+Aa-
    Zalo

    Beauty Blogger Chun Potato: “Chặng đường dài là chặng đường trải nghiệm đầy đủ nhất”

    ĐS&PL Lê Bảo Trung – Chun Potato đã chứng tỏ đam mê với lĩnh vực làm đẹp khi quyết định thi và học thêm bác sĩ y khoa khi đã ở một độ tuổi mà nhiều người nghĩ phải “yên bề gia thất”.

    Với những ai đam mê lĩnh vực làm đẹp theo những liệu trình đơn giản nhất, với những ai đang dùng dược mỹ phẩm thì cái tên Chun Potato là một cái tên không quá xa lạ với mọi người. Theo đuổi ngành làm đẹp từ cách đây 6,7 năm trước mặc dù đã có trong tay tấm bằng kinh tế đối ngoại của một trường đại học có tiếng tại Hà Nội, thế nhưng Lê Bảo Trung thực sự khiến nhiều người bất ngờ khi quyết định “cháy” với đam mê. Nam beauty blogger quyết định thi y khoa và “dấn thân” vào sự nghiệp học hành một lần nữa.

    Đang có sự nghiệp khá vững chắc, khi quyết định lại học tập để “phục vụ” đam mê và ước mơ của mình, Lê Bảo Trung từng bảo rằng vô cùng xứng đáng. Thực tế, ở ngưỡng tuổi của Bảo Trung, lại có một sự nghiệp kinh doanh ổn định thì ai nấy đều tin rằng, anh phải “yên bề gia thất”. Thế nhưng, Lê Bảo Trung lại lựa chọn con đường gian nan thêm một lần nữa – ngồi trên ghế nhà trường.

    Khi được hỏi rằng, liệu những kiến thức hiện tại được học có khác gì so với những gì mà nam beauty blogger từng nghiên cứu hay không , Chun Potato khẳng định rằng thực sự khác.

    “Trước đây khi mình tự mày mò tìm hiểu về skincare, và mọi thứ đều là tự tìm hiểu trong những cuốn sách, các công trình nghiên cứu để lại mà không có một trường lớp đào tạo bài bản nào về chăm sóc da. Mặc dù mình đã có những kết quả nhất định ở lĩnh vực này nhờ may mắn tiếp cận với các tài liệu y khoa về da liễu, thế nhưng lại chưa hề đủ.

    Tất cả những gì mình tiếp thu được qua các tài liệu này phần lớn chỉ là “kết quả” khi sử dụng sản phẩm/thành phần skincare chứ không hiểu được cơ chế sản phẩm tác động tới da”.

    Theo Lê Bảo Trung, việc chỉ nắm được các ứng dụng mà không hiểu được bản chất thì khó tránh khỏi việc rập khuôn, thiếu sự phát triển và tính đa dạng khi sử dụng các sản phẩm skincare.

    “Khi học Y khoa, có rất nhiều kiến thức dù đã được tìm hiểu, được học qua vô tình mình bị “bỏ quên”. Được học lại bài bản các môn cơ sở để hiểu được cách vận hành bộ máy cơ thể với từng bộ phận trong tế bào, cách các tế bào hợp thành mô và cơ quan hệ - cơ quan đảm nhận những chức năng sinh lý của cơ thể hoạt động như thế nào là điều mình thấy được mở mang nhất.

    Chính vì được học kiến thức, được tiếp xúc với đam mê về Y khoa, mình thấy hiểu và yêu cơ thể hơn. Từ đó, mình yêu làn da của mình bởi với mình, làn da không chỉ có một chức năng làm đẹp mà còn có một mối quan hệ mật thiết với cơ thể. Khi có một làn da khoẻ mạnh thì chắc chắn sẽ có một vẻ đẹp như mong muốn”.

    Chia sẻ thêm về việc quyết định “bỏ dở” công việc kinh doanh đang ổn định để theo đuổi sự nghiệp học hành một lần nữa, Chun Potato tâm sự, với anh khi có kiến thức ổn định, vững vàng đi phát triển kinh doanh thì chắc chắn sẽ thuận lợi hơn nhiều.

    “Để có được ngày hôm nay, động lực đưa Chun tới con đường này chính là đam mê làm đẹp, skincare. Trước đây chính là những đêm miệt mài đọc các tài liệu về y khoa liên quan đến skincare, làn da mà không nỡ đóng sách lại cũng đã giúp mình có những thành công nhất định trong kinh doanh.

    Và với mình, đã có trải nghiệm chân thực về kiến thức và giá trị của bản thân chính là tiền đề để đem lại một điều gì đó tốt hơn. Đã là đam mê, theo đuổi mãi cũng sẽ cảm thấy vui, thế nhưng theo đuổi về kinh doanh thì mãi không bao giờ đủ.

    Chính vì thế, mình quyết định lựa chọn việc học thêm để nâng cao kiến thức cho bản thân. Và sau này khi kiến thức được phát triển một cách vững vàng thì việc kinh doanh chắc chắn sẽ thuận lợi hơn”.

    Chun Potato còn khẳng định rằng, khi đã quyết định chăm sóc da là công việc của “cuộc đời” mình thì anh cũng không tiếc sức đầu tư.

    “Thực tế, nếu đã xác định là một con đường dài thì mọi kết quả đều phụ thuộc vào nền móng mà chúng ta bắt đầu nó như thế nào. Có vững chãi, an toàn thì mới thực sự có thể là bệ vững để xây dựng một “ngôi nhà” kiên cố được. Và ước mơ của mình chính là, sau khi hoàn thành việc học Y khoa, mình sẽ mở một phòng khám để có thể đem những kiến thức mà mình đang học vào thực tiễn để giúp đỡ nhiều người”.

    Hiện tại, Chun Potato đang là sinh viên năm 2 của Trường Đại học Y khoa Hải Phòng. Còn một chặng đường khá dài trước mắt để có thể tới đích đến với tấm bằng bác sĩ y khoa, thế nhưng với nam beauty blogger này, việc học cần sự kiên trì, không thể vội vàng được. Và chắc chắn những năm tháng với kiến thức về y khoa như thế này sẽ là hành trang vững chắc nhất để nam beauty blogger khẳng định được giá trị mà mình theo đuổi.

    Minh trung

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/beauty-blogger-chun-potato-chang-duong-dai-la-chang-duong-trai-nghiem-day-du-nhat-a521742.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.