+Aa-
    Zalo

    Bị bắt vì trộm xe đạp, người đàn ông không ngờ được hội ngộ gia đình sau 30 xa cách

    • DSPL
    ĐS&PL Trong quá trình giải quyết vụ trộm xe đạp, cảnh sát vô tình giúp đỡ nghi phạm hội ngộ gia đình sau 30 năm xa cách.

    Trong quá trình giải quyết vụ trộm xe đạp, cảnh sát vô tình giúp đỡ nghi phạm hội ngộ gia đình sau 30 năm xa cách.

    Nghi phạm trộm xe đạp được cảnh sát tìm được gia đình thất lạc.

    Cảnh sát đã bắt giữ nghi phạm họ Hạ vì tội trộm xe đạp. Trong lúc đi dạo, nghi phạm Hạ phát hiện một chiếc xe đạp đang dựng ở vỉa hè không có người trông coi và quyết định lấy trộm.

    Trong quá trình điều tra và xử lý vụ án, cảnh sát TP.Hàng Châu phát hiện thông tin cá nhân của anh Hạ có vấn đề, tất cả thông tin hộ tịch đã bị hủy.

    Sau khi tiếp tục truy vấn thông tin để tìm hộ khẩu gốc thì cảnh sát mới biết anh ta còn một cô em gái đang sống ở Thâm Quyến, tỉnh Quảng Đông (Trung Quốc).

    Cảnh sát liên lạc với em gái của Hạ và được biết họ đã thất lạc nhau hơn 30 năm qua. 

    Theo đó, nghi phạm Hạ vốn mang họ Trịnh, quê ở tỉnh An Huy (Trung Quốc), trong nhà còn có 2 em trai và 1 em gái. Vì gia cảnh quá khó khăn, anh ta được một người cậu nhận làm con nuôi và đổi họ thành họ Hạ. Trong một lần cãi nhau với bố mẹ nuôi, anh ta bỏ nhà ra đi và không trở lại quê nhà suốt 30 năm.

    Sau khi bỏ đi, nghi phạm Hạ lưu lạc đến thành phố Hàng Châu, tỉnh Chiết Giang (Trung Quốc) và làm giúp việc cho một cửa hàng nhỏ hơn 10 năm. Bản thân anh Hạ vẫn luôn nhớ mình có người thân nhưng không biết họ đang ở nơi nào.

    Hơn nữa, trong suốt nhiều năm qua, anh ta không có thành tựu gì, phải dựa vào việc ăn cắp xe đạp để sống qua ngày, không còn mặt mũi nào đối diện với người thân nên chọn cách sống một mình, không quay về quê nữa. 

    Nghi phạm họ Hạ sau đó bị tạm giữ hành chính 5 ngày và được gặp lại gia đình của mình sau 30 năm xa cách.

    Việt Hương (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bi-bat-vi-trom-xe-dap-nguoi-dan-ong-khong-ngo-duoc-hoi-ngo-gia-dinh-sau-30-xa-cach-a358396.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan