+Aa-
    Zalo

    Bầu cử Mỹ 2020: Trump - Biden sẽ bị tắt micro khi đối thủ tranh luận

    • DSPL
    ĐS&PL Tổng thống Donald Trump và ứng cử viên đảng Dân chủ Joe Biden sẽ tắt micro lúc đối thủ tranh luận trong vòng "đối đầu" cuối cùng.

    Tổng thống Donald Trump và ứng cử viên đảng Dân chủ Joe Biden sẽ tắt micro lúc đối thủ tranh luận trong vòng "đối đầu" cuối cùng.

    CNBC đưa tin trong vòng tranh luận cuối cùng của cuộc chạy đua Nhà Trắng 2020, Tổng thống Donald Trump và ứng cử viên đảng Dân chủ Joe Biden sẽ có thể tắt micro khi đối thủ đang tranh luận, theo thông tin từ tuyên bố của Uỷ ban tổ chức các cuộc tranh luận tổng thống hôm 19/10.

    “Ủy ban hy vọng rằng các ứng cử viên sẽ tôn trọng thời gian của nhau, điều này sẽ thúc đẩy các cuộc thảo luận dân sự vì lợi ích của công chúng", tuyên bố cho biết.

    Cuộc tranh luận cuối cùng dự kiến ​​giữa Tổng thống Trump và ứng viên Biden được ấn định vào ngày 22/10 ở Nashville. Cuộc tranh luận sẽ được điều hành bởi Kristen Welker của NBC News, kéo dài trong 90 phút, với tổng cộng 6 chủ đề. Các chủ đề, được chọn là: chiến đấu với COVID-19, gia đình Mỹ, chủng tộc ở Mỹ, biến đổi khí hậu, an ninh quốc gia và lãnh đạo.

    Tổng thống Mỹ Donald Trump và ứng cử viên tổng thống đảng Dân chủ Joe Biden phát biểu trong cuộc tranh luận đầu tiên của chiến dịch tranh cử tổng thống năm 2020. Ảnh: Reuters.

    Những thay đổi được thực hiện sau cuộc tranh luận đầu tiên "lộn xộn và luẩn quẩn" vào cuối tháng 9, trong đó ông Trump thường xuyên làm gián đoạn lời nói của cựu phó tổng thống và đôi khi tranh cãi với người điều hành, Chris Wallace của Fox News.

    Tuyên bố của ủy ban tranh luận vào tối 19/10 cho biết họ “xem xét ý kiến ​​của nhiều người bày tỏ lo ngại rằng cuộc tranh luận không như mong đợi, tước đi cơ hội được thông báo của cử tri về các vị trí của ứng cử viên về các vấn đề này”.

    Để cho phép các ứng cử viên tự do chia sẻ quan điểm của họ trong cuộc tranh luận cuối cùng, ủy ban đã thông báo rằng “ứng viên duy nhất có micrô sẽ mở trong khoảng thời gian hai phút này là ứng viên có sàn theo quy tắc".

    "Chúng tôi thấy thoải mái rằng những hành động này tạo ra sự cân bằng phù hợp và chúng có lợi cho người dân Mỹ", ủy ban cho biết. Tuyên bố của ủy ban lưu ý rằng "cả hai chiến dịch trong tuần này một lần nữa khẳng định lại sự đồng ý của họ với quy tắc hai phút, không bị gián đoạn".

    Bích Thảo(Theo CNBC)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bau-cu-my-2020-trump---biden-se-bi-tat-micro-khi-doi-thu-tranh-luan-a343187.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan