+Aa-
    Zalo

    Bắt tạm giam 2 Giám đốc Trung tâm GDTX tỉnh Bình Phước

    • DSPL
    ĐS&PL Công an tỉnh Bình Phước đã bắt tạm giam Giám đốc và nguyên Giám đốc Trung tâm GDTX tỉnh Bình Phước để điều tra hành vi "thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng".

    Ngày 16/10, thông tin từ lãnh đạo Công an tỉnh Bình Phước, Cơ quan CSĐT- Công an tỉnh Bình Phước đã bắt tạm giam thêm 2 đối tượng liên quan đến vụ bà Nguyễn Thị Thu Thảo- cựu Kế toán Trung tâm Giáo dục thường xuyên (GDTX) Bình Phước vì có hành vi tham ô tài sản.

    khoi to bat tam giam 2 giam doc trung tam gdtx tinh binh phuoc dspl
    Trung tâm GDTX Bình Phước. Ảnh: Nhân Dân

    Hai đối tượng bị bắt để điều tra về hành vi thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng gồm: Ông Võ Văn Việt- Giám đốc Trung tâm GDTX Bình Phước và ông Nguyễn Văn Thanh- nguyên Giám đốc Trung tâm GDTX Bình Phước.

    Theo điều tra, Nguyễn Văn Thanh với vai trò là chủ tài khoản của Trung tâm GDTX (giai đoạn 2009 đến 4/2016) đã thiếu trách nhiệm trong việc kiểm tra các lệnh chi, ủy nhiệm chi do bà Nguyễn Thị Thu Thảo lập, trình ký nên đã ký duyệt vào 4 lệnh chi chuyển tiền vào tài khoản của ông Thạch Minh Khánh (con trai bà Thảo), với tổng số tiền hơn 383 triệu đồng.

    Trong quá trình điều hành hoạt động tại Trung tâm GDTX với vai trò là giám đốc, ông Thanh không chỉ đạo các bộ phận có liên quan kiểm tra việc thực hiện hợp đồng liên kết đào tạo (việc thu học phí, chuyển tiền học phí, việc quản lý, sử dụng nguồn thu được trích lại…) dẫn đến không phát hiện ra sai phạm của bà Thảo.

    Hành vi của ông Thanh đủ dấu hiệu của tội “Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng” được quy định tại Điều 360 Bộ Luật Hình sự, gây thiệt hại số tiền hơn 383 triệu đồng.

    Ông Võ Văn Việt - Giám đốc Trung tâm GDTX tỉnh Bình Phước cũng bị bắt để điều tra về hành vi thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng.

    Theo điều tra của cơ quan chức năng, với vai trò là chủ tài khoản của Trung tâm GDTX (giai đoạn từ 25/4/2016 đến nay) đã thiếu trách nhiệm trong việc kiểm tra các ủy nhiệm chi do bà Thảo lập, trình ký nên đã ký duyệt vào ủy nhiệm chi chuyển tiền vào tài khoản của ông Thạch Minh Khánh và cá nhân bà Thảo, tạo điều kiện cho bà Thảo chiếm đoạt tổng số tiền hơn 602 triệu đồng.

    Trong quá trình điều hành hoạt động tại Trung tâm GDTX với vai trò là giám đốc, ông Việt không chỉ đạo các bộ phận có liên quan kiểm tra việc thực hiện hợp đồng liên kết đào tạo (việc thu học phí, chuyển tiền học phí, việc quản lý, sử dụng nguồn thu được trích lại…) dẫn đến không phát hiện ra sai phạm của bà Thảo.

    Bạch Hiền (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bat-tam-giam-2-giam-doc-trung-tam-gdtx-tinh-binh-phuoc-a516420.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan