+Aa-
    Zalo

    Bị gọi là "giảng viên xấu nhất trường đại học", thầy giáo bất ngờ nổi tiếng nhờ một đoạn phỏng vấn trên mạng

    • DSPL
    ĐS&PL Wei Dongyi, một trợ lý giáo sư toán học tại Đại học Bắc Kinh, đã thu hút sự chú ý của hàng chục triệu người Trung Quốc sau một đoạn trả lời phỏng vấn vụng về trên mạng.

    Hình ảnh người đàn ông đầu tóc bù xù và vẻ ngoài có phần luộm thuộm vốn khác xa so với tưởng tượng của mọi người về một người giảng viên đại học, đặc biệt là tại ngôi trường danh giá như Đại học Bắc Kinh (Trung Quốc). Được biết đến là "giảng viên xấu nhất trường đại học" nhưng thầy Wei Dongyi, trợ lý giáo sư toán học tại Đại học Bắc Kinh, mới đây đã khiến hàng triệu người Trung Quốc phải trầm trồ trước tài năng toán học của mình. 

    Cụ thể, trong một cuộc phỏng vấn trên mạng, thầy Wei Dongyi đã được yêu cầu gửi một lời khuyến khích tới các sĩ tử Trung Quốc đang ôn thi đại học. Đáp lại một cách vụng về, giảng viên Đại học Bắc Kinh nói: "Hãy vui lên các em. Chào mừng các em đến với Đại học Bắc Kinh. Tôi không biết phải nói thêm gì nữa".

    giang vien dai hoc xau nhat1
    Thầy Wei Dongyi thu hút sự chú ý của người dùng mạng xã hội. Ảnh: SCMP

    Sau đoạn video trên, nhiều người đã lên mạng tìm kiếm các thông tin về vị giảng viên vụng về và họ vô cùng bất ngờ với thành tích của anh. Được biết, vị giảng viên 29 tuổi này từng được bạn học gọi là "God Wei" vì khả năng giải toán cực "đỉnh".

    Cụ thể, từ khi còn học trung học, thầy Wei từng hai lần giành huy chương vàng Olympic Toán học quốc tế. Sau đó, anh còn được tuyển thẳng vào khoa toán của Đại học Bắc Kinh mà không cần thi đầu vào. Được biết, khoa toán của Đại học Bắc Kinh vốn đứng vị trí 19 trên bảng xếp hạng thế giới. Thời còn là sinh viên, thầy Wei tiếp tục giành thêm nhiều giải thưởng toán học khác trong và ngoài nước. 

    Giáo viên trung học của anh, thầy Zhang Yonghua, cho biết Wei đã từng từ chối lời mời của Đại học Harvard ngay cả khi trường đại học Mỹ tuyên bố anh không cần phải thi tiếng Anh đầu vào và họ sẽ cung cấp thông dịch viên. 

    Trong khi đó, các đồng nghiệp và sinh viên Đại học Bắc Kinh nhận xét thầy Wei không chỉ nổi tiếng là một huyền thoại toán học mà còn bởi lối sống giản dị,"không biết gì ngoài" nghiên cứu toán học của mình. Thầy Wei thậm chí còn được gọi là "giảng viên xấu nhất trường đại học" vì không chăm chút ngoại hình và chỉ tập trung vào nghiên cứu.

    screen shot 2021 07 06 at 161739
    Thầy Wei được cho là không biết gì ngoài những nghiên cứu toán học. Ảnh: SCMP

    Cụ thể, một người họ Xiao, đồng nghiệp của thầy Wei chia sẻ: "Trong khuôn viên trường Đại học Bắc Kinh, bạn có thể dễ dàng nhận ra thầy Wei. Anh ấy luôn mang theo một chai nhựa 1,5 lít và luôn đi rất nhanh. Anh ấy luôn đổ đầy nước vào chai này. Khi có người hỏi anh ấy tại sao lại làm điều này, anh ấy chỉ nói đó là môi trường".

    Anh Xiao nói thêm: "Anh ấy học giỏi và giành được học bổng hơn 100.000 nhân dân tệ (15.655 USD) một năm. Nhưng anh ấy vẫn sống một cuộc sống bình dị, mộc mạc cả về trang phục và đồ ăn".

    Đằng sau vẻ ngoài xuề xoà này, thầy Wei còn được mô tả là một người thân thiện và luôn luôn chào đón những thử thách toán học. 

    Theo lời anh họ của thầy Wei, anh Wei Jingzhou, giảng viên Đại học Bắc Kinh không sử dụng mạng xã hội, không thích trả lời điện thoại và không giao tiếp xã hội. 

    Được biết, Wei lớn lên ở Tế Nam, Sơn Đông. Cha anh từng là giáo sư toán học tại Đại học Kiến trúc Sơn Đông, trong khi mẹ anh cũng là giáo viên tiếng Anh tại cùng trường đại học. 

    Sau những thông tin trên về thầy Wei, mạng xã hội Trung Quốc đã tràn ngập những bình luận khen ngợi Wei. Trong đó, một người nhận xét: "Thiên tài này đắm chìm trong thế giới của riêng mình. Chúng ta sẽ không bao giờ hiểu được niềm vui của anh ấy. Anh ấy không cần quan tâm đến ý kiến ​​của người khác về mình và không cần cái gọi là EQ".

    Minh Hạnh (Theo SCMP)

     

     

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bi-goi-la-giang-vien-xau-nhat-truong-dai-hoc-thay-giao-bat-ngo-noi-tieng-nho-mot-doan-phong-van-tren-mang-a506055.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan