+Aa-
    Zalo

    "Bầu" Hiển nói gì về "mớ bòng bong" tại Cocobay?

    • DSPL
    ĐS&PL Liên quan đến dự án Cocobay, Chủ tịch ngân hàng SHB Đỗ Quang Hiển khẳng định, ngân hàng luôn có trách nhiệm với khách hàng, bao gồm cả chủ đầu tư và khách hàng mua dự án.

    Liên quan đến dự án Cocobay, Chủ tịch ngân hàng SHB Đỗ Quang Hiển khẳng định, ngân hàng luôn có trách nhiệm với khách hàng, bao gồm cả chủ đầu tư và khách hàng mua dự án.

    Bầu Hiển cho biết SHB chỉ bảo lãnh tiến độ bàn giao nhà, không bảo lãnh cam kết bao nhiêu. Ảnh minh họa

    Chiều ngày 15/6, Ngân hàng TMCP Sài Gòn – Hà Nội (SHB) đã tổ chức họp ĐHĐCĐ thường niên 2020.

    Tại cuộc họp, HĐQT SHB đã trình cổ đông thông qua việc chuyển đăng ký niêm yết cổ phiếu của SHB sang Sở giao dịch chứng khoán TP. Hồ Chí Minh (HoSE).

    Tại Đại hội, các cổ đông đã biểu quyết thông qua phương án và kế hoạch của HĐQT SHB về việc tăng vốn điều lệ lên 19.314 tỷ đồng trong năm 2020, tương đương tăng thêm 1.756 tỷ đồng từ việc phân phối cổ tức năm 2019 bằng cổ phiếu tỷ lệ 10%.

    Dự kiến trong năm nay, ngân hàng sẽ thu hồi 6.081 tỷ đồng nợ xấu, mua lại 1.000 tỷ đồng trái phiếu đặc biệt VAMC.

    Tuy nhiên, phần thảo luận giữa HĐQT ngân hàng với các cổ đông mới thực sự “nóng”. Một trong những nội dung đáng chú ý nhất trong phần thảo luận giữa HĐQT ngân hàng với các cổ đông liên quan đến tín dụng cho dự án Cocobay.

    Chủ tịch HĐQT ngân hàng SHB – ông Đỗ Quang Hiển cho biết: “Đây là thông tin kinh doanh của ngân hàng và có quy định thoả thuận kinh doanh với khách hàng. Tuy nhiên, có thể nói, SHB là ngân hàng tài trợ vốn cho dự án Cocobay, đây là dự án có vị trí đắc địa, có các văn bản pháp lý rõ ràng. Chủ đầu tư xây thực, làm thực, và có đi vào hoạt động. SHB căn cứ về pháp lý, hiệu quả của dự án, đã tài trợ để đầu tư xây dựng, và đã tiến hành thẩm định chắc chắn”.

    Về các vấn đề khác, Bầu Hiển khẳng định khi chủ đầu tư bán hàng, việc chủ đầu tư và khách hàng thoả thuận cam kết lợi nhuận là việc của chủ đầu tư và khách hàng, “SHB không có quyền can thiệp vào quyết định của chủ đầu tư và quyết định của khách hàng mua. Ngân hàng chỉ bảo lãnh tiến độ bàn giao nhà, không bảo lãnh cam kết bao nhiêu".

    Ông Đỗ Quang Hiển cam kết ngân hàng luôn có trách nhiệm với khách hàng, bao gồm cả chủ đầu tư và khách hàng mua dự án.

    “Theo báo cáo của Thành Đô, đa phần là đã thống nhất xong phương án giải quyết. SHB luôn luôn đồng hành, đảm bảo tài trợ vốn vay, cũng sẵn sàng tháo gỡ khó khăn cho chủ đầu tư và khách hàng.

    Cổ đông có thể yên tâm về an toàn vốn của ngân hàng. Khách hàng của Cocobay cũng có thể yên tâm với sự hỗ trợ của ngân hàng”, Chủ tịch ngân hàng SHB thông tin.

    Bạch Hiền (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bau-hien-noi-gi-ve-mo-bong-bong-tai-cocobay-a327355.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan