+Aa-
    Zalo

    Bị "bêu" tên nợ thuế, ông "trùm" BOT Cường Thuận IDICO làm ăn ra sao?

    ĐS&PL Cường Thuận IDICO bị Cục Thuế Đồng Nai "bêu tên" trong danh sách các doanh nghiệp trên địa bàn nợ thuế kéo dài.

    Cường Thuận IDICO bị Cục Thuế Đồng Nai "bêu tên" trong danh sách các doanh nghiệp trên địa bàn nợ thuế kéo dài.

    Trạm thu phí T2- Quốc lộ 91. Ảnh: Tiền Phong

    Tham gia đầu tư rất nhiều dự án BOT lớn, đặc biệt là các tuyến đường giao thông khu vực Đông Nam Bộ và Đồng bằng sông Cửu Long, nhưng Cty CP Đầu tư và phát triển Cường Thuận IDICO nợ thuế lâu ngày bị cơ quan thuế Đồng Nai “bêu tên”.

    Theo danh sách các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Đồng Nai nợ thuế kéo dài mà Cục Thuế tỉnh này vừa công bố, Công ty CP Đầu tư và phát triển Cường Thuận IDICO (Cường Thuận IDICO- MCK: CTI, sàn HoSE) có địa chỉ tại số 168, Khu phố 11, phường An Bình, Biên Hoà, Đồng Nai bị "bêu tên" khi nợ số tiền thuế hơn 7,7 tỷ đồng.

    Số tiền thuế nói trên là tính tới hết tháng 2/2021, doanh nghiệp này đã bị cơ quan thuế cưỡng chế tài khoản để thu hồi thuế.

    Nợ thuế kéo dài là vậy thế nhưng, trong năm 2020, Cường Thuận IDICO vẫn kinh doanh khởi sắc.

    Theo báo cáo tài chính hợp nhất quý IV/2020 của Cường Thuận IDICO, công ty này ghi nhận doanh thu đạt 917,1 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế đạt 96,2 tỷ đồng, lần lượt tăng 15% và 14,7% so với thực hiện trong năm 2019.

    Tính tới 31/12/2020, tổng tài sản của doanh nghiệp tăng 0,6% so với đầu năm lên 4.555,1 tỷ đồng. Trong đó, chủ yếu là tài sản cố định đạt 2.487,9 tỷ đồng, chiếm 54,6% tổng tài sản; tài sản dở dang dài hạn đạt 1.276,8 tỷ đồng, chiếm 28% tổng tài sản.

    Công ty Cường Thuận IDICO được biết tới là 1 trong các nhà đầu tư dự án BOT giao thông lớn của cả nước. Các dự án của doanh nghiệp này đầu tư hầu hết tập trung ở khu vực Đông Nam Bộ và Đồng bằng sông Cửu Long.

    Có thể kể đến như: Dự án BOT Quốc lộ 1 tuyến tránh TP.Biên Hoà; Dự án BOT Quốc lộ 91 và 91B (Cần Thơ – An Giang); Dự án BOT Quốc lộ 16; Dự án BOT nút giao đường 319 và Cao tốc TPHCM - Long Thành; Dự án BOT đường chuyên dùng tại xã Phước Tân và xã Tam Phước (TP.Biên Hòa).

    Tuy nhiên, Cường Thuận IDICO chỉ thể hiện doanh thu tại 2 trạm thu phí là tuyến Quốc lộ 1 tránh TP.Biên Hoà và trạm thu phí BOT Quốc lộ 91 trong báo cáo tài chính hợp nhất quý IV/2020, lần lượt là 270 tỷ đồng và 102 tỷ đồng. Hai trạm này mang về lãi gộp 179,9 tỷ đồng và 82,9 tỷ đồng.

    Bạch Hiền (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bi-beu-ten-no-thue-ong-trum-bot-cuong-thuan-idico-lam-an-ra-sao-a359983.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan