Bắt tạm giam nguyên cán bộ công an liên quan trùm buôn lậu Mười Tường


Thứ 7, 30/10/2021 | 09:10


Cùng sự kiện

Ông Nguyễn Văn Võ, nguyên là cán bộ công an nhưng có hành vi tham gia trực tiếp vào các giao dịch ngân hàng nhằm che giấu nguồn gốc bất hợp pháp số tiền trên 3 tỉ đồng của Nguyễn Thị Kim Hạnh.

Vietnamnet đưa tin, ngày 29/10, Công an tỉnh An Giang cho biết, cơ quan CSĐT vừa khởi tố bị can, bắt tạm giam ông Nguyễn Văn Võ (53 tuổi, ngụ huyện Châu Phú) để điều tra hành vi “rửa tiền”. Bị can Nguyễn Văn Võ nguyên là cán bộ công an.

Pháp luật - Bắt tạm giam nguyên cán bộ công an liên quan trùm buôn lậu Mười Tường
Cơ quan Cảnh sát điều tra đọc lệnh bắt tạm giam bị can Nguyễn Văn Võ. Ảnh: Vietnamnet

Theo cơ quan điều tra, ông Võ nguyên là cán bộ công an nhưng có hành vi tham gia trực tiếp vào các giao dịch ngân hàng, nhằm che giấu nguồn gốc số tiền trên 3 tỉ đồng của Nguyễn Thị Kim Hạnh (tức Mười Tường) do phạm tội mà có.

Trong ngày 29/10, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh An Giang đã thực hiện Lệnh khám xét một số nơi ở của bị can Nguyễn Văn Võ. Trong quá trình khám xét, lực lượng Công an đã thu giữ được một số tài liệu, tang vật liên quan đến vụ án.

Được biết, ông Võ trước khi về hưu là Trưởng phòng hồ sơ (PV06) - Công an tỉnh An Giang. Trước đó, ông từng có thời gian làm Trưởng phòng cảnh sát đường thủy Công an tỉnh An Giang. 

Hiện Cơ quan Cảnh sát điều tra công an tỉnh An Giang đang tiếp tục điều tra mở rộng vụ án theo quy định của pháp luật.

Báo Tin Tức cho biết, theo Công an tỉnh An Giang, đường dây vận chuyển hàng hóa, tiền tệ trái phép qua biên giới do trùm buôn lậu Nguyễn Thị Kim Hạnh cầm đầu đã tồn tại và hoạt động nhiều năm nay, thu lợi bất chính số tiền rất lớn, liên quan đến nhiều đối tượng, có quy mô hoạt động rộng ở nhiều tỉnh, thành phố và trên tuyến biên giới Tây Nam.

Liên quan đến đường dây vận chuyển trái phép hàng hóa qua biên giới do Nguyễn Thị Kim Hạnh cầm đầu, đến nay Công an tỉnh An Giang đã khởi tố Nguyễn Thị Kim Hạnh cùng hàng chục đối tượng và đang tiếp tục điều tra mở rộng vụ án theo quy định của pháp luật.

Cũng liên quan tới sai phạm của cán bộ, đầu tháng 10, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Đắk Nông đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và thực hiện lệnh bắt bị can, khám xét nơi ở, nơi làm việc của 5 cán bộ, công chức để điều tra về hành vi vi phạm quy định về bồi thường, hỗ trợ cho các hộ dân tái định cư khi nhà nước thu hồi đất.

Theo kết quả điều tra ban đầu, trong quá trình lập phương án bồi thường hỗ trợ thu hồi đất cho một số hộ dân liên quan đến một dự án mở rộng đường từ quốc lộ 14 vào Khu công nghiệp Nhân Cơ, huyện Đắk R’lấp), các cán bộ, công chức này đã chi trả không đúng quy định với tổng số tiền hơn 8,5 tỉ đồng.

Mộc Miên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bat-tam-giam-nguyen-can-bo-cong-an-lien-quan-trum-buon-lau-muoi-tuong-a517678.html