+Aa-
    Zalo

    Bị công ty cũ đuổi việc, cô gái thắng kiện cả trăm triệu nhưng méo mặt vì khoản bồi thường "đè chết người"

    • DSPL
    ĐS&PL Cách bồi thường "khó đỡ" của công ty cũ khiến cho cô gái được phen dở khóc dở cười.

    Tháng 9/2019, cô gái tên Hiểu Thiên đến xin làm nhân viên tại nhà hàng Thất Duyệt ở quận Hoà Bình, thành phố Thẩm Dương, tỉnh Liêu Ninh, Trung Quốc. Trải qua 3 tháng thử việc với mức lương 2.300 NDT (tương đương 8,2 triệu đồng), Hiểu Thiên đã được nhận vào làm chính thức. Tuy nhiên, giữa hai bên lại không có hợp đồng lao động ràng buộc.

    Vào ngày 19/8/2020, Hiểu Thiên bất cẩn bị máy cắt cứa vào tay, kết quả phải khâu 4 mũi. Vì vết thương này mà cô phải tạm nghỉ việc đến ngày 14/9 theo khuyến cáo của bác sĩ.

    khoi kien cong ty cu 1
    Ảnh minh họa.

    Tuy nhiên, đến ngày 10/9/2020, Hiểu Thiên đã nộp đơn xin nghỉ việc do bị công ty ép buộc. Cô cho biết: "Bản thân tôi không định nghỉ việc, nhưng phía công ty nói với tôi rằng kỳ nghỉ này quá dài, nghi ngờ lý do là bịa đặt nên muốn sa thải tôi. Bởi vậy, tôi đành phải viết đơn xin thôi việc".

    Vì quá tức giận, Hiểu Thiên đã quyết định đâm đơn kiện ra tòa để công ty bồi thường gấp đôi tiền lương do không ký hợp đồng lao động và phải chi trả khoản tiền lương chưa được thanh toán, tiền bảo hiểm y tế và nhiều chi phí khác, tất cả lên tới 46.000 tệ (tương đương 163,3 triệu đồng).

    Sau quá trình xét xử, tòa án đưa ra phán quyết cuối cùng là phía Thất Duyệt phải bồi thường cho Hiểu Thiên 28.700 tệ (tương đương 102 triệu đồng). Ngỡ tưởng mọi chuyện đã kết thúc, thế nhưng cách bồi thường "khó đỡ" của công ty cũ khiến cô gái "dở khóc dở cười".

    khoi kien cong ty cu 2
    Ảnh minh họa.

    Hiểu Thiên sốc nặng khi nhìn thấy 2 giỏ đựng đầy tiền xu lẻ. Cô chia sẻ: "Tôi thấy trong đó đa phần là tiền 5 hào (tương đương 1.800 đồng), cũng có 1 tệ (tương đương 3.600 đồng) và 1 hào (tương đương 360 đồng) nữa. Họ muốn tôi đếm đủ rồi mang đi. Tôi cho rằng chỗ tiền này không đủ khoản bồi thường của tôi, nhưng bọn họ lại khẳng định là đủ".

    Hai bên không ngừng tranh cãi nảy lửa về chuyện này, cuối cùng cảnh sát phải có mặt để hòa giải. Hiểu Thiên trở về nhà mà không đem theo số tiền xu nặng trịch kia.

    Ngày 19/7, Hiểu Thiên tiết lộ: "Tôi đã nộp đơn lên Toà án yêu cầu tiến hành cưỡng chế. Tôi là người nhận tiền, tôi không có nghĩa vụ phải đếm số tiền ấy, tôi chỉ muốn nhận vừa đúng số tiền bồi thường mà thôi. Bọn họ nói chỉ có nhiều hơn, vậy thì đếm cái số thừa đó rồi lấy lại đi. Nếu bọn họ không đếm thì tôi sẽ không đem đi. Khi nào bọn họ chuẩn bị vừa đủ thì tôi sẽ lại đến lấy".

    Theo tính toán, số tiền 28.700 NDT nếu đem quy đổi hết thành đồng xu 1 tệ thì tổng trọng lượng là khoảng 175 kg, nếu tất cả là đồng 5 hào thì tổng trọng lượng lên đến khoảng 218 kg.

    khoi kien cong ty cu 3
    Ảnh minh họa.

    Hiện thông tin về vụ việc trên vẫn đang khiến dư luận hết sức quan tâm.

    Linh Chi(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bi-cong-ty-cu-duoi-viec-co-gai-thang-kien-ca-tram-trieu-nhung-meo-mat-vi-khoan-boi-thuong-nang-de-chet-nguoi-a509165.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan