Bí thư Nguyễn Thiện Nhân: Cần trang bị áo giáp cho 'hiệp sĩ' đường phố


Thứ 2, 14/05/2018 | 14:54


Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Thiện Nhân cho hay, với những "hiệp sĩ" đường phố khi làm "nhiệm vụ" cần có áo giáp bảo vệ, không thể "tay không bắt giặc".

Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Thiện Nhân cho hay, với những "hiệp sĩ" đường phố khi làm "nhiệm vụ" cần có áo giáp bảo vệ, không thể "tay không bắt giặc".

Chiều 14/5, ông Nguyễn Thiện Nhân, Bí thư Thành ủy TP.HCM cùng lãnh đạo một số ban ngành đã đến thăm “hiệp sĩ” Trần Văn Hoàng, người bị đám trộm xe SH đâm trọng thương tối qua.

Bí thư Nguyễn Thiện Nhân ghi nhận và cảm ơn những hành động dũng cảm của các “hiệp sĩ” khi xả thân vì yên bình của thành phố.

“Thành phố rất cảm ơn và ghi nhận hành động của các “hiệp sĩ” đã xả thân bắt cướp. Sự việc xảy ra, thành phố rất đau buồn và chia sẻ mất mát với gia đình “hiệp sĩ”".

Bí thư Nguyễn Thiện Nhân thăm "hiệp sĩ đường phố" Trần Văn Hoàng

Tại đây, ông Nhân cho rằng, với những "hiệp sĩ" đường phố như anh Hoàng và nhiều người khác, khi làm "nhiệm vụ" cần có áo giáp bảo vệ, không thể "tay không bắt giặc", nhất là khi các đối tượng có hung khí nguy hiểm.

“Các hiệp sĩ đối mặt với tội phạm trên đường có hung khí rất nguy hiểm, cần phải hỗ trợ áo giáp cho họ. Công an TP và các cơ quan chức năng cần phải tính toán về việc này. Nguồn kinh phí có thể huy động từ xã hội hóa”, ông Nhân nói.

Ông Nhân cũng đề nghị các bệnh viện phải tạo điều kiện chăm sóc tốt nhất cho các bệnh nhân, các trường đại học giúp anh Quý, anh Huy về điều kiện học tập sau nay. Hiện anh Quý đang học Đại học Công nghiệp thực phẩm TP.HCM và anh Huy đang học tại Đại học Công nghiệp TP.HCM.

Mỹ An (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bi-thu-nguyen-thien-nhan-can-trang-bi-ao-giap-cho-hiep-si-duong-pho-a229499.html