Bé trai 5 tuổi mắt thâm đen, con ngươi 1 bên gần như "biến mất", tất cả chỉ vì thói quen độc hại này


Thứ 3, 03/08/2021 | 14:28


Cùng sự kiện

Chỉ đến khi đứa trẻ la hét vì đau đớn, bố mẹ mới phát hiện ra đôi mắt của con trai đã gặp vấn đề nghiêm trọng.

Thời nay, trẻ em thường được cha mẹ đưa đến những buổi học thêm, các hoạt động ngoại khóa, các lớp học kỹ năng thay vì nô đùa cùng bạn bè đồng trang lứa bên những cánh diều, ngọn cỏ lau, chiếc xe đạp lách cách mỗi sớm chiều. Đặc biệt trẻ con thành phố, bị hạn chế về không gian, người lớn thì thường bận rộn nên rất ít có điều kiện làm quen với những hình thức vui chơi dân dã, ngoài trời. Nếu có thời gian rảnh, có lẽ điện thoại là người bạn thân thiết nhất không ai sánh bằng đối với trẻ.

Mới đây, mạng xã hội Trung Quốc xôn xao về câu chuyện một bé trai 5 tuổi mắt bị lác nghiêm trọng vì sử dụng điện thoại quá nhiều.

Sức khoẻ - Làm đẹp - Bé trai 5 tuổi mắt thâm đen, con ngươi 1 bên gần như 'biến mất', tất cả chỉ vì thói quen độc hại này
Sức khoẻ - Làm đẹp - Bé trai 5 tuổi mắt thâm đen, con ngươi 1 bên gần như 'biến mất', tất cả chỉ vì thói quen độc hại này (Hình 2).
Ảnh minh họa.

Vì công việc quá bận rộn, bố mẹ của cậu bé rất ít khi chơi đùa cùng con. Thay vào, họ đã sắm cho đứa trẻ một chiếc máy tính bảng với mong muốn con trai có thể học hỏi thêm được nhiều thứ, cải thiện trí thông minh. Tuy nhiên, kể từ khi có trong tay chiếc máy tính bảng, cậu bé gần như dán chặt mắt vào nó 24/7, đến cả lúc ngủ cũng mang lên giường xem.

Bỗng một ngày, cậu bé la hét vì đau mắt, bố mẹ mới nhận ra đôi mắt của con trai đã trở nên thâm đen, một bên ngươi gần như biến mất. Khi đưa con đi khám, bác sĩ thông báo là cậu bé bị lác mắt – hậu quả của việc nằm nghiêng và chơi máy tính bảng quá nhiều. Ngoài ra, bác sĩ cũng nói thêm rằng khi trẻ em còn nhỏ tuổi mà sử dụng các thiết bị điện tử nhiều giờ như vậy sẽ kéo dài nhãn cầu của trẻ ra dẫn đến thay đổi bất thường trong mắt.

Sức khoẻ - Làm đẹp - Bé trai 5 tuổi mắt thâm đen, con ngươi 1 bên gần như 'biến mất', tất cả chỉ vì thói quen độc hại này (Hình 3).
Ảnh minh họa.

Những hình ảnh trên tivi, điện thoại có nhiều màu sắc, chuyển động nhanh khiến mắt có phản xạ mạnh như đồng tử biến đổi, điều tiết mắt thay đổi, đối với trẻ có thần kinh phản xạ chưa hoàn chỉnh sẽ gây ra tình trạng cận thị - loạn thị.

Sau một thời gian dài sử dụng thường xuyên điện thoại thông minh, dấu hiệu dễ nhận ra trẻ bắt đầu bị lác mắt là hai mắt không cân đối hoặc không thẳng hàng. Ngoài ra, sử dụng thiết bị điện quá nhiều còn có thể gây ra những bệnh nguy hiểm liên quan đến mắt như đục thủy tinh thể hay hỏng giác mạc.

Bởi vậy, các chuyên gia đều thống nhất rằng, trẻ em nên hạn chế tiếp xúc và sử dụng smartphone càng nhiều càng tốt. Đôi mắt cũng chỉ nên nhìn chằm chằm vào màn hình điện thoại không quá 30 phút/lần.

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/be-trai-5-tuoi-mat-tham-den-con-nguoi-1-ben-gan-nhu-bien-mat-tat-ca-chi-vi-thoi-quen-doc-hai-nay-a509025.html