+Aa-
    Zalo

    Bé trai sinh non nhất thế giới rạng rỡ trong sinh nhật đầu tiên

    • DSPL
    ĐS&PL Bé trai Richard Scott William Hutchinson, từng được ghi nhận là em bé sinh non nhất thế giới, mới đây đã đón sinh nhật 1 tuổi bên gia đình.

    Hồi tháng 6/2020, bé trai Richard Scott William Hutchinson đã chào đời khi mới được 5 tháng tuổi và được ghi vào sách kỷ lục Guiness là em bé sinh non nhất thế giới. 

    Được biết, Richard được sinh ra tại bệnh viện Children’s Minnesota ở Minneapolis, Minnesota (Mỹ) sau khi mẹ bé, bà Beth Hutchinson, bị biến chứng y khoa dẫn đến tình trạng chuyển dạ đột ngột khi mới mang thai 5 tháng. Thời điểm ấy, các y bác sĩ cùng như gia đình của bé Richard đã chuẩn bị sẵn tinh thần đón nhận "tin dữ". 

    be trai sinh non nhat the gioi 1
    Bé Richard khi mới chào đời. Ảnh: Guinness World Records.

    Tiến sĩ Stacy Kern, bác sĩ sơ sinh của Richard chia sẻ: "Khi cha mẹ của Richard là Rick và Beth nhận tư vấn từ các nhân viên y tế, họ gần như không hy vọng gì vào việc giữ được đứa con này. Tôi đã biết rằng những tuần đầu với Richard sẽ vô cùng khó khăn nhưng nếu bé có thể vượt qua được, chắc chắn bé sẽ sống sót".

    Trong thời gian đầu sau khi sinh, do ảnh hưởng của COVID-19 nên cha mẹ Richard không thể ở bên bé vào buổi đêm. Họ chỉ có thể đi đi về về mỗi ngày để tới thăm con trai bé nhỏ của mình. Ông Rick, cha của Richard, chia sẻ: "Chúng tôi muốn đảm bảo rằng mình đã ở cạnh con trai và giúp thẳng bé vượt qua mọi chuyện. Tôi nghĩ việc này đã có tác dụng, Richard có thể cảm nhận được tình cảm và tin tưởng vào chúng tôi".

    Theo đó, điều kỳ diệu đã đến với em bé sinh non nhất thế giới. Vào tháng 12/2020, sau 6 tháng được chăm sóc tại bệnh viện, Richard đã được trở về nhà cùng gia đình. Mẹ của bé cho biết: "Ngày mà Richard được trả về nhà là một ngày vô cùng đặc biệt. Tôi đã bế thằng bé khỏi cũi và rơi nước mắt vì khoảnh khắc này".

    Bà nói thêm: "Tôi không thể tin đây lại chính là đứa trẻ từng ốm yếu đến mức khiến tôi lo sợ thằng bé sẽ không sông sót được. Cũng chính là đứa trẻ chỉ nằm gọn trong lòng bàn tay tôi với làn da trong suốt đến mức tôi có thể nhìn thấy từng xương sườn và mạch máu trên cơ thể nhỏ bé ấy. Tôi không thể kìm được lòng mình và chỉ có thể ôm lấy con và nói rằng tôi rất tự hào về thằng bé".

    be trai sinh non nhat the gioi 2
     Bé Richard rạng rỡ đón sinh nhật đầu tiên bên gia đình. Ảnh: Facebook

    Ngày 5/6 vừa qua, bé trai sinh non ngày nào đã đón sinh nhật đầu tiên cùng gia đình. Chia sẻ về sinh nhật 1 tuổi của cậu con trai, bà Beth nói thêm: "Mọi thứ vẫn thật khó tin. Tôi vẫn còn ngạc nhiên về điều đó nhưng tôi thật sự rất hạnh phúc".

    Minh Hạnh (Theo 7 news)

     

     

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/be-trai-sinh-non-nhat-the-gioi-rang-ro-trong-sinh-nhat-dau-tien-a504475.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan