Bầu cử giữa kỳ Mỹ 2018: Dần hé lộ những phiếu bầu xoay quanh ông Trump


Thứ 4, 07/11/2018 | 00:32


Tổng thống Donald Trump đang dồn toàn lực cho cuộc bầu cử giữa kỳ, bởi nó quyết định nhiệm kỳ của ông kết thúc suôn sẻ hay chông gai.

Tổng thống Donald Trump đang dồn toàn lực cho cuộc bầu cử giữa kỳ, điều ông lo sợ là chiến thắng của phe Dân chủ bởi nó quyết định nhiệm kỳ của ông kết thúc suôn sẻ hay chông gai.

Từ sáng sớm ngày 6/11 (giờ địa phương), những hàng dài cử tri chờ bỏ phiếu đã xuất hiện trước nhiều điểm bầu cử trên khắp nước Mỹ. Họ sẽ bầu lại tất cả 435 ghế của Hạ viện; 35 ghế, tức khoảng 1/3 của Thượng viện; và chọn ra 36 thống đốc bang.

Cuộc bầu cử giữa kỳ 2018 thu hút sự quan tâm lớn của cử tri Mỹ vì đây là cuộc bầu cử toàn quốc đầu tiên sau 2 năm Tổng thống Donald Trump nhậm chức. Lá phiếu của người dân cũng là một cách thể hiện thái độ của họ đối với tổng thống.

Hơn 40% người đi bỏ phiếu trong kỳ bầu cử năm 2018 đồng thuận với cương vị tổng thống của ông Donald Trump, theo kết quả kiểm phiếu sơ bộ.

Theo thông tin trên Zing.vn, các khảo sát cho thấy, 2/3 cử tri xem tổng tuyển cử năm nay là về ông Donald Trump. Đông đảo người dân khẳng định họ bỏ phiếu để bày tỏ sự phản đối với đương kim tổng thống. Theo khảo sát của USA Today/Suffolk, 35% cử tri được khảo sát sẽ bỏ phiếu chống lại chính quyền Trump.

Hơn 40% cử tri trong cuộc bầu cử 2018 ủng hộ ông Donald Trump trong vai trò tổng thống Mỹ, theo kết quả sơ bộ từ thăm dò sau bỏ phiếu toàn quốc của CNN. Khoảng 30% nói rằng họ vô cùng ủng hộ ông Trump, trong khi gần một nửa số cử tri nói họ kịch liệt phản đối tổng thống

Khoảng 2/3 số cử tri nói ông Trump là một yếu tố để quyết định lựa chọn của họ cho Hạ viện. Khoảng 25% nói rằng lá phiếu của họ ủng hộ tổng thống và khoảng 40% nói rằng lá phiếu của họ phản đối tổng thống. Hơn 50% cử tri nói nước Mỹ đang đi sai đường, trong khi khoảng 40% cho rằng ngược lại.

Thu Hằng (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bau-cu-giua-ky-my-2018-dan-he-lo-nhung-phieu-bau-xoay-quanh-ong-trump-a250377.html