+Aa-
    Zalo

    Bé trai tử vong thương tâm vì sự chủ quan của bác sĩ, câu nói cuối cùng khiến nhiều người đau xót

    • DSPL
    ĐS&PL Chỉ vì một sai sót của đội ngũ y bác sĩ bệnh viện, bé trai 4 tuổi Sheldon Farnell đã tử vong thương tâm khiến nhiều người xót xa.

    Chỉ vì một sai sót của đội ngũ y bác sĩ bệnh viện, bé trai 4 tuổi Sheldon Farnell đã tử vong thương tâm khiến nhiều người xót xa.

    Bé trai 4 tuổi Sheldon Farnell đến từ Anh đã tử vong thương tâm ngay 1 ngày sau khi xuất viện chỉ vì sự chủ quan của nhân viên bệnh viện. Cụ thể, vụ việc xảy ra từ ngày 26/11/2018, chỉ 3 ngày sau cậu bé phải nhập viện vì đau đầu và sốt cao.

    Sau khi nhận kết quả xét nghiệm ban đầu, các bác sĩ cho biết Sheldon Farnell bị nhiễm trùng huyết. Tuy nhiên, khi thấy tình trạng cậu bé cải thiện, đội ngũ y tế đã nhận định bệnh của cậu bé chỉ là tạm thời.  

    Bé Sheldon Farnell tử vong do nhiễm trùng huyết nghiêm trọng. Ảnh: Mirror

    Cuối cùng, họ cho Sheldon Farnell xuất viện ngay sau 1 ngày nằm viện mặc dù vẫn chưa có kết quả xét nghiệm chính thức cuối cùng. Mẹ của Sheldon đã xin các bác sĩ kê thuốc cho cậu bé nhưng họ đã thẳng thừng từ chối mà không nói thêm gì.

    Sau đó, Tiến sĩ Christopher Settle, một nhà vi sinh vật, đã liên hệ với khu khám bệnh khi các xét nghiệm cấy máu cuối cùng cho kết quả dương tính với liên cầu nhóm A, một loại vi khuẩn có thể gây nhiễm trùng huyết. Ông Settle đề nghị các y bác sĩ cho cậu bé uống thuốc kháng sinh Amoxicillin và lưu ý rằng tình trạng bệnh của Sheldon có thể trở nặng hơn.

    Thời điểm đó, bệnh viện đã không thể liên lạc với gia đình của Sheldon và một vài nhân viên đề nghị nhờ tới sự trợ giúp của cảnh sát. Tuy nhiên, bác sĩ Lawson, người có 28 năm kinh nghiệm là bác sĩ nhi khoa tư vấn, đánh giá tình hình chưa đến mức nghiêm trọng đến vậy và khuyên bác sĩ gia đình của bệnh nhân nên liên hệ lại với họ vào buổi sáng.

    Tuy nhiên, đêm đó, Sheldon được đưa trở lại bệnh viện trong tình trạng nguy kịch và cậu bé đã qua đời ngay sáng hôm sau. 

    Chia sẻ lại toàn bộ sự việc, mẹ của bé Sheldon đã khiến dư luận không khỏi đau xót khi nghe được lời nói cuối cùng của cậu bé sau khi rời bệnh viện: "Mẹ ơi, đừng để con chết". 

    Bà nói thêm: "Vào những ngày cuối cùng trong cuộc đời quá ngắn ngủi, Sheldon đã cầu xin tôi đừng để con chết. Không có đứa trẻ 4 tuổi nào phải biết về cái chết. Vậy mà con trai bé bỏng của tôi lại biết rằng thằng bé phải đối mặt với điều khủng khiếp này. Chúng tôi đã xin được giúp đỡ, tôi đã xin bác sĩ hãy thử cho con uống kháng sinh vì thằng bé trông rất yếu. Nhưng họ chỉ nói 'Không'. Họ đã để thằng bé chết. Trái tim tôi hoàn toàn tan nát. Đây sẽ là nỗi đau vĩnh viễn không thể lành lại".

    Được biết, vụ việc đang được toà án tại Anh xét xử và sẽ có kết luận cuối cùng trong những ngày tới. 

    Minh Hạnh(Theo Chronicle Live)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/be-trai-tu-vong-thuong-tam-vi-su-chu-quan-cua-bac-si-cau-noi-cuoi-cung-khien-nhieu-nguoi-dau-xot-a359378.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan