+Aa-
    Zalo

    Bé mới sinh được đưa ra khỏi phòng nhưng không thấy người thân, sự tình phía sau gây phẫn nộ

    ĐS&PL Đưa em bé mới sinh ra khỏi phòng, bác sĩ gọi mãi nhưng không thấy người thân đến đón. Tình cảnh lúc đó khiến ai nấy xót xa.

    Theo thông tin được đăng trên trang 163, sự việc xảy ra vào hôm 14/7 vừa qua tại một bệnh viện phụ sản ở Lục An, tỉnh An Huy (Trung Quốc). Một sản phụ sau khi sinh con gái đã nằm lại phòng hồi sức. Trong khi đó, con của cô được các y bác sĩ đưa ra khỏi phòng sinh để gặp người thân.

    Tuy nhiên, bác sĩ và y tá vô cùng ngỡ ngàng khi không có người thân nào của sản phụ này chờ ở bên ngoài. Bác sĩ sau đó đã gọi lớn tên người thân của sản phụ này nhiều lần nhưng không một ai đáp lời.

    Từ đoạn video được đăng tải trên Weibo, có thể thấy bác sĩ đẩy em bé ra khỏi phòng sinh, kêu lớn: “Người thân của XXX đâu?”. Không nghe được tiếng trả lời, bác sĩ lại tiếp tục gọi thêm mấy lần nữa. Tiếng gọi của bác sĩ vang cả một dãy hành lang, vậy nhưng vẫn không một ai phản hồi.

    Bác sĩ cảm thấy có chuyện bất thường, không tiếp tục gọi nữa, không gian bỗng quá mức tĩnh lặng. Em bé mới sinh đang ngon giấc, trong khi người mẹ vẫn đang nằm trong phòng hồi sức, vậy mà không có một người thân nào ở bên ngoài chờ đợi và chào đón họ. Tình cảnh lúc đó khiến ai nấy xót thương thay cho mẹ con sản phụ.

    Theo lời kể của người đăng tải đoạn video, sản phụ này từng sinh con gái đầu lòng, bé thứ hai giờ cũng là con gái. Đây có thể là nguyên nhân khiến gia đình của sản phụ không vui, kéo nhau bỏ về thay vì ở lại chào đón đứa trẻ.

    be so sinh duoc dua ra khoi phong nhung khong thay nguoi than su tinh phia sau gay phan no
    Em bé mới sinh được đưa ra khỏi phòng sinh nhưng không một người thân nào đến đón.

    Sự việc đau lòng đã nhận được sự quan tâm của đông đảo cư dân mạng, đa số moi người đều xót xa trước tình cảnh đáng thương của hai mẹ con, đồng thời tỏ ra phẫn nộ trước thái độ của gia đình sản phụ.

    Một số người cho rằng gia đình sản phụ này quá vô trách nhiệm, dù có chuyện gì xảy ra thì vẫn nên có ít nhất 1 người đứng đợi trước phòng sinh. Một số khác thậm chí còn khuyên sản phụ nên ly hôn nếu gia đình bỏ về chỉ vì không hài lòng với sự ra đời của một bé gái.

    "Người thân quá tàn nhẫn, thời buổi này tại sao lại còn giữ tư tưởng như thế", một người tức giận để lại bình luận.

    Một người khác cũng bày tỏ quan điểm: "Tôi thấy có con gái rất hạnh phúc mà, tại sao họ lại như thế".

    Liên quan đến câu chuyện các sản phụ đi sinh, cư dân mạng xứ Trung trước đó từng xôn xao trước việc ông bố quay đầu bỏ chạy khi thấy y tá bế ra hai đứa con song sinh.

    Theo chia sẻ của nữ y tá họ Lệ, hôm đó, vợ của anh Fang được đưa vào phòng sinh. Anh và gia đình lo lắng, thấp thỏm chờ đợi bên ngoài. Cuộc sinh nở khá thuận lợi, không mất quá nhiều thời gian hai đứa trẻ đã trào đời. Sau khi thực hiện một số bước khám sức khỏe cơ bản, các nhân viên y tế đã quấn khăn cẩn thận cho hai bé, rồi bế ra cho anh Fang xem.

    Vừa nghe chị Lệ thông báo vợ sinh hai bé trai khỏe mạnh, anh Fang lại chẳng vui mừng, chỉ nhìn qua một lượt rồi quay lưng bỏ chạy. Hành động đó khiến chị Lệ có chút buồn bực vì ở cương vị một người bố, anh Fang phải mừng rỡ đón hai đứa con mới chào đời. Càng nghĩ càng bực mình, chị Lệ liền hô lớn: “Anh quay lại, mau quay lại đây”.

    Không lâu sau, anh Fang quay lại, theo sau là 2 cậu bé giống hệt nhau. Đến lúc đó, chị Lệ mới hiểu ra đầu đuôi câu chuyện. Hóa ra, vợ chồng anh Fang đã có hai con trai song sinh. Cặp đôi rất mong đợi sẽ sinh con gái để có “đủ nếp đủ tẻ”, nào ngờ giờ lại sinh thêm 2 bé trai nữa.

    Gia đình anh giờ có tới 4 cậu nhóc tinh nghịch. Anh Fang không thể tưởng nượng nổi gia đình mình sẽ ra sao trong tương lai với 4 cậu con trai nên bất giác sợ hãi, định “bỏ của chạy lấy người”.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/be-moi-sinh-duoc-dua-ra-khoi-phong-nhung-khong-thay-nguoi-than-su-tinh-phia-sau-gay-phan-no-a507248.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan