Bi kịch hôn nhân của 16 triệu phụ nữ Trung Quốc cưới chồng đồng tính


Thứ 2, 29/03/2021 | 07:36


Cùng sự kiện

Tương lai chờ đón những người phụ nữ kết hôn với chồng đồng tính nam là một cuộc sống hôn nhân đầy bi kịch.

Tương lai chờ đón những người phụ nữ kết hôn với chồng đồng tính nam là một cuộc sống hôn nhân đầy bi kịch.

Theo thống kê của chuyên gia nghiên cứu đồng tính Trung Quốc Trương Bắc Xuyên: "Có khoảng 20 triệu người đồng tính nam ở Trung Quốc đang trong thời kỳ sung mãn và 80% trong số họ sẽ kết hôn hoặc đã có gia đình".

Điều này đồng nghĩa có khoảng 16 triệu phụ nữ sắp hoặc đã kết hôn với người đồng tính nam và tương lai đang chờ đợi họ là một cuộc hôn nhân đầy bi kịch.

Những người phụ nữ cưới chồng đồng tính thường trải qua cuộc sống hôn nhân đầy bi kịch. Ảnh minh họa

Hạnh phúc chết yểu

Về việc lấy vợ của những người đồng tính nam, do mức độ phổ biến ngày càng rộng rãi trong xã hội nên trong tiếng Trung hình thành một thuật ngữ đặc biệt gọi là "đồng thê".

"Thế giới của tôi đã hoàn toàn sụp đổ. Người tôi yêu và tin tưởng nhất đã nói dối tôi suốt 10 năm. Nếu bố tôi không gọi cho tôi, chắc tôi đã nhảy lầu rồi", người phụ nữ tên Lưu Tử Kỳ cay đắng chia sẻ.

Trong mắt người ngoài, Lưu Tử Kỳ xuất thân từ một gia đình trung lưu, có cuộc sống hôn nhân đáng ngưỡng mộ. Vào tháng thứ hai sau khi kết hôn với chồng, cô đã mang thai đúng như ý muốn ở tuổi 34.

Cuộc sống lúc đó đẹp như một câu chuyện cổ tích nhưng một số hành vi quái gở sau đó của chồng khiến chị không khỏi nghi ngờ. Mỗi lần cô bất ngờ dậy cho con ăn đêm, chồng cô luôn giật mình và vội vàng tắt máy tính.

Mãi cho đến một lần tình cờ xem được đoạn nói chuyện trên mạng của chồng, cô mới biết hóa ra chồng mình là người đồng tính.

Cô ấy không thể chấp nhận được sự thật này nhưng thực tế phũ phàng đã dập tắt tia hi vọng mong manh cuối cùng của cô. Một đêm, cô nghe rõ chồng mình gọi tên ai đó, tên một người đàn ông trong giấc mơ của anh.

Cô quyết định lật bài ngửa với chồng rồi đăng lá thư tuyệt mệnh lên diễn đàn đồng tính nam mà chồng đang tham gia, sẵn sàng nhảy lầu để kết thúc mọi bi kịch trước mặt. May mắn thay, bố cô khi ấy đã gọi điện cho và bảo cô ấy quay lại cho con bú.

Kể từ đó, đứa trẻ trở thành lý do để nuôi sống cô. Bức thư tuyệt mệnh gây náo động diễn đàn đồng tính nam được nhiều "đồng thê" biết tới. Sau đó, Lưu Tử Kỳ trên mạng xã hội đã thành lập nhóm "đồng thê" sớm nhất ở Trung Quốc dành cho những người có hoàn cảnh giống như cô.

Cô phát hiện ra rằng những "đồng thê" thường phải đối mặt với nhiều vấn đề cuộc sống giống nhau: Bị ghẻ lạnh, ngoại tình và bạo lực.

Phần đông các người chồng đồng tính nam đều cho rằng cưới vợ là một chuyện đáng hổ thẹn và sinh con chỉ là một nhiệm vụ.

Sau khi sinh con, họ sẽ viện nhiều lý do để từ chối chuyện chăn gối với vợ, duy trì cuộc sống hôn nhân không tình dục và tìm kiếm người tình khác.

Bản thân sự thờ ơ này là một kiểu bạo lực lạnh lùng và trong nhiều trường hợp, nó sẽ phát triển thành bạo lực thực sự.

Một phụ nữ tên khác tên Vương Ngọc Mai đã cố gắng hết sức để kiềm chế những giọt nước mắt của mình khi kể về cuộc sống hôn nhân.

Trong suốt cuộc hôn nhân 15 năm qua, chồng cô không hề chạm vào cơ thể cô. Thay vào đó là những trận cãi vã liên tục, xô xát, anh ta đập đầu cô vào tường, thậm chí còn kề dao vào cổ cô.

Cứ như thế, những người phụ nữ vốn như "viên ngọc quý" trong bàn tay bố mẹ mình, đã bị một số người đồng tính nam tùy ý làm nhục, đánh mất tuổi trẻ và hạnh phúc của cuộc sống.

Những "đồng thê" thường phải đối mặt với cuộc sống bị ghẻ lạnh, ngoại tình và bạo lực. Ảnh minh họa

Không còn giá trị trên cõi đời

Cách đây không lâu, cư dân mạng Trung Quốc từng truyền tay nhau câu chuyện về một trường hợp lột tả rõ nét nhất góc khuất đằng sau cuộc sống hôn nhân đồng tính này.

Đầu truyện giống như một bộ phim ngôn tình khi người chồng là con một trong gia đình giàu có.

Ngay lần đầu gặp gỡ, hai người đã này sinh tình cảm và nhanh chóng kết hôn. Điều khiến cô hạnh phúc hơn cả là mẹ chồng cưng chiều con dâu hết mực, chẳng khác gì mẹ ruột.

Tuy nhiên, sau khi người vợ sinh con, mọi thứ đã thay đổi.

Một người đàn ông bình thường chắc chắn sẽ chọn cách đồng hành cùng vợ sau sinh nhưng 23 ngày trôi qua, đến cái bóng người chồng cũng không xuất hiện.

Gia đình chồng gọi điện cho chồng cô nhưng không được, hỏi mẹ chồng thì bà nói không biết.

Cuối cùng cũng đến một ngày người chồng xuất hiện. Khi người chồng chạm vào khuôn mặt của đứa trẻ, một sự dịu dàng đã mất từ ​​lâu hiện lên trong mắt anh. Tuy nhiên, khi người vợ nắm lấy bàn tay của chồng, anh vội vàng vung tay với vẻ mặt đầy chán ghét.

Nỗi ấm ức kìm nén lâu ngày khiến cô òa khóc: "Có chuyện gì vậy? Anh có người khác phải không?".

Tuy nhiên, người chồng phủ nhận và khuyên cô đừng nghĩ về điều đó. Một lần khác, khi người chồng đi vệ sinh, người vợ phát hiện trong điện thoại của chồng có tin nhắn mới: "Chồng ơi, tối nay em muốn bên anh".

Trước đó, cô vẫn luôn nhẫn nhịn và tin rằng chồng sẽ quay lại với mình vì đứa con chung nhưng chính tin nhắn kia đã phá hủy sự cam chịu của cô.

Người vợ thuê thám tử điều tra thì phát hiện sự thực còn cay nghiệt hơn rất nhiều khi phát hiện nhân tình của chồng lại là một người đàn ông.

Cô đưa tất cả chứng cứ ra trước mặt chồng nhưng anh mặc kệ cô có gào khóc và bỏ đi mà không nói một lời.

Hôm sau, mẹ chồng nói sẽ đưa con đi chơi. Cô muốn nói với mẹ chồng những gì đã ấp ủ từ lâu nhưng mẹ chồng cùng con cô không bao giờ xuất hiện nữa. Thậm chí, cả nhà chồng đều "bốc hơi" không dấu vết.

Mãi về sau, cô mới biết người mẹ chồng chu đáo đó sớm biết con trai mình là người đồng tính nhưng vì tài sản thừa kế, cô bất đắc dĩ trở thành kẻ bị gạt. Tất cả những gì họ muốn là một chiếc máy sinh con và chiếc máy vô giá trị sau khi hoàn thành nhiệm vụ.

Cô rong ruổi không biết bao nhiêu ngõ ngách trong hơn 700 ngày đêm để tìm con nhưng vô vọng,. Nhiều người hàng xóm cho rằng cô bị điên và xuất hiện nhiều tin đồn không hay về cô.

Dưới con mắt của những người đồng tính nam ấy, kết hôn chỉ là vì nối dõi tông đường. Thậm chí đôi lúc họ cảm thấy mình mới là nạn nhân khi không được hưởng hạnh phúc đúng với bản chất của mình.

Kết cục bi thảm

Từ Khiết, một nữ giảng viên đại học là người luôn khao khát tình yêu. Không ngờ sau khi kết hôn, chồng cô không những không đoái hoài đến cô, mà anh ta còn có người đàn ông khác ở bên ngoài một cách công khai. Người đàn ông đó còn từng thẳng thừng nhắn tin cho cô rằng "hãy trả người đàn ông của tôi cho tôi".

Sau đó, Từ Khiết đã đệ đơn ly hôn nhưng gia đình chồng đã ngăn cản cô bằng mọi cách có thể. Người mẹ chồng nói với cô rằng cô có thể tìm người đàn ông khác bên ngoài để thỏa mãn, chỉ cần vẫn sinh con cho gia đình họ là được.

Bị gia đình chồng gây sức ép nhưng Từ Khiết vẫn quyết từ bỏ cuộc hôn nhân này. Dù ra đi tay trắng và phải gánh khoản nợ 1 triệu NDT để mua nhà trước đó nhưng Từ Khiết vẫn được xem là may mắn hơn rất nhiều phụ nữ khác.

Như trường hợp của người phụ nữ họ Mã bị mắc bệnh AIDS nhưng không biết mình bị lây nhiễm từ đâu. Cho đến một ngày, khi đang nằm viện điều trị, cô tình cờ gặp lại chồng cũ. Hóa ra anh ta là người đồng tính nam và mắc bệnh AIDS, cô bị lây bệnh từ chính người chồng cũ của mình.

Theo dữ liệu của Giáo sư Trương Bắc Xuyên, nhóm đồng tính nam là nhóm có nguy cơ cao mắc bệnh AIDS, : "Hơn 30% những đồng thê sẽ bị nhiễm AIDS nếu như người chồng đồng tĩnh vẫn đang cố gắng che đậy sự thật bằng cách sinh hoạt chăn gối với vợ".

Nữ giảng viên La Hồng Linh đã phải tự sát để tìm lối thoát khỏi vũng lầy hôn nhân với người chồng đồng tính. Ảnh: Sohu

La Hồng Linh, giảng viên Đại học Tứ Xuyên, vốn là một cô gái yêu nắng, xinh đẹp và quyết đoán. Sau khi hẹn hò với bạn trai họ Trình được 5-6 tháng, cô nhanh chóng tiến đến hôn nhân.

Những ngày tháng sau đó, Trình dường như trở thành một con người khác, anh thường trở về nhà sau 22h vì lý do tập thể dục. Sau khi nếm trải tuần trăng mật đắng cay, La Hồng Linh bắt đầu cảm thấy rất sai lầm.

Vào tháng thứ tư của cuộc hôn nhân, cuối cùng cô cũng phát hiện ra sự thật. Khi chồng đang tắm, cô tình cờ đọc được một tin nhắn từ một người đàn ông khác với nội dung sởn gai ốc.

Cô tra hỏi chồng mình nhưng Trình do dự và không dám thừa nhận điều đó, cũng như không đồng ý với đề nghị chia tay của cô.

Suy sụp, cô tìm nhờ sự giúp đỡ của ​​bác sĩ tâm lý nhưng vẫn không thoát khỏi căn bệnh trầm cảm. Ngày 15/6/2012, La Hồng Linh nhảy từ tầng 13 chung cư xuống đất tử vong.

"Anh còn nhiều cơ hội để em ra đi, sao cứ phải kéo em vào vũng lầy. Thậm chí sau khi kết hôn, anh nhìn em đau đớn cầu cứu khắp nơi. Từ việc lên mạng cho đến gặp chuyên gia tâm lý xin trợ giúp. Còn anh chỉ lạnh lùng đứng xem rồi lại tiếp tục lừa dối em?... Thế giới này thật sự rất mệt mỏi, vậy thì cứ để mọi thứ kết thúc đi", La Hồng Lĩnh để lại dòng tâm sự cuối cùng trên trang cá nhân.

Vụ tự tử của La Hồng Linh không phải trường hợp cá biệt. Theo số liệu điều tra tại Trung Quốc năm 2015, hơn 90% "đồng thê" có các triệu chứng trầm cảm và hơn 10% "đồng thê" có hành vi tự sát.

Bên cạnh đó, hơn 90% "đồng thê" ở Trung Quốc từng bị bạo hành gia đình, trong đó có 38,7% từng bị hành hung, 37,6% đối mặt với sự lạnh nhạt và 15% bị bạo hành nghiêm trọng.

Tâm lý của những đồng tính nam

Nhiều người đồng tính than thở: "Chúng tôi cũng muốn ở bên người yêu, nhưng không thể tiến tới hôn nhân thì biết làm sao đây".

Họ cho rằng chính sức ép về định kiến xã hội, về việc phải sinh con đẻ cái "nối dõi tông đường" ngăn không cho họ được phép được là chính mình, khiến họ phải kéo theo những người vợ mà họ không chìm sâu xuống vũng lầy của hôn nhân đồng tính.

Hoa Vũ (Theo Sohu)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bi-kich-hon-nhan-cua-16-trieu-phu-nu-trung-quoc-cuoi-chong-dong-tinh-a360780.html