Bi kịch của những người "vô tình" nhìn thấy nhan sắc thật của Từ Hy Thái hậu


Chủ nhật, 29/11/2020 | 08:09


Phần lớn những người "vô tình" trông thấy dung nhan thật sự của Từ Hy Thái hậu đều không có kết thúc tốt đẹp.

Phần lớn những người "vô tình" trông thấy dung nhan thật sự của Từ Hy Thái hậu đều không có kết thúc tốt đẹp.

Là một trong những vị thái hậu nổi tiếng nhất trong lịch sử Trung Quốc, Từ Hy Thái hậu có không ít lời đồn đại về nhan sắc. Trong khi những thái giám và cung nữ thân cận hết lời ngợi ca dung nhan thật sự của bà từ ngày xuân sắc tới lúc về già, một vài giai thoại khác truyền lại rằng những ai từng trông thấy mặt mộc của Từ Hy Thái hậu đều nhận kết thúc không mấy tốt đẹp.

Tương truyền, năm xưa khi mới nhập cung, nhan sắc là một trong những thứ Từ Hy Thái hậu thấy tự hào và kiêu hãnh nhất. Sử sách ghi lại bà sở hữu vóc dáng cân đối, dáng vẻ duyên dáng yêu kiều, da mặt mềm mại, trắng mịn như trứng gà bốc. 

Nhan sắc thời trẻ là một trong những niềm kiêu hãnh của Từ Hy Thái hậu. Ảnh: ST

Tuy nhiên, bà cũng chỉ là "người trần mắt thịt", khó có thể tránh được quy luật tự nhiên sinh, lão, bệnh, tử. Khi về già, dấu vết thời gian hiện rõ trên khuôn mặt cũng như cơ thể vị thái hậu triêu Thanh. Gương mặt của bà chảy xệ, hiện lên vô số nếp nhăn, lại thêm việc ngủ không đủ giấc khiến da xuất hiện nhiều vết đồi mồi.

Điều này hiến Từ Hy Thái hậu ngày càng nhạy cảm hơn về ngoại hình. Hễ có ai nói gì động tới dung mạo mình, bà đều thẳng tay xử trảm. Để người khác không nhìn thấy nhan sắc thật sự của mình, Từ Hy Thái hậu thường dậy từ sớm để trang điểm cẩn thận.

Dù vậy, bà cũng không thể tránh khỏi việc bị "lộ mặt thật". Một ngày nọ, khi mới thức giấc, Từ Hy Thái hậu trong lúc mơ màng đã truyền gọi thái giám và cung nữ vào giúp mình thay y phục. Kể cả những cung nữ và thái giám thân cận nhất với bà cũng chưa từng trông thấy mặt mộc, chưa qua "tô vẽ" của bà. Bởi vậy khi trông thấy dung mạo thật sự của Từ Hy Thái hậu, những người này vô tình thốt lên bất ngờ, có người còn ngã xuống vì ngỡ ngàng.

Giai thoại kể rằng những ai trong thấy "mặt mộc" của Từ Hy Thái hậu đều sẽ bị xử trảm. Ảnh: ST

Điều này khiến bà chợt tỉnh, đi tới soi gương và vô cùng giận dữ. Từ Hy Thái hậu sau đó đã truyền thị vệ đem hết những thái giám cung nữ trên đi chém đầu, tất thảy khoảng 50 người. 

Lúc bấy giờ, đối mặt với những tiếng cầu xin tha thứ của đày tớ, thái hậu triêu Thanh cảm thấy mình càng bị sỉ nhục. Hơn nữa, bà cho rằng thà giết nhầm còn hơn bỏ sót, tất cả những người nhìn thấy "mặt mộc" của bà đều bị xử chém để tránh "lời ra tiếng vào" về nhan sắc của mình. 

Minh Hạnh (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bi-kich-cua-nhung-nguoi-vo-tinh-nhin-thay-nhan-sac-that-cua-tu-hy-thai-hau-a347650.html