Bầu cử Mỹ 2020: Ứng cử viên Joe Biden giành chiến thắng quan trọng tại Florida và Illinois


Thứ 4, 18/03/2020 | 03:29


Cùng sự kiện

Chiến thắng của ứng cử viên Joe Biden tại bang quan trọng như Florida và Illinois đã khiến cơ hội của ông Sanders đang ngày càng hẹp lại.

Chiến thắng của ứng cử viên Joe Biden tại bang quan trọng như Florida và Illinois đã khiến cơ hội của ông Sanders đang ngày càng hẹp lại.

Cựu Phó Tổng thống Joe Biden. Ảnh: Getty

Ngày 18/3, Cựu Phó Tổng thống Mỹ Joe Biden đã giành chiến thắng quyết định trong các cuộc bầu cử sơ bộ của đảng Dân chủ ở Florida và Illinois, củng cố vị thế người dẫn đầu để tranh cử tổng thống vào tháng 11 tới, đồng thời gây áp lực để đối thủ Bernie Sanders rời khỏi cuộc đua.

Đảng Dân chủ đã bỏ phiếu ở ba tiểu bang, bao gồm cả Arizona, trong khi quan chức y tế đang hạn chế các cuộc tụ họp lớn và khuyến khích người Mỹ ở nhà để ngăn chặn sự lây lan của Covid-19.  

Tại Florida, ông Biden giành được 62% phiếu bầu, nhiều hơn rất nhiều so với 23% của ông Sanders. Tại Illinois, ông Biden nhận được sự ủng hộ từ 59% phiếu bầu, trong khi ông Sanders chỉ nhận được 36% số phiếu bầu.

Ông Biden cảm ơn những người đã ủng hộ ông, cảm ơn các nhân viên phòng phiếu và các quan chức y tế vì những nỗ lực của họ: “Điều quan trọng đối với chúng ta là vượt qua cuộc khủng hoảng này, bảo vệ cả sức khỏe cộng đồng và nền dân chủ của chúng ta”.

“Ông Sanders và tôi có thể không có những phương pháp giống nhau, nhưng chúng tôi có chung một tầm nhìn”, ông Mr ông Biden nói.

Chiến thắng của ông Biden ở Florida và Illinois đã diễn ra một tuần sau khi ông bảo đảm các chiến thắng quan trọng trước ông Sanders ở năm bang: Michigan, Mississippi, Missouri, Idaho và Washington. 

Ông Biden Từng là phó tổng thống trong 8 năm dưới thời Tổng thống Barack Obama, đã nhận được sự ủng hộ áp đảo từ các cử tri người Mỹ gốc Phi. Trong khi lo ngại về dịch Covid-19 đã ngăn chặn các hình thức bỏ phiếu truyền thống vào thứ ngày 16/3, cuộc khảo sát qua điện thoại với các cử tri ở Florida và Illinois cho thấy ông Biden đã giành được sự tín nhiệm từ 75% cử tri người Mỹ gốc Phi ở Florida và 70% ở Illinois.

Mộc Miên (Theo Finacial Times)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bau-cu-my-2020-ung-cu-vien-joe-biden-gianh-chien-thang-quan-trong-tai-florida-va-illinois-a315795.html