+Aa-
    Zalo

    Bầu cử Mỹ 2020: Hé lộ số tiền “khủng” ông Biden chi cho cuộc vận động tranh cử

    • DSPL
    ĐS&PL Ứng viên đảng Dân chủ Joe Biden tiếp tục lập thêm một kỷ lục mới về số tiền chi cho quá trình vận động tranh cử trong cuộc đua vào Nhà Trắng năm 2020.

    Ứng viên đảng Dân chủ Joe Biden tiếp tục lập thêm một kỷ lục mới về số tiền chi cho quá trình vận động tranh cử trong cuộc đua vào Nhà Trắng năm 2020.

    Theo một báo cáo được gửi cho Ủy ban bầu cử Liên bang (FEC) vào hôm 3/12, chiến dịch tranh cử của ứng viên đảng Dân chủ Joe Biden đã cho tổng cộng hơn 1,063 tỷ USD trong khoảng thời gian từ 1/4/2019 đến 23/11/2020.

    Được biết, ông Biden chính thức tuyên bố tranh cử chức Tổng thống Mỹ vào ngày 25/4/2020. Nếu chia trung bình cho hơn 81 triệu lá phiếu phổ thông mà ông Biden giành được, số tiền được chi ra cho mỗi lá phiếu là hơn 13 USD.

    Cũng theo dữ liệu trên trang web của FEC, chiến dịch của ông Biden kêu gọi được tất cả hơn 1,064 tỷ USD, trở thành chiến dịch đầu tiên trong lịch sử Mỹ được quyên hơn 1 tỷ USD từ các nhà tài trợ.

    Trong khi đó, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã chi hơn 718 triệu USD trong khoảng thời gian từ 1/1/2019 đến 23/11/2020. Dữ liệu của FEC cho thấy, chiến dịch của ông Trump đã huy động được gần 785 triệu USD.

    Ứng viên đảng Dân chủ Joe Biden lập kỷ lục về số tiền chi cho vận động tranh cử. Ảnh: AFP

    Theo báo cáo của Advertising Analytics vào cuối tháng 10 vừa qua, ông Biden đã vượt qua ông Trump về số tiền chi cho quảng cáo truyền hình và kỹ thuật số. Ông Biden cũng trở thành ứng viên đầu tiên trong lịch sử Mỹ cho hơn 582 triệu USD cho quảng cáo truyền hình.

    Bang California chứng nhận kết quả bầu cử tại bang vào hôm 4/12 đã nâng số lượng đại cử tri cam kết bầu cho ông Biden đã tăng lên 279 phiếu, cao hơn mốc 270 phiếu cần để đắc cử. Với con số này, ông Biden đã chính thức có đủ số phiếu để đắc cử tổng thống.

    Edward B. Foley, giáo sư luật tại Đại học bang Ohio cho biết, mặc dù ông Biden đã được nhận định là người chiến thắng trong cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ 2020 trong nhiều tuần qua nhưng việc đạt được hơn 270 phiếu là bước đầu tiên đưa ông Biden tới với Nhà Trắng. Ông Foley cũng nhấn mạnh thêm rằng đây là một cột mốc pháp lý rất quan trọng.

    Ông Biden giành được chiến thắng ở nhiều bang chiến địa quan trọng, trong đó 3 bang với phần đông số phiếu bầu cho ông là Colorado, Hawaii và New Jersey vẫn chưa xác nhận kết quả bầu cử. Nếu ba bang này chứng nhận kết quả, ông Biden sẽ có tới 306 phiếu đại cử tri trong khi ứng viên đảng Cộng Hòa Donald Trump giành được 232 phiếu.

    Mặc dù đã chấp thuận việc chuyển giao quyền lực,Tổng thống Trump vẫn khẳng định sẽ tiếp tục các vụ kiện của mình và quyết không nhượng bộ trước các gian lận cử tri. Ông Trump cũng cho hay ông sẽ rời Nhà Trắng sau lễ nhậm chức 20/1 ông Biden được công nhận là người chiến thắng trong cuộc bầu cử bởi đại cử tri đoàn vào hôm 14/12 tới đây.

    Đinh Kim(Theo Sputnik)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bau-cu-my-2020-he-lo-so-tien-khung-ong-biden-chi-cho-cuoc-van-dong-tranh-cu-a348960.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan