+Aa-
    Zalo

    Bắt tạm giam người mẹ nhẫn tâm bán con gái 18 tuổi sang Trung Quốc

    • DSPL
    ĐS&PL Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu đã phối hợp với C02 (Bộ Công an), giải cứu thành công một cô gái 18 tuổi bị bán sang Trung Quốc để làm vợ.

    Phòng Cảnh sát hình sự (PC02) Công an tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu đã phối hợp với C02 (Bộ Công an), giải cứu thành công một cô gái 18 tuổi bị bán sang Trung Quốc để làm vợ.

    Hai đối tượng Trang và Hằng liên quan đến hành vi mua bán người. Ảnh: Người Đưa Tin

    Người Đưa Tin cho biết, ngày 19/5, cơ quan Cảnh sát Điều tra Công an tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam bà Nguyễn Thị H. (SN 1978, là mẹ của nạn nhân) và đối tượng Nguyễn Thị Mỹ Trang (SN 1966) cùng trú tại huyện Long Điền, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu để điều tra, làm rõ hành vi Mua bán người.

    Theo VTC News, ngày 11/5, PC02 nhận được trình báo của bà H. về việc con gái mình là V. (18 tuổi) đang bị giam giữ, hành hạ khi làm vợ người đàn ông Trung Quốc.

    Qua điều tra, cảnh sát xác định đầu năm 2019, biết bà H. đang cần tiền, Trang tư vấn cho bà này bán con gái làm vợ một người đàn ông Trung Quốc. Sau đó, Trang đã liên hệ với Hằng để được trợ giúp.

    Tháng 3/2019, Hằng đã chuyển cho Trang 20 triệu đồng nhờ Trang mua vé máy bay, các thủ tục để đưa bà H. và V. sang Trung Quốc.

    Trang cùng con rể đã đưa bà H. và V. từ Bà Rịa – Vũng Tàu ra sân bay Tân Sơn Nhất, TP.HCM để bay đến sân bay Vân Đồn, tỉnh Quảng Ninh và bắt xe ra cửa khẩu Móng Cái.

    Tại đây, bà H. cùng con gái được Huyền (người quen của Hằng) làm thủ tục xuất nhập cảnh. Sang đến Trung Quốc, con gái của bà H. được Hằng (bạn của Trang) đưa đến gả làm vợ cho một người đàn ông Trung Quốc. Sau đó, người đàn ông này đã đưa cho Hằng 60 nghìn nhân dân tệ, báo Người Đưa Tin cho biết.

    Trong phi vụ này, Hằng giữ lại 10 nghìn NDT, đưa cho bà H. 40 nghìn NDT, còn lại 10 nghìn NDT Hằng đổi ra tiền Việt Nam rồi gửi về cho Trang. Riêng V., sau khi sống với người chồng Trung Quốc được vài ngày thì bị hành hạ dã man, không cho nghỉ ngơi nên đã điện về nhà cho mẹ nhờ công an giải cứu.

    Nhận tin báo, PC02 đã phối hợp với C02 cùng các lực lượng chức năng Việt Nam và Trung Quốc đã giải cứu được V..

    Đến ngày 14/5, V. được đưa về Việt Nam an toàn.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bat-tam-giam-nguoi-me-nhan-tam-ban-con-gai-18-tuoi-sang-trung-quoc-a276091.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan