+Aa-
    Zalo

    Bị chê bai khi trả lời sau câu hỏi cơ bản, nam sinh Olympia đáp trả "cực gắt" khiến dân mạng "dậy sóng"

    ĐS&PL Bị cho rằng nhầm lẫn kiến thức cơ bản, để mất điểm ở câu hỏi không đáng, nam sinh Đường Lên Đỉnh Olympia có động thái đáp trả "cực gắt" khiến dân mạng phải "dậy sóng".

    Đường Lên Đỉnh Olympia là một trong những chương trình về kiến thức thu hút sự theo dõi và quan tâm từ khán giả truyền hình. Mới đây, Đường Lên Đỉnh Olympia vừa khép lại trận thi tuần 3 - tháng 2 - quý 3 - năm thứ 21. Trong tập phát sóng này, người xuất sắc giành giải Nhất là nữ sinh Đỗ Thị Phương Nga (THPT Trần Phú, Đà Lạt, Lâm Đồng).

    Bên cạnh câu chuyện xoay quanh về người thắng cuộc, một sự việc bên lề khác khiến khán giả quan tâm không kém.

    bi che bai khi tra loi sau cau hoi co ban nam sinh olympia dap tra cuc gat khien dan mang day song dspl 4
    Câu chuyện của nam sinh Nguyễn Hải Lâm sau khi tham gia Đường Lên Đỉnh Olympia gây xôn xao mạng xã hội.

    Theo đó, một thí sinh khác trong chương trình là Nguyễn Hải Lâm (THPT Phúc Thọ, Hà Nội) sau khi kết thúc 4 vòng thi cán đích ở ở vị trí đồng hạng ba với tổng số điểm là 150 điểm. Dù trước đó có nhiều cơ hội để rút ngắn khoảng cách với các bạn, song nam sinh này đã không tận dụng triệt để.

    Tại câu hỏi 20 điểm có nội dung "10 đường thẳng phân biệt có thể có nhiều nhất bao nhiêu giao điểm", nam sinh tự tin và dứt khoát đưa ra câu trả lời là 90. Tuy nhiên, sự nhanh nhảu đoảng này đã khiến cậu bạn mất điểm. Câu trả lời là tổ hợp chập 2 của 10, tức là bằng 45.

    Ngay sau đó, câu hỏi này đã được 1 fanpage về Toán học với số lượng lớn các học sinh, sinh viên theo dõi đưa ra "mổ xẻ". Fanpage có đăng tải dòng trạng thái: "Thí sinh chưa phân biệt được tổ hợp và chỉnh hợp nên trả lời sai."

    bi che bai khi tra loi sau cau hoi co ban nam sinh olympia dap tra cuc gat khien dan mang day song dspl 2
    Một fanpage về Toán học với số lượng lớn các học sinh, sinh viên theo dõi đưa ra "mổ xẻ". 

    Dưới bài đăng của fanpage, nhiều dân mạng cũng để lại bình luận cho rằng nam thí sinh này nhầm lẫn kiến thức cơ bản, để mất điểm ở câu không đáng.

    Khi một số dân mạng để lại bình luận về việc Hải Lâm sai ở một câu hỏi dễ, thí sinh Olympia đã không ngại đáp trả lại.

    Đáng chú ý, Hải Lâm sử dụng câu từ khó nghe, thậm chí chửi bậy để thể hiện thái độ phẫn nộ của mình với admin fanpage, cho rằng trình độ của admin không đủ để đi thi Olympia.

    Sự việc nam sinh Olympia đáp trả đã nhanh chóng gây tranh cãi, dân mạng đã lập tức vào "hóng" và phân tích ai đúng ai sai.

    Không ít khán giả cho rằng, admin của fanpage có lẽ dùng ngôn từ chưa thực sự phù hợp để nói về một thí sinh. Dòng trạng thái có thể khiến người khác hiểu lầm rằng fanpage này đang chê bai thí sinh Olympia không phân biệt được tổ hợp và chỉnh hợp, đồng nghĩa với việc nói thí sinh chưa nắm chắc hoặc hổng kiến thức.

    Ngoài ra, dân mạng cũng cho rằng, nhiều thí sinh dù có kiến thức chắc nhưng vẫn gặp áp lực tâm lý từ việc thi đấu trên sân khấu lớn khiến kết quả không như ý muốn. Có lẽ Hải Lâm cũng đã rơi vào trường hợp này. Việc bị fanpage chia sẻ hình ảnh dự thi của mình và dùng từ ngữ có phần hơi nhạy cảm khiến việc 10X bức xúc là điều có thể thông cảm.

    bi che bai khi tra loi sau cau hoi co ban nam sinh olympia dap tra cuc gat khien dan mang day song dspl 3
    Động thái đáp trả của nam sinh Olympia khiến dân mạng "dậy sóng".

    Ngược lại, cũng có nhiều dân mạng nêu quan điểm, dòng trạng thái của admin hoàn toàn không mang ý nghĩa đả kích bất kỳ cá nhân nào mà do cảm nhận của người đọc khiến câu chữ trở nên tiêu cực.

    Một số ý kiến cho rằng, dù thế nào đi chăng nữa, với tư cách là một học sinh và đang trên không gian mạng thì mọi lời nói nên được kiềm chế và phải phù hợp với văn hóa học đường.

    Có lẽ, tránh để sự việc bị đẩy xa hơn, mới đây 10X đã lên tiếng xin lỗi vì hành động của mình. Nhiều người cũng tỏ ra thông cảm và mong nam sinh này lần sau sẽ bình tĩnh hơn trước khi phát ngôn trên mạng xã hội.

    Thủy Tiên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bi-che-bai-khi-tra-loi-sau-cau-hoi-co-ban-nam-sinh-olympia-dap-tra-cuc-gat-khien-dan-mang-day-song-a500326.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan