+Aa-
    Zalo

    Bí quyết giúp nam sinh điển trai xứ Nghệ giành học bổng từ 9 trường đại học Mỹ

    • DSPL
    ĐS&PL Chia sẻ về kinh nghiệm để đạt được thành tích cao trong học tập, nam sinh xứ Nghệ cho biết sẽ đặt mục tiêu, lên kế hoạch cụ thể từng việc và tập trung hết sức hoàn thành.

    Chia sẻ về kinh nghiệm để đạt được thành tích cao trong học tập, nam sinh xứ Nghệ cho biết sẽ đặt mục tiêu, lên kế hoạch cụ thể từng việc và tập trung hết sức để hoàn thành.

    Nguyễn Gia Huy, nam sinh lớp 12A2, trường THPT chuyên Phan Bội Châu, Nghệ An khi em vừa tham dự kỳ thi HSG quốc gia, vừa chuẩn bị hồ sơ xin học bổng các trường ĐH ở Mỹ.

    Nam sinh Nguyễn Gia Huy. 

    Trước đó, năm lớp 11, nam sinh này đã xuất sắc đạt giải Nhì học sinh giỏi quốc gia môn Tin học.

    Về quyết định đi du học, nam sinh Nghệ An chia sẻ mong muốn được học đại học tại Mỹ, muốn tiếp cận cuộc sống, con người và văn hóa tại xứ cờ hoa.

    Quá trình chuẩn bị hồ sơ, các kỹ năng, em đọc nhiều tài liệu, sách báo để bồi đắp hiểu biết, kiến thức nhiều lĩnh vực: lịch sử, văn hóa, giáo dục, môi trường… Gia Huy cũng tham gia các CLB, chương trình ngoại khóa trong và ngoài trường.

    Bên cạnh đó, Gia Huy cũng chia sẻ nhận được rất nhiều sự giúp đỡ trong đó có cộng đồng du học sinh người Việt. Đặc biệt, có một người anh chỉ hơn Huy 1 tuổi, vừa sang Mỹ du học năm 2019 đã chia sẻ cho em rất nhiều kinh nghiệm chuẩn bị hồ sơ.

    Sau thời gian nộp hồ sơ và chờ đợi, lần lượt 10 trường đều trả lời đồng ý nhận em vào học. Và có tới 9 trường đồng ý cấp học bổng cho Gia Huy ở các mức độ khác nhau, cao nhất là 40 nghìn USD/năm và thấp nhất là 20 nghìn USD/năm.

    Nói thêm về kinh nghiệm xin học bổng, nam sinh Trường THPT chuyên Phan Bội Châu cho hay: “Em không làm nhiều việc cùng một lúc. Khi đã đặt mục tiêu cho mình, em sẽ lên kế hoạch cụ thể từng việc tập trung hết sức để hoàn thành”.

    Trước đó, cũng tại Nghệ An, nam sinh Nguyễn Bành Đức (học sinh lớp 12A1, trường THPT chuyên Đại học Vinh, Nghệ An) cũng khiến nhiều người ngỡ ngàng khi suất sắc giành được 15 học bổng trị giá hơn 1,8 triệu USD.

    Nam sinh Nguyễn Bành Đức. 

    Cậu học sinh ở xã Xuân Giang, huyện Nghi Xuân, Hà Tĩnh ngay từ nhỏ đã đam mê Toán, Đức đã giành nhiều giải cao trong các kỳ thi toán học từ bậc tiểu học và THCS cấp huyện, tỉnh. Khi bước vào bậc học THPT, Đức là thủ khoa đầu vào khối 10 chuyên toán của trường THPT chuyên Đại học Vinh (Nghệ An).

    Năm lớp 10, em được nhận học bổng Chương trình trọng điểm quốc gia phát triển toán học giai đoạn 2010-2020 của Bộ Giáo dục và Đào tạo và vinh dự được nhận học bổng Vallet. Sang lớp 11, em đã đạt giải 3 môn Toán trong kỳ thi học sinh giỏi quốc gia; huy chương đồng tại Kỳ thi Olympic Toán học sinh viên và học sinh toàn quốc năm 2018.

    Nam sinh Nghệ An bắt đầu chặng đường “săn” học bổng của mình từ học kỳ 2 của năm lớp 11. Khó khăn lớn nhất của chàng trai chuyên toán là “săn” học bổng Mỹ đòi hỏi phải giỏi tiếng Anh, thông thường phải thi các chứng chỉ tiếng anh như TOEIC hoặc IELTS, ACT hoặc SAT.

    Đặc biệt phải có khả năng viết luận bằng tiếng Anh nhưng Đức lại học chuyên Toán, không chuyên về các lĩnh vực trên. Trong khi đó mỗi trường ở Mỹ có một cách tuyển sinh khác nhau và họ đánh giá hồ sơ trên rất nhiều yếu tố, trong đó có điểm trung bình các môn học (GPA), các giải thưởng học thuật, điểm thi các chứng chỉ, hoạt động ngoại khóa, bài luận…

    Thủy Tiên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bi-quyet-giup-nam-sinh-dien-trai-xu-nghe-gianh-hoc-bong-tu-9-truong-dai-hoc-my-a323142.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan