+Aa-
    Zalo

    Biến nước lã thành "nước tiên", công ty đa cấp hơn 49.000 thành viên thu về hàng nghìn tỷ đồng

    • DSPL
    ĐS&PL Bằng hình thức đa cấp, công ty sản xuất "nước tiên" đã lôi kéo tới hơn 49.000 thành viên với doanh số bán hàng lên tới hàng nghìn tỷ đồng.

    Mới đây, Viện kiểm sát quận Bao Hà (thành phố Hợp Phì, tỉnh An Huy, Trung Quốc) đã khởi tố một vụ án tổ chức và cầm đầu đường dây lừa đảo theo mô hình đa cấp.

    Theo The Paper, công ty Chuanglian liên quan đến vụ việc đã phát triển hơn 49.000 thành viên, với 205 cấp độ và doanh số bán hàng đạt gần 900 triệu NDT (hơn 3.000 tỷ đồng).

    Tháng 9/2016, Yan thành lập Công ty TNHH Ứng dụng Công nghệ Chuanglian và mời Wang làm người đại diện pháp luật kiêm chủ tịch hội đồng quản trị.

    Khi bắt đầu thành lập, công ty Chuanglian đã quảng cáo mạnh mẽ câu chuyện về "nước đại dương cổ đại" và tuyên bố rằng "SSG Life Element Energy Liquid" (một sản phẩm dạng lỏng của công ty) là sản phẩm "cấp lượng tử" duy nhất trên thế giới.

    bien nuoc la thanh nuoc tien cong ty da cap hon 49000 thanh vien thu ve hang nghin ty dong 02
    Một lọ "nước tiên" của công ty Chuanglian. Ảnh cắt clip

    Để bán được sản phẩm này, Công ty Chuanglian đưa ra loại hàng 1 hộp 15 chai với tổng giá 15.000 NDT (53,7 triệu đồng) sử dụng hình thức đa cấp để lôi kéo mọi người.

    Người mua cần tải xuống điện thoại di động một ứng dụng có tên" ví Chuanglian. Chỉ sau khi đăng ký một lần mua sản phẩm trị giá 15.000 NDT trên, họ mới có thể trở thành thành viên của Công ty Chuanglian.

    Để phát triển nhanh chóng các thành viên, công ty Chuanglian cũng đã xây dựng chính sách khen thưởng và ưu đãi dựa trên việc phát triển và giới thiệu các thành viên.

    Không chỉ phát triển dựa trên nền tảng online, công ty này còn thành lập một công ty khác có tên gọi Shuiyun Xinsheng để có thể mở rộng trải nghiệm thực tế và tuyên truyền trực tiếp.

    Công ty Chuanglian tuyên bố rằng "nước tiên" uống vào chỉ có thể đạt được 70% tác dụng, nếu muốn đạt được 100% hiệu quả, người mua cũng cần đến công ty Shuiyun Xinsheng để được kết hợp với "vật lý trị liệu".

    Bên cạnh "vật lý trị liệu", công ty Shuiyun Xinsheng còn bán các sản phẩm đi kèm như mặt nạ dưỡng da, miếng dán giảm đau, men vi sinh,... với giá trung bình gần 300 NDT (hơn 1 triệu đồng) cho mỗi sản phẩm.

    Đương nhiên, khách hàng cũng có thể tham gia vào các hoạt động kinh doanh của công ty thông qua hình thức nhượng quyền thương mại hay cộng tác viên. Người giới thiệu thành công sẽ được hưởng phí hoa hồng 5% từ hóa đơn sản phẩm của khách hàng mới đó.

    Tuy nhiên, đến tháng 11/2017, Wang dẫn theo nhóm Marketing rời khỏi công ty Chuanglian do mẫu thuẫn với Yan. Công ty Chuanglian tiếp tục hoạt động cho đến tháng 10/2018 thì tuyên bố ngừng hoạt động.

    Sau khi Wang rời khỏi Chuanglian, người này thành lập công ty riêng có tên Zhongbei Gubao, vẫn sử dụng phương thức hoạt động như công ty Chuanglian nhưng sản phẩm là ghế matxa, bồn ngâm chân,... thay cho "nước tiên".

    Theo dữ liệu hậu mãi của công ty Zhongbei Gubao, công ty có hơn 10.000 nhà đầu tư và doanh thu hơn 390 triệu NDT (gần 1.400 tỷ đồng).

    Sau khi Viện kiểm sát quận Bao Hà nộp đơn truy tố, Wang và Yan đã bị đưa ra xét xử công khai (Yan được xử trong phiên tòa riêng biệt).

    Yan bị tuyên án 10 năm tù giam và nộp phạt 1 triệu NDT (hơn 3,5 tỷ đồng). Wang bị tuyến án 8,5 năm tù giam và nộp phạt 900.000 NDT (hơn 3,2 tỷ đồng). Wang sau đó không đó không đồng ý với bản án sơ thẩm và vụ án đang chờ bước sang phiên tòa sơ thẩm lần 2.

    Hoa Vũ (Theo The Paper)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bien-nuoc-la-thanh-nuoc-tien-cong-ty-da-cap-hon-49-000-thanh-vien-thu-ve-hang-nghin-ty-dong-a501308.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan