+Aa-
    Zalo

    Bị truy thu thuế gần 400 tỷ đồng, Thuduc House nói gì?

    ĐS&PL Liên quan đến việc bị truy thu thuế gần 400 tỷ đồng, Thuduc House khẳng định việc Cục thuế cho rằng hoạt động kinh doanh của công ty là giả tạo là không có cơ sở.

    Liên quan đến việc bị truy thu thuế gần 400 tỷ đồng, Thuduc House khẳng định việc Cục thuế cho rằng hoạt động kinh doanh của công ty là giả tạo là không có cơ sở và không đúng căn cứ pháp lý.

    Thuduc House gửi văn bản lên tiếng về kết luận của cục thuế TP.HCM. Ảnh minh họa: Tuổi Trẻ Online

    Ngày 8/1, công ty CP Phát triển Nhà Thủ Đức (Thuduc House) gửi văn bản lên tiếng về kết luận của cục thuế TP.HCM và quyết định áp dụng biện pháp khẩn cấp tạm thời về việc buộc thu hồi lại số tiền thuế GTGT đã hoàn.

    Theo đó, về việc mua hàng trong nước, ThuDuc House cho biết có ký hợp đồng linh kiện điện tử với công ty cổ phần Thuduc House Wood Trading (công ty Wood Trading) và đã thanh toán toàn bộ tiền mua hàng cho công ty này qua ngân hàng, có ủy nhiệm chi, có biên bản giao hàng, có hóa đơn giá trị gia tăng hợp pháp và được hai bên kê khai, nộp thuế giá trị gia tăng theo quy định.

    Về xuất khẩu hàng hóa, ThuDuc House cho biết đã xuất khẩu hàng linh kiện điện tử mua từ công ty Wood Trading cho các đối tác nước ngoài. Phía đối tác thực hiện thanh toán qua ngân hàng, và công ty mở tờ khai hải quan, có xác nhận của hải quan về hàng hóa đủ điều kiện xuất khẩu.

    "Toàn bộ hợp đồng mua, hợp đồng bán và hóa đơn mua hàng và xuất khẩu đã được công ty thực hiện việc kê khai, nộp thuế giá trị gia tăng và có đủ hồ sơ chứng từ.

    Do đó, việc Cục Thuế TP.HCM cho rằng hoạt động kinh doanh của công ty chúng tôi là giả tạo là hoàn toàn không đủ cơ sở, không đúng với quy định và không đúng căn cứ pháp lý", văn bản của ThuDuc House khẳng định.

    Đồng thời, doanh nghiệp này cũng nhấn mạnh rằng, tính đến thời điểm hiện tại, Wood Trading vẫn còn hoạt động và không thuộc diện bị áp dụng quản lý rủi ro trong quản lý thuế nên các hóa đơn GTGT khai khấu trừ hoàn thuế đáp ứng đủ các điều kiện theo quy định của pháp luật.

    Theo Phó tổng giám đốc Thuduc House, ông Nguyễn Ngọc Trường Chinh, doanh nghiệp này không đồng ý với nội dung kết luận thanh tra của Cục thuế TP.HCM và quý trình làm việc của Đoàn Thanh tra.

    Việc ban hành Kết luận của Cục thuế đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến uy tín và thương hiệu của doanh nghiệp.

    Trong khi đó, tại kết luận thanh tra, Cục Thuế TP.HCM khẳng định công ty TNHH Thương mại - xây dựng ALP hợp thức hóa các hóa đơn đầu vào từ các công ty không còn hoạt động tại địa chỉ đăng ký với cơ quan thuế, có dấu hiệu mua bán trái phép hóa đơn theo quy định tại điều 200 Bộ luật hình sự.

    Các hóa đơn đầu vào này liên quan đến hóa đơn đầu ra xuất cho công ty Thuduc House Wood Trading.

    Sau đó, công ty Wood Trading xuất hóa đơn (thực tế không có giao dịch mua bán) cho công ty Thuduc House, để công ty này đứng tên trên hợp đồng xuất khẩu, và đứng tên trên tờ khai hải quan cùng các hồ sơ có liên quan đến hoạt động xuất nhập khẩu của công ty TNHH Thương mại - xây dựng ALP.

    Mục đích của việc lập ra các giao dịch vòng vèo này là nhằm trục lợi số tiền hoàn thuế của Nhà nước, có dấu hiệu trốn thuế và mua bán hóa đơn bất hợp pháp.

    Do vậy, ngoài truy thu thuế giá trị gia tăng và tiền chậm nộp gần 400 tỷ đồng, Cục Thuế TP.HCM còn chuyển hồ sơ vụ việc cho công an điều tra.

    Thủy Tiên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bi-truy-thu-thue-gan-400-ty-dong-thuduc-house-noi-gi-a352089.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan