+Aa-
    Zalo

    Bé trai 10 tuổi đọc Lê Nin toàn tập gây xôn xao cộng đồng mạng có học lực ra sao?

    ĐS&PL Cậu bé Khôi Nguyên có niềm đam mê đặc biệt những cuốn sách xã hội, nhất là lịch sử. Đến nay, bé trai 10 tuổi đã đọc hàng trăm cuốn sách lịch sử Việt Nam và thế giới.

    Biện Nguyễn Khôi Nguyên (10 tuổi) hiện đang là học sinh lớp 5A, trường Tiểu học Cẩm Bình, huyện Cẩm Xuyên (tỉnh Hà Tĩnh). Được biết, Nguyên là con đầu trong gia đình có hai anh em. Bố cậu bé là cán bộ Đại học Hà Tĩnh, còn mẹ giáo viên dạy môn Sinh học ở trường THPT Cẩm Bình.

    Dù còn nhỏ tuổi, cậu bé 10 tuổi rất đam mê đọc sách. Biết đọc từ khi chưa đi học, Khôi Nguyên nhanh chóng “cày” sạch giá sách đồ sộ hàng trăm cuốn của gia đình. Cậu bé thậm chí còn đọc đi đọc lại nhiều lần những cuốn sách bản thân cảm thấy thích thú.

    be trai 10 tuoi doc lenin toan tap gay xon xao cong dong mang co hoc luc ra sao
    Cậu bé 10 tuổi Khôi Nguyên có niềm đam mê đặc biệt với những cuốn sách xã hội, nhất là lịch sử. Ảnh: FBNV

    Bố của Khôi Nguyên thường xuyên mua thêm sách cho cậu bé đọc nhưng vẫn không đủ cho cơn “đói” sách của em. Khi được bố gợi ý đọc sách điện tử, Khôi Nguyên đã từ chối vì lo đọc nhiều hỏng mắt. Bên cạnh đó, cậu bé thích cảm giác được cầm nắm, lật giở từng trang sách thơm mùi giấy mực.

    Niềm đam mê với những cuốn sách xã hội và lịch sử của cậu bé 10 tuổi bắt đầu từ cuốn sắc Đại tướng Võ Nguyên Giáp. Đây là cuốn sách mà Khôi Nguyên nhận được từ một đồng nghiệp của bố vào dịp sinh nhật tròn 6 tuổi.

    Chia sẻ về cậu học trò đam mê đọc sách với PV Đời sống & Pháp Luật, cô H. (tên nhân vật đã được thay đổi) - giáo viên chủ nhiệm lớp 5A, trường Tiểu học Cẩm Bình cho hay: “Khôi Nguyên là một bạn học tập nghiêm túc, chăm chỉ, học tốt và chắc chắc, riêng môn Lịch sử thì cực kỳ xuất chúng. Năm nào, Khôi Nguyên cũng đạt hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ học tập và rèn luyện”.

    Trong năm học mới 2021- 2022, do tình hình dịch bệnh, các em học sinh hiện không được ra chơi mà chỉ thư giãn trong lớp, Khôi Nguyên đã mang sách tới lớp tranh thủ đọc. Cô H. được nghe kể lại hồi lớp 4, Khôi Nguyên cũng mang sách đến trường, cặm cụi đọc mỗi giờ ra chơi. Cô giáo chủ nhiệm năm lớp 4 của Khôi Nguyên phải bảo em tạm gấp sách lại, ra chơi cùng các bạn.

    be trai 10 tuoi doc lenin toan tap gay xon xao cong dong mang co hoc luc ra sao1
    Cậu bé Khôi Nguyên (đứng thứ 2 hàng đầu từ phải sang) nhận bằng khen tại Đại hội Cháu ngoan Bác Hồ của huyện Cẩm Xuyên năm 2020. Ảnh: VnExpress

    Nhận xét về cậu học trò nhỏ, cô H. nói Khôi Nguyên rất hòa đồng, thân thiết, vui vẻ trò chuyện với các bạn cùng lớp. Trong suốt 3 năm học từ lớp 3 tới lớp 5, Khôi Nguyên đều đảm nhận chức vụ Liên Đội trưởng.

    Khi được hỏi về kỷ niệm ấn tượng đối với Khôi Nguyên, cô H. kể: “Năm Khôi Nguyên học lớp 2, nhà trường tổ chức cho học sinh đi tham quan dã ngoại. Sau khi tham quan, các chú bộ đội đã hỏi các bạn học sinh một số câu hỏi.

    Có một câu không bạn nào giơ tay trả lời. Khôi Nguyên mạnh dạn giơ tay, không chỉ trả lời được các nội dung của câu hỏi mà còn nói được nhiều thông tin khác nữa. Tất cả các cô trong trường và các bạn học sinh đều vô cùng ngạc nhiên vì Khôi Nguyên lúc đó mới chỉ học lớp 2”.

    Kể từ sau chuyến tham quan đó, cô H. đã bắt đầu theo dõi Khôi Nguyên nhưng tới năm nay mới làm chủ nhiệm lớp cậu bé. Theo cô H., khi tiếp xúc với Khôi Nguyên, mọi người sẽ cảm nhận được cậu bé rất người lớn, đặc biệt là về khoản lời ăn tiếng nói. Mỗi câu cậu bé nói ra đều rất lễ phép, đầy đủ cả chủ ngữ và vị ngữ.

    “Khôi Nguyên sẽ hỏi bố là ‘Bố ơi, lúc nào thì bố đón con”, không phải ‘Bố ơi đón con đi’ hay ‘Lúc nào bố đón con’. Hay có lần Khôi Nguyên khen cô, thay vì nói ‘Cô trẻ hè’ như các bạn, cậu bé lại khen ‘Ôi trông cô thật là trẻ. Cô chẳng có một nếp nhăn nào’”, cô H. vui vẻ chia sẻ.

    Ở độ tuổi lên 10, Khôi Nguyên đang đọc bộ Lê Nin toàn tập 55 cuốn. Cậu bé hiện đã đọc xong 2 tập đầu, cảm thấy vô cùng hào hứng và đặt mục tiêu sớm đọc hết bộ sách này.

    Đinh Kim

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/be-trai-10-tuoi-doc-le-nin-toan-tap-gay-xon-xao-cong-dong-mang-co-hoc-luc-ra-sao-a515224.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan