+Aa-
    Zalo

    Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Nên: TP.HCM đang chuẩn bị các chiến lược để trở lại "bình thường mới"

    ĐS&PL “Cuộc chiến đấu vẫn còn tiếp tục nhưng tiếp tục trong điều kiện có niềm tin, có điều kiện dẫn tới chiến thắng. TP.HCM đang chuẩn bị các chiến lược để trở lại “bình thường mới”, Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Văn Nên nhấn mạnh.

    Sáng ngày 8/9, Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Văn Nên, Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn cùng đoàn công tác Thành ủy TP.HCM đã đến thăm và làm việc tại Bệnh viện hồi sức COVID-19 đặt ở Bệnh viện Ung bướu TP (cơ sở 2, TP Thủ Đức).

    Tại buổi thăm, Bí thư Nguyễn Văn Nên ghi nhận, đánh giá cao và cảm ơn các lực lượng đang làm việc tại bệnh viện Hồi sức COVID-19 TP.HCM. Bệnh viện Hồi sức COVID-19 TP.HCM đã đi qua những chặng đường khác nhau và mỗi chặng đường ghi nhận những kết quả to lớn.

    Theo ông Nguyễn Văn Nên, bệnh viện đã tiếp nhận, điều trị cho xuất viện hàng trăm bệnh nhân. Các lực lượng với nghĩa cử đẹp, trách nhiệm cao tham gia điều trị cứu chữa cho bệnh nhân. Bệnh viện đã vượt qua một chặng đường gian khó, đến giờ này bệnh nhân nhập viện giảm khoảng 30%, tử vong giảm gần 50%. Đây là sự nỗ lực rất lớn, rất đáng trân trọng. Nhìn vào thực trạng tại bệnh viện này có thể đo được tình hình ở bên ngoài cũng có xu hướng giảm như vậy.

    bi thu thanh uy nguyen van nen tp hcm dang chuan bi cac chien luoc de tro lai binh thuong moi
    Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Nên phát biểu tại buổi đến thăm. Ảnh: Pháp luật TP.HCM

    Về công tác phòng chống dịch trong thời gian tới, Bí thư Thành ủy cho rằng trong bất cứ điều kiện nào hệ thống y tế cũng phải được củng cố, tăng cường, đảm bảo đủ sức chiến đấu. Vì vậy, các lực lượng làm việc tại bệnh viện cần trang bị cho mình sức chiến đấu bền bỉ, dẻo dai hơn để thực hiện các nhiệm vụ trước mắt và lâu dài. Bí thư Nguyễn Văn Nên động viên đội ngũ cán bộ y tế, tình nguyện viên và các lực lượng khác làm việc tại bệnh viện luôn đủ sức khỏe, tinh thần, ý chí nghị lực, đủ niềm tin tiếp tục chiến đấu và chiến thắng với dịch bệnh.

    "Mũi tiến công rất quan trọng là vắc xin, thuốc và ý thức. Cuộc chiến đấu vẫn còn tiếp tục nhưng tiếp tục trong điều kiện có niềm tin dẫn tới chiến thắng. TP.HCM đang chuẩn bị các chiến lược để trở lại "bình thường mới", Bí thư Thành ủy TP.HCM nhấn mạnh.

    Bí thư Nguyễn Văn Nên cũng lưu ý, dù trở về "bình thường mới" nhưng hệ thống y tế TP.HCM phải được củng cố, tăng cường đảm bảo đủ sức chiến đấu dẻo dai hơn, bền bỉ hơn để vừa chiến đấu trước mắt và chiến đấu lâu dài.

    "Trong điều kiện bình thường hóa hệ thống y tế phải được tăng cường đủ sức, trang bị sức chiến đấu, dẻo dai phi thường. Tâm tư tình cảm, ý chí nghị lực là lo cho sức khỏe và tính mạng của nhân dân", Bí thư Nguyễn Văn Nên nói.

    Trước đó, báo cáo về hoạt động của bệnh viện, TS-BS Chuyên khoa II Nguyễn Tri Thức, Giám đốc bệnh viện Chợ Rẫy kiêm Giám đốc bệnh viện Hồi sức COVID-19, cho biết sau 55 ngày thành lập, nhân lực của bệnh viện hiện có 1.658 người, trong đó 340 bác sĩ, 642 điều dưỡng.

    Hiện bệnh viện đang điều trị cho 689 bệnh nhân, số giường hoạt động dao động khoảng 700 giường, trong đó bệnh nhân nặng khoảng 400 người. Bên cạnh đó, bệnh viện còn hỗ trợ bệnh viện Thủ Đức, Bình Thạnh theo mô hình bệnh viện “chị - em”. Bệnh viện thành lập các nhóm Viber trao đổi chuyên môn, thực hiện giao ban trực tuyến hàng ngày với bệnh viện “chị-em”; chiều hàng ngày, cử 4 bác sĩ hồi sức xuống tuyến 2 xem để nắm bắt tình hình bệnh nhân.

    Hoàng Yên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bi-thu-thanh-uy-nguyen-van-nen-tp-hcm-dang-chuan-bi-cac-chien-luoc-de-tro-lai-binh-thuong-moi-a512603.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan