Belarus: Xe chở đạn mất lái, đâm sập tường nhà dân


Thứ 4, 07/04/2021 | 01:07


Cùng sự kiện

Chiếc xe đâm vào một nhà dân khi đang di chuyển qua làng Moiseevichi, quận Asipovichy, Belarus, làm sập tường nhà.

Chiếc xe đâm vào một nhà dân khi đang di chuyển qua làng Moiseevichi, quận Asipovichy, Belarus, làm sập tường nhà.

Vụ việc xảy ra vào hôm 5/4 vừa qua khi đoàn xe quân sự của Belarus đi chuyển qua làng Moiseevichi, tỉnh Asipovichy, cách thủ đô Minsk khoảng 100 km. Chiếc xe chở đạn kiêm bệ phóng Tochka-U đã đâm sầm vào một nhà dân khiến tường nhà đổ dập nhưng rất may không gây thương vong về người.

Theo thông tin từ giới chức Belarus, quả đạn tên lửa Tochka-U trên xe đã được di chuyển khỏi hiện trường sau khi vụ tai nạn xảy ra. Hiện, nguyên nhân dẫn đến sự cố này vẫn chưa được xác định.

Hiện trường vụ việc. Ảnh: Tut.by

Được biết, Tochka là tổ hợp tên lửa đạn đạo chiến thuật được thiết kế với mục đích triển khai trong đội hình lục quân. Đạn của tổ hợp này có thể sử dụng để tấn công chính xác nhằm vào sở chỉ huy, kho tàng, sân bay và nơi tập trung binh lính của đối phương.

Tochka có thể mang đầu đạn thông thường, hạt nhân hoặc hóa học với phạm vi bắn tối đa đạt 70km. Một tên lửa tiêu chuẩn có chiều dài 6,4m với trọng lượng 2000 kg. Trong khi đó, trọng lượng của đầu đạn vào khoảng 480 kg, tùy theo từng loại.

Về Tochka-U, đây là hệ thống tên lửa chính xác cao được Liên Xô đưa vào biên chế năm 1989. Tochka-U có khả năng tiêu diệt hiệu quả các mục tiêu có kích thước nhỏ, ưu tiên trong phạm vi sâu chiến thuật của đội hình địch suốt ngày đêm, trong bất kỳ thời tiết và mùa nào.

Biến thể nâng cấp này có tầm bắn trong khoảng từ 120 – 185km với tốc độ gần 6500 km/h, đánh trúng được mục tiêu trong vòng tròn bán kính 70 - 90 m. Belarus hiện đang biên chế khoảng 36 xe bệ phóng Tochka-U.

Đinh Kim (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/belarus-xe-cho-dan-mat-lai-dam-sap-tuong-nha-dan-a361635.html