+Aa-
    Zalo

    Bé 9 tuổi tử vong thương tâm chỉ vì học theo thử thách "tự giải cứu bản thân" trên TikTok

    • DSPL
    ĐS&PL Gia đình của một bé trai 9 tuổi cho biết cậu đã thiệt mạng sau khi thử thách thắt cổ rồi tự giải cứu bản thân từ mạng xã hội TikTok.

    Trang Newsweek đưa tin theo cáo phó của mình, bé trai LaTerius Smith Jr., 9 tuổi đã qua đời vào ngày 10/6 tại Memphis, bang Tennessee, Mỹ. Cậu bé được mô tả là một người "vui vẻ, tràn đầy năng lượng và tình cảm".

    WREG đưa tin rằng các thành viên gia đình của LaTerius đã tìm thấy cậu bé trong tình trạng bất động trong phòng ngủ của mình với một chiếc thắt lưng quấn quanh cổ. Cậu bé 9 tuổi sau đó được đưa đến bệnh viện nhưng đã qua đời do vết thương quá nặng.

    cau be 9 tuoi tu vong thuong tam sau khi thuc hien thu thach tu giai cuu ban than tren tiktok1
    Gia đình của một cậu bé 9 tuổi cho biết cậu đã chết sau khi thực hiện thử thách siết cổ. (Ảnh minh họa. Nguồn: Getty Images).

    Bà Barbara Williams, bà cố của Laterius, nói với WREG: “Cháu tôi còn chưa kịp trưởng thành đã phải nằm trong chiếc quan tài đó. Mọi người biết đấy, cuộc đời của thằng bé đã kết thúc vì những người làm những điều ngu ngốc trên mạng xã hội”.

    Gia đình Laterius cho biết sau đó họ phát hiện ra có một thử thách trực tuyến trên mạng xã hội TikTok khuyến khích người dùng cố gắng "tự giải cứu" sau khi thắt cổ tự tử.

    Bà Barbara cho biết: “Mãi về sau, chúng tôi mới biết rằng có một số loại video trên TikTok dạy trẻ em tự biết… cách thắt cổ chính mình. Nhưng làm sao một đứa bé 9 tuổi có thể tự thoát khỏi cái bẫy này?".

    Barbara Williams nói: "Tôi biết bạn không thể trông chừng con cái trong suốt 24 giờ nhưng điều đó bạn có thể làm, bạn cần cứu một mạng sống", khi bà kêu gọi các bậc cha mẹ khác theo dõi việc con cái họ sử dụng mạng xã hội, chặn các trang web nếu cần và giáo dục bản thân về những gì nên cho trẻ em xem trên mạng.

    LaTerius cũng không phải là trường hợp đầu tiên tử vong có liên quan đến TikTok, vì một cô bé 10 tuổi được cho là đã thiệt mạng sau "Thử thách mất điện" vào tháng 1. Thử thách khuyến khích người dùng thử và vượt qua khu vực mất điện bằng cách hạn chế luồng không khí.

    Bích Thảo(Theo Newsweek)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/be-9-tuoi-tu-vong-thuong-tam-chi-vi-hoc-theo-thu-thach-tu-giai-cuu-ban-than-tren-tiktok-a504650.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan