+Aa-
    Zalo

    Bắt tạm giam người phụ nữ khai báo gian dối, làm lây lan dịch COVID-19

    ĐS&PL Mặc dù viết cam kết quay về TP.HCM nhưng Hương vẫn tiếp tục có mặt trên địa bàn tỉnh Hậu Giang. Đặc biệt, tại đây, Hương còn tiếp xúc nhiều người và khiến một người lây nhiễm COVID-19.

    Ngày 4/9, Công an huyện Châu Thành A, tỉnh Hậu Giang khởi tố bị can, ra lệnh bắt tạm giam Nguyễn Thị Thu Hương (48 tuổi, ngụ quận Gò Vấp, TP.HCM) về tội Làm lây lan dịch bệnh truyền nhiễm nguy hiểm cho người.

    Trước đó, ngày 9/8, Hương từ TP.HCM đi xe tải luồng xanh biển số 95C-046.65 đến thị trấn Một Ngàn, huyện Châu Thành A.

    Ba ngày sau, Hương cùng tài xế xe tải này chở rau, củ lên huyện Bình Chánh (TP.HCM) bán rồi quay về thị trấn Một Ngàn trong đêm.

    bat tam giam nguoi phu nu khai bao gian doi lam lay lan dich covid 19
    Nguyễn Thị Thu Hương nghe cảnh sát đọc lệnh bắt tạm giam. Ảnh: Tuổi Trẻ

    Ngày 14/8, Hương được tài xế chở đến nhà anh ruột tại xã Thạnh Hòa, huyện Phụng Hiệp. Chính quyền sở tại phát hiện, yêu cầu 2 người khai báo y tế. Lúc này, cả 2 đến trạm y tế Thạnh Hòa khai báo dối về lịch trình và đường đi, chỉ khai đi mua bán tại huyện Trà Ôn, tỉnh Vĩnh Long, không đến TP.HCM. Đặc biệt, 2 người còn từ chối việc đi cách ly tập trung và viết cam kết rời địa phương, quay về TP.HCM.

    Tuy nhiên, từ chiều ngày 14 đến ngày 15/8, Hương và tài xế không rời địa phương mà quay về nhà trọ ở rồi đến ấp Trường Bình A, xã Trường Long A, huyện Châu Thành A và tiếp xúc nhiều người.

    Tối ngày 15/8, Hương có kết quả dương tính SARS-CoV-2. Qua điều tra dịch tễ, cơ quan chức năng đã đưa 17 trường hợp là F1 tiếp xúc gần với Hương đi cách ly tập trung, trong đó có 1 người có kết quả xét nghiệm khẳng định dương tính.

    Sau thời gian điều trị, Hương đã khỏi bệnh, được xuất viện về cách ly tại nhà người thân ở xã Thạnh Hòa, huyện Phụng Hiệp từ cuối tháng 8.

    Hoàng Yên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bat-tam-giam-nguoi-phu-nu-khai-bao-gian-doi-lam-lay-lan-dich-covid-19-a512230.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan