Bệnh viện ở Mỹ ngừng nhận đỡ đẻ vì nhân viên phản đối tiêm vaccine ngừa COVID-19


Thứ 4, 15/09/2021 | 14:12


Cùng sự kiện

Một bệnh viện ở vùng ngoại ô New York (Mỹ) cho biết họ phải ngừng tiếp nhận sản phụ sau khi quá nhiều nhân viên nghỉ việc để phản đối tiêm vaccine ngừa COVID-19.

Gerald Cayer, giám đốc điều hành của Hệ thống Y tế Hạt Lewis (New York, Mỹ), cho biết: "Chúng tôi không có khả năng sắp xếp nhân viên y tế sau ngày 24/9. Số lượng đơn từ chức mà chúng tôi nhận được từ các nhân viên khiến chúng tôi buộc phải tạm ngừng tiếp nhận các trường hợp sản phụ tại Bệnh viện Đa khoa Hạt Lewis".

Trong bối cảnh biến thể Delta của virus SARS-CoV-2 đang bùng phát và "thống trị" tại Mỹ, từ tháng 8/2021, bang New York đã yêu cầu các nhân viên y tế nhanh chóng tiêm vaccine ngừa COVID-19 trước ngày 27/9. Tuy nhiên, gần 3/4 nhân viên y tế Hạt Lewis đã bày tỏ sự phản đối đối với chương trình tiêm chủng trên. 

Theo đó, khoảng 30 người đã nộp đơn xin thôi việc, trong đó có 21 người làm việc trong lĩnh vực lâm sàng. Ngoài ra, đến thời điểm hiện tại, vẫn còn tới 165 nhân viên y tế vẫn chưa tiêm vaccine ngừa COVID-19. 

Ông Cayer chia sẻ: "Các dịch vụ y tế đang gặp rủi ro. Không phải vì nhiệm vụ quá tải. Chính sách tiêm chủng nhằm đảm bảo chúng ta có một đội ngũ nhân viên y tế khoẻ mạnh và chúng ta không phải chịu trách nhiệm về việc làm lây lan virus ra xung quanh".

Tin thế giới - Bệnh viện ở Mỹ ngừng nhận đỡ đẻ vì nhân viên phản đối tiêm vaccine ngừa COVID-19
Khoa phụ sản Bệnh viện Đa khoa Hạt Lewis đã phải ngừng tiếp nhận sản phụ vì nhân viên y tế bỏ việc. Ảnh: AP

Được biết, khoa phụ sản Bệnh viện Đa khoa Hạt Lewis vốn đã luôn trong tình trạng thiếu nhân sự. Do đó, với việc có thêm 6 nhân viên nộp đơn từ chức vì phản đối chương trình tiêm chủng và 7 người khác vẫn đang cân nhắc có nên tiêm vaccine ngừa COVID-19 hay không đã khiến khoa phụ sản khó có thể tiếp tục hoạt động như bình thường. 

Các quan chức bệnh viện cho biết họ không có đủ nhân lực để đảm đương cả việc đỡ đẻ lẫn chăm sóc trẻ sơ sinh. Những người quản lý cũng đã phải làm việc như các y tá để hỗ trợ hoạt động của khoa phụ sản trong thời gian này. 

Bệnh viện Đa khoa Hạt Lewis nói rằng họ có thể phải chuyển các sản phụ tới các cơ sở y tế khác trong khu vực để chăm sóc do tình trạng thiếu nhân lực này. Trong khi đó, các bộ phận khác của bệnh viện hiện cũng đang kêu gọi nhân viên tham gia chương trình tiêm chủng.

Ông Cayer nhận định: "Chúng tôi đã được hỏi rằng liệu chúng tôi có ủng hộ kế hoạch tiêm vaccine ngừa COVID-19 đối với nhân viên y tế của mình hay không. Và câu trả lời của tôi chắc chắn là 'Có'".

Minh Hạnh (Theo The Guardian)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/benh-vien-o-my-ngung-nhan-do-de-vi-nhan-vien-phan-doi-tiem-vaccine-ngua-covid-19-a513261.html