+Aa-
    Zalo

    Bé gái 11 tuổi nhiễm độc thủy ngân vì tai nạn trong lúc vẩy nhiệt kế

    • DSPL
    ĐS&PL Đây là trường hợp hy hữu khi bé gái 11 tuổi trong lúc vẩy để vạch thủy ngân tụt xuống, chiếc nhiệt kế không may đâm trúng tay và vỡ vụn khiến thủy ngân chui vào cơ thể.

    Đây là trường hợp hy hữu khi bé gái 11 tuổi trong lúc vẩy để vạch thủy ngân tụt xuống, chiếc nhiệt kế không may đâm trúng tay và vỡ vụn khiến thủy ngân chui vào cơ thể.

    Chiều ngày 27/2, thông tin từ Bệnh viện Bạch Mai cho biết, hiện Khoa Nhi và Trung tâm Chống độc của Bệnh viện Bạch Mai đang điều trị cho một cháu bé bị nhiễm độc thủy ngân qua da khi người nhà vẩy nhiệt kế thủy ngân và không may chọc vào tay trẻ, VietNamNet đưa tin.

    Bệnh nhân là cháu N.N.Y., 11 tuổi, nữ, sống tại Thái Bình. Ngày 5/2 vừa qua, bé bị sốt, gia đình vẩy nhiệt kế thủy ngân (để vạch thủy ngân trở về mức ban đầu) trước khi cặp nhiệt độ. Tuy nhiên do thao tác quá gần, chiếc nhiệt kế không may chọc vào tay bé Y. vỡ vụn, thủy ngân trong nhiệt kế chui vào cơ kể.

    Ảnh minh họa. Nguồn: VTV.

    Do sợ bị nhiễm độc thủy ngân, ngày 11/2, đúng 30 Tết, gia đình đưa bé tới Bệnh viện Bạch Mai thăm khám. Khi vào viện, vết thương của bệnh nhi đã bị nhiễm trùng và áp xe. Các bác sĩ chụp X-quang ngón tay bệnh nhi thấy có nhiều hạt thủy ngân ở bên trong phần mềm sát khớp bàn ngón trỏ tay trái.

    Vì tình trạng nhiễm trùng phức tạp, bệnh nhi đã được điều trị nhiễm trùng trước, đồng thời xét nghiệm nồng độ thủy ngân trong máu, nước tiểu và đánh giá các tổn thương. Hiện vết thương của bệnh nhi đã ổn định. Các bác sĩ đã chụp cắt lớp, siêu âm để đánh giá kỹ số lượng hạt thủy ngân và vị trí chính xác ở ngón tay để chuẩn bị cho cuộc mổ loại bỏ các hạt thủy ngân.

    Theo VTVNews, theo Tiến sĩ, bác sĩ Nguyễn Trung Nguyên, Giám đốc Trung tâm chống độc, bệnh viện Bạch Mai, đây là một trường hợp đầu tiên nhiễm độc thủy ngân xảy ra do tai nạn khi sử dụng. Thủy ngân có trong nhiệt kế là loại thủy ngân nguyên tố (tức là dạng nguyên thể, chưa biến đổi thành các hợp chất).

    Trong y văn thế giới chỉ có một vài trường hợp nhiễm độc thủy ngân do tiêm thủy ngân dạng này qua da. Khi các hạt thủy ngân này được tiêm qua da hoặc xâm nhập vào vết thương với lực cơ học mạnh như trên thì rất dễ hấp thu vào máu và gây nhiễm độc cho cơ thể, đặc biệt ở các vị trí có nhiều mạch máu, vị trí gần các khớp.

    Bích Thảo(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/be-gai-11-tuoi-nhiem-doc-thuy-ngan-vi-tai-nan-trong-luc-vay-nhiet-ke-a357543.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan