Bị sét đánh trúng, một đường băng sân bay Tân Sơn Nhất phải tạm đóng cửa gần 1 giờ


Thứ 7, 24/04/2021 | 00:09


Cùng sự kiện

Một được băng của sân bay Tân Sơn Nhất đã tạm đóng cửa trong vòng gần 1 tiếng để sửa chữa vì bị sét đánh trúng gây hư hỏng.

Một được băng của sân bay Tân Sơn Nhất đã tạm đóng cửa trong vòng gần 1 tiếng để sửa chữa vì bị sét đánh trúng gây hư hỏng.

Dân Trí đưa tin, nhà chức trách sân bay Tân sơn Nhất (TP.HCM) mới đây đã quyết định đóng cửa đường băng 25R/07L gần 1 tiếng đồng hồ sau khi một phần của đường băng này bị sét đánh.

Theo đó, khoảng 15h30 ngày 23/4, trời đổ mưa, kèm theo sấm sét tại khu vực Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất (quận Tân Bình, TP.HCM). Khi đi kiểm tra đường băng, nhân viên của Trung tâm khai thác khi bay Tân Sơn Nhất bất ngờ phát hiện bề mặt đường cất hạ cánh 25R/07L bị hư hỏng do sét đánh.

Thông tin này đã ngay lập tức được báo cho Trực ban trưởng – Trung tâm điều hành sân bay để để phối hợp với Đài chỉ huy – Công ty Quản lý bay miền Nam tạm dừng khai thác đường CHC 25R/07L để có phương án khắc phục kịp thời.

Đường băng CHC 25R/07L. Ảnh: Minh Quân/ Lao Động

Qua quá trình kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện trên đường băng này có 2 vị trí bị hư hỏng. Một vị trí có đường kính khoảng 25cm, sâu 5cm, vị trí còn lại có đường kính khoảng 15cm và sâu 3cm.

Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất sau khi cho tạm dừng hoạt động của đường băng 25R/07L đã khẩn trương khắc phục sự cố bằng bêtông nhựa nóng tự trộn. Đường băng này được đưa vào khai thác trở lại lúc 17h5 cùng ngày.

Theo Lao Động, trong quá trình đường băng CHC 25R/07L tạm dừng khai thác, tất cả các chuyến bay đều được khai thác trên đường CHC 25L/07R, vì vậy không có chuyến bay nào bị hủy do sự cố trên. Tuy nhiên, một số chuyến bay phải cất cánh hoặc hạ cánh muộn hơn so với thời gian dự kiến.

Được biết, đường băng CHC 25R/07L dài 3,8 km, rộng 46 m. Đường băng này đã đóng cửa 6 tháng để nâng cấp và cải tại, mới được đưa vào khai thác trở lại từ tháng 1/2021.

Đinh Kim (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bi-set-danh-trung-mot-duong-bang-san-bay-tan-son-nhat-phai-tam-dong-cua-gan-1-gio-a363509.html