Bí ẩn tam giác quỷ Alaska: Gần 16.000 nạn nhân bị mất tích không dấu vết


Thứ 5, 02/12/2021 | 21:00


Cùng sự kiện

Tam giác Alaska được xem là vùng đất bí hiểm nhất thế giới, là nơi thách thức những người can đảm và gan dạ nhất.

Tam giác Alaska bao phủ một khu vực rộng lớn của tiểu bang Alaska (Mỹ), kéo từ khu vực Đông Nam gần Juneau và Yakutat đến khu vực phía Bắc của dãy núi Barrow và thành phố Anchorage.

Bên trong tam giác Alaska còn nhiều khu vực là "ẩn số", hoàn toàn hoang dã chưa được khám phá gồm các đỉnh núi, những cánh rừng lớn, và lãnh nguyên cằn cỗi bị cô lập.

Tin thế giới - Bí ẩn tam giác quỷ Alaska: Gần 16.000 nạn nhân bị mất tích không dấu vết
Tam giác Alaska. Ảnh: AP

Dù không phải nơi an toàn, song nhiều người ưa mạo hiểm vẫn dấn thân vào miền hoang dã để khám phá thiên nhiên nơi này. Mỗi năm có hàng trăm cuộc tìm kiếm và giải cứu được thực hiện tại đây. Dù vậy, lượng vũ trang liên bang hiếm khi tìm thấy bất kỳ dấu vết nào của các nạn nhân - dù sống hay đã tử vong. 

Theo thống kê, đã có khoảng 16.000 nạn nhân bị mất tích trong làn không khí loãng của vùng Tam giác Alaska bí ẩn. Ước tính, cứ 1.000 người tại Alaska lại có 4 người mất tích - tỷ lệ gấp đôi những khu vực khác của Mỹ.

Một trong những sự kiện đáng chú ý là vào năm 1950, 44 người trên máy bay quân sự Mỹ, Douglas C-54-D, đã biến mất như thể “bốc hơi” trong không khí. Vụ tai nạn xảy ra khi chiếc máy bay đang thực hiện hành trình từ Alaska đến Texas vào ngày 26/1/1950. Không có bất kỳ mảnh vỡ hay nạn nhân sống sót nào được tìm thấy.

Cả Không lực Mỹ và Canada cùng tham gia tìm kiếm nhưng điều kiện thời tiết gây bất lợi khiến 2 chiếc máy bay đã rơi trong lúc tìm kiếm chiếc C-54-D. Vào ngày 20/2/1950, sau 3 tuần rưỡi lùng sục khắp mọi nơi khả nghi mà không có manh mối, cuộc tìm kiếm bị dừng lại.

Tin thế giới - Bí ẩn tam giác quỷ Alaska: Gần 16.000 nạn nhân bị mất tích không dấu vết (Hình 2).
Nhiều vụ mất tích bí ẩn chưa có lời giải.

Tam giác Alaska tiếp tục nhận được sự quan tâm của dư luận là vào năm 1972 khi chiếc phi cơ chở đảng viên đảng Dân chủ Hale Boggs biến mất giữa Anchorage và Juneau. Ông Hale Boggs khi đó đang trên đường tới Juneau để tham gia chiến dịch tranh cử cho đồng nghiệp Nick Begich, đảng viên đảng Dân chủ của Hạ viện Mỹ ở Alaska.

Vụ mất tích mở ra một cuộc tìm kiếm cứu hộ lớn nhất nước Mỹ, trên phạm vi 8,2 triệu ha, với 40 phi cơ quân sự, 50 máy bay dân dụng. Nhưng 39 ngày trôi qua, lực lượng chức năng không tìm thấy bất kỳ manh mối nào, từ mảnh vụn cho tới các phần thi thể. Sau vụ tai nạn này, Quốc hội Mỹ đã thông qua luật bắt buộc mọi máy bay dân sự phải lắp đặt hệ thống định vị khẩn cấp.

Năm 1990, chiếc phi cơ hạng nhẹ Cessna 340 chở 1 phi công và 4 hành khách cũng mất tích trên bầu trời Alaska, cũng không ai có tin tức gì.

Có nhiều lập luận khác nhau liên quan đến tất cả những vụ biến mất trong Tam giác Alaska và một trong số đó bao gồm những “ác hồn” có liên quan đến người bản địa Tlingit sống trong vùng. Những người này được cho là đã xuất hiện từ 11.000 năm trước. Tên Tlingit của họ có nghĩa là “Những người thủy triều”.

Những người này tin rằng có một con quỷ thay đổi hình dạng tên là Kushtaka, là vật lai giống giữa người và rái cá. Nó cám dỗ người ta đến với cái chết bằng cách quyến rũ cho người ta bị chết chìm khi nó đóng vai trẻ em hoặc phụ nữ la hét xin cứu giúp.

Tin thế giới - Bí ẩn tam giác quỷ Alaska: Gần 16.000 nạn nhân bị mất tích không dấu vết (Hình 3).
Kushtaka có nghĩa là người rái cá trên cạn, được mệnh danh là Bigfoot của Tam giác Alaska. 

Theo truyền thuyết, con Kushtaka (còn có tên là Otterman) hay bắt cóc những người bị mất tích này, sau đó nó đánh cắp linh hồn của họ. Câu chuyện văn hóa dân gian này chưa bao giờ được chứng minh, nhưng ít nhất đó vẫn là một ý nghĩ đáng sợ.

Một số người thì đặt ra giả thuyết Tam giác Alaska nằm trong vùng hoạt động thường xuyên của các cơn lốc xoáy, nơi xảy ra nhiều hiện tượng thời tiết dị thường về từ trường, điện từ và những lốc xoáy năng lượng là các dòng điện từ. Một số nơi khác trên hành tinh cũng được cho là có hiện tượng này, chẳng hạn như núi lửa Hamakulia ở Hawaii, “Biển Quỷ” ở Nhật Bản, Tam giác Bermuda cũng như các cực Bắc và cực Nam.

Tuy nhiên, một lý giải thực tế và nhận được nhiều sự ủng hộ hơn là những núi băng hùng vỹ của Alaska có thể đã “nuốt chửng" những nạn nhân hoặc máy bay.

Những núi băng ở Alaska có nhiều khoảng trống lỗ chỗ như tổ ong với các hang động ẩn có thể chứa vừa cả một căn nhà hay tòa cao ốc.  Bên cạnh đó, khí hậu vùng cực với những trận tuyết rơi dày đặc, nhiều người cho rằng hiện tượng "biến mất trong không khí" tại Tam giác Alaska nhiều khả năng là bị băng tuyết chôn vùi.

Bất chấp những con số đáng sợ về tỉ lệ người  biến mất ở Alaska, nơi đây vẫn thu hút lượng khách du lịch lớn mỗi năm. Tiểu bang Alaska đã trở thành một điểm du lịch rất phổ biến, và con số du khách vẫn tăng thêm hàng năm.

Mộc Miên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bi-an-tam-giac-quy-alaska-gan-16-000-nan-nhan-bi-mat-tich-khong-dau-vet-a521043.html