+Aa-
    Zalo

    Belarus trục xuất Đại sứ Pháp

    • DSPL
    ĐS&PL Đại sứ Pháp tại Belarus đã rời Thủ đô Minsk theo yêu cầu của chính quyền Tổng thống Lukashenko.

    Hãng tin AFP cho hay, ông Nicolas de Lacoste, Đại sứ Pháp tại Belarus, đã rời Thủ đô Minsk sau khi chính quyền Tổng thống Lukashenko yêu cầu ông phải rời đi trước ngày 18/10.

    "Đại sứ chào tạm biệt các nhân viên sứ quán và ghi lại một video gửi tới người Belarus. Video này được đăng tải trên trang web của đại sứ quán sáng nay", người phát ngôn đại sứ quán Pháp cho hay nhưng không nêu lý do vì sao nhà chức trách Belarus lại đưa ra quyết định trên.

    Tuy nhiên, theo truyền thông Belarus, Đại sứ Nicolas de Lacoste bị trục xuất bởi ông đã không đến gặp Tổng thống Alexander Lukashenko để trình quốc thư. Thay vào đó, ông giao chúng cho Ngoại trưởng Belarus Vladimir Makei. Tổng thống Lukashenko cho rằng đây là hành động không tôn trọng.

    belarus truc xuat dai su phap 01
    Đại sứ Pháp tại Belarus Nicolas de Lacoste. Ảnh: Globeecho

    Pháp và nhiều quốc gia thành viên Liên minh châu Âu (EU) khác đã không công nhận chiến thắng của ông Lukashenko trong cuộc bầu cử tổng thống ở Belarus hồi tháng 8 năm ngoái.

    Pháp hiện vẫn duy trì liên hệ với quan hệ với bà Svetlana Tikhanovskaya, lãnh đạo phe đối lập Belarus. Bà Tikhanovskaya từng tới thăm Pháp vào tháng 9, gặp gỡ các quan chức hàng đầu của Paris.

    Trong khi đó, chính quyền Tổng thống Lukashenko cáo buộc các chính phủ phương Tây tìm cách kích động bạo lực hòng lật đổ chính phủ Belarus.

    Thời gian gần đây, Minsk cũng đã cắt đứt quan hệ với nhiều quốc gia phương Tây. Hồi tháng 3, họ trục xuất toàn bộ nhân viên đại sứ quán Latvia, bao gồm cả Đại sứ, sau khi giới chức Latvia sử dụng lá cờ của phe đối lập Belarus tại một giải khúc côn cầu trên băng.

    Hoa Vũ (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/belarus-truc-xuat-dai-su-phap-a516526.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan