+Aa-
    Zalo

    Bé gái bị rụng tóc tới hói đầu, bố mẹ giật mình khi biết nguyên nhân từ món quà vừa tặng con

    ĐS&PL Nhận thấy tình hình rụng tóc của con gái nghiêm trọng, bố mẹ cô bé vội vàng đưa em đến bác sĩ thăm khám.

    Mirror mới đây đã đưa tin về trường hợp một bé gái ở Trung Quốc bị rụng tóc vì bị lây nấm da từ chú mèo cưng.

    Theo đó, gia đình bé gái đang sinh sống ở Thâm Quyến, Quảng Đông (Trung Quốc). Vào ngày 1/5 vừa qua, bố mẹ đã tặng cho bé gái một chú mèo vô cùng đáng yêu. Bé gái rất yêu quý “người bạn” mới, luôn quấn quýt bên chú mèo.

    Tuy nhiên, vài ngày sau khi đón chú mèo về nhà, bé gái bắt đầu bị rụng tóc. Tóc rụng nghiêm trọng đến mức chỉ sau một tuần, trên đỉnh đầu cô bé đã xuất hiện một mảng hói “khổng lồ”. Mãi tới khi đến bệnh viện khám, bố mẹ cô bé mới biết nguyên nhân khiến tóc con gái rụng nhiều tới vậy là do bị nấm da lây từ chú mèo.

    be gai bi rung toc toi hoi dau bo me giat minh khi biet nguyen nhan tu mon qua vua tang con
    Bé gái phải cạo một mảng lớn tóc trên đỉnh đầu để tiện cho việc điêu trị nấm da. 

    Được biết, một người sẽ bị mắc nấm da khi tiếp xúc gần với động vật hoặc người bị nhiễm bệnh. Các triệu chứng của bệnh nấm da đầu gồm rụng tóc, mẩn đỏ, ngứa ngáy, các vùng da khô sẽ xuất hiện vảy.

    Nấm da là bệnh da liễu khá dễ lây, không nguy hiểm nhưng sẽ tác động lớn đến cuộc sống, ảnh hưởng tới thẩm mỹ. Rất may, bệnh này thường có thể được điều trị bằng thuốc chống nấm.

    Để thuận tiện cho việc điều trị của con gái, đồng thời giúp tóc có không gian mọc lại, bố mẹ cô bé đã đưa em đến một tiệm cắt tóc để cạo phần tóc ở vùng đầu bị nấm da.

    Nhân trường hợp này, chuyên gia khuyến cáo mọi người cần giữ vệ sinh sạch sẽ cho các thú nuôi trong nhà, đưa thú cưng đi điều trị ngay khi phát hiện có dấu hiệu của các bệnh trên da.

    Đinh Kim(Theo Mirror)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/be-gai-bi-rung-toc-toi-hoi-dau-bo-me-giat-minh-khi-biet-nguyen-nhan-tu-mon-qua-vua-tang-con-a502016.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan