+Aa-
    Zalo

    Bị cấm bay ở không phận Pháp, máy bay Belarus phải quay đầu trở về

    • DSPL
    ĐS&PL Một máy bay chở khách của Belarus bay từ Minsk đến Barcelona (Tây Ban Nha) đã phải quay đầu khi bị cấm bay ở không phận Pháp.

    Dữ liệu từ trang Flightradar24 cho biết ngày 26/5 (theo giờ địa phương), một máy bay chở khách của Belarus bay từ Minsk đến Barcelona (Tây Ban Nha) đã phải quay đầu vì bị cấm bay ở không phận Pháp. 

    Cụ thể, chuyến bay số 2869 của hãng hàng không quốc gia Belarus Belavia từ Minsk đã được lên kế hoạch hạ cánh xuống Barcelona vào chiều 26/5. Tuy nhiên, theo thông báo của phi công, máy bay đã gặp rắc rối khi tới không phận Pháp.

    may bay belarus bi cam bay o chau au
    Máy bay của hãng hàng không Belarus Belavia bị cấm tiến vào không phận của nhiều nước châu Âu. Ảnh: Skytrax

    Phát ngôn viên Cơ quan Dịch vụ Định vị Hàng không Ba Lan Pawel Lukasiewicz cho biết: "Phi công đã nhận được thông báo từ chúng tôi về việc không phận Pháp bị phong tỏa và anh ấy sẽ gặp vấn đề nếu tiến vào".

    Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Belarus Anatoly Glaz gọi hành động này là "vi phạm bản quyền hàng không. Trong khi đó, đại diện hãng hàng không Belavia nói rằng họ đã nhận lệnh cấm các chuyến bay từ Minsk đến Paris nhưng lệnh này ban đầu không bao gồm việc cấm đi qua không phận Pháp.

    Belavia thông tin thêm rằng họ đã bị cấm bay đến các Lithuania, Latvia, Pháp, Thụy Điển, Anh, Phần Lan, Cộng hòa Séc và Ukraine.

    Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Pháp Jean-Baptiste Djebbari hôm 24/5 cho biết Pháp đã đình chỉ cấp phép cho các chuyến bay Belavia đi qua lãnh thổ nước này.

    Ba Lan ban đầu vẫn cho phép các chuyến bay của Belavia đi vào không phận của mình. Tuy nhiên, phát ngôn viên chính phủ Ba Lan Piotr Muller sau đó tuyên bố nội các nước này đã thông qua lệnh cấm các chuyên cơ Belarus tiến vào không phận của mình.

    Vụ việc xảy ra vào thời điểm các nhà lãnh đạo Liên minh châu Âu (EU) chỉ đạo các quan chức đưa ra các biện pháp trừng phạt mới đối với Belarus, bao gồm việc cấm máy bay của nước này bay trên không phận EU. Quyết định trừng phạt được đưa ra sau vụ giới chức Belarus bị nghi ép máy bay của hàng hàng không Ryanair hạ cánh xuống sân bay Minsk để bắt giữ nhà báo phe đối lập ngày 23/5. 

    Minh Hạnh(Theo Reuters)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bi-cam-bay-o-khong-phan-phap-may-bay-belarus-phai-quay-dau-tro-ve-a501925.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan