Bị giảm 50%, lương của HLV trưởng Thái Lan Akira Nishino còn bao nhiêu?


Thứ 4, 23/06/2021 | 08:45


Theo thỏa thuận với Liên đoàn bóng đá Thái Lan, HLV Akira Nishino sẽ bị cắt giảm 50% lương vì ảnh hưởng của dịch COVID-19.

Đội tuyển Thái Lan vừa kết thúc vòng loại World Cup 2022 với vị trí thứ 4 bảng G với 9 điểm sau 8 trận đấu.

Người hâm mộ và những chuyên gia bóng đá Thái Lan tại thời điểm này đang chỉ trích HLV Akira Nishino, tương lai của HLV người Nhật Bản trở thành chủ đề nóng trên mặt báo.

Theo thông tin trên tờ báo thể thao hàng đầu Thái Lan SMM Sport, Liên đoàn bóng đá nước này vẫn chưa có ý định sa thải HLV người Nhật Bản.

Ông vẫn sẽ tiếp tục được trao quyền huấn luyện ở đội tuyển quốc gia Thái Lan tham dự vòng loại Asian Cup 2023.

Bóng đá - Bị giảm 50%, lương của HLV trưởng Thái Lan Akira Nishino còn bao nhiêu?
HLV trưởng Thái Lan Akira Nishino.

Tuy nhiên, trong thời theo thỏa thuận với Liên đoàn bóng đá Thái Lan, HLV Akira Nishino sẽ bị cắt giảm 50% lương.

Lý do được đưa ra không phải vì đội tuyển Thái Lan chơi tệ ở vòng loại World Cup 2022 mà thực tế là Liên đoàn bóng đá Thái Lan muốn cắt giảm chi phí vì ảnh hưởng của dịch COVID-19.

Theo thỏa thuận trong hợp đồng, HLV Akira Nishino nhận mức lương 2,75 triệu baht/tháng (khoảng 2 tỷ đồng). Sau khi bị cắt giảm, chiến lược gia người Nhật Bản nhận được 1 tỷ đồng/tháng.

Không chỉ riêng HLV Akira Nishino mà các thành viên trong ban huấn luyện cũng như đội ngũ nhân viên của Liên đoàn bóng đá Thái Lan cũng bị cắt giảm lương.

Cách đây không lâu, trong cuộc chia sẻ với truyền thông, ông Somchai Chuayboonchum, cựu HLV U19 Thái Lan đã thẳng phê phán HLV Nishino nhận mức lương quá cao trong khi hiệu quả công việc lại vô cùng khiêm tốn:

"HLV Akira Nishino đang nhận thù lao lên đến hơn 30 triệu baht mỗi năm, đây là con số quá đắt đỏ. Mức lương này chính là mặt trái góp phần tạo nên những kết quả tệ hại vừa qua. Thật đáng tiếc khi tuyển Thái Lan không thể đi tiếp vào vòng loại thứ 3. Có vẻ như chúng ta đã thua kém Việt Nam và Malaysia.

Nếu như tôi làm việc cho đội tuyển quốc gia, tôi sẽ không đòi hỏi nhiều về mức lương như ông Nishino. Chính trận hòa với đội tuyển Việt Nam ở lượt đi đã ảnh hưởng lớn tới Thái Lan. 'Voi chiến' đã rất thiệt hại sau trận hòa trên, đó cũng là trận ra mắt của HLV Nishino".

Sau khi liên tục thất bại trên đất UAE, Thái Lan "tụt dốc không phanh" trên bảng xếp hạng FIFA. Đoàn quân của HLV Akira Nishino bị FIFA trừ tới 29,44 điểm xuống còn 1148,63 điểm (tụt 16 bậc xuống vị trí 122 thế giới) và nhận không ít lời chê từ phía người hâm mộ.

Thủy Tiên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bi-giam-50-luong-cua-hlv-truong-thai-lan-akira-nishino-con-bao-nhieu-a504696.html