+Aa-
    Zalo

    Biết điểm thi tốt nghiệp THPT 2021, thí sinh được thay đổi nguyện vọng mấy lần?

    ĐS&PL Sau khi có kết quả thi tốt nghiệp THPT, mỗi thí sinh được điều chỉnh đăng ký xét tuyển tối đa 3 lần trong thời gian quy định.

    Theo Công văn số 1444/BGDĐT-GDĐH ngày 14/4/2021 của bộ Giáo dục và đào tạo, thí sinh chỉ được điều chỉnh nguyện vọng theo phương thức trực tuyến. Cụ thể:

    biet diem thi tot nghiep thpt 2021 thi sinh duoc thay doi nguyen vong may lan
    Cách thay đổi nguyện vọng sau khi biết điểm thi tốt nghiệp THPT 2021 - Ảnh minh họa

    - Sau khi có kết quả thi tốt nghiệp THPT, mỗi thí sinh được điều chỉnh đăng ký xét tuyển tối đa 3 lần trong khoảng thời gian từ 7/8/2021 đến 17h ngày 17/8/2021;

    - Các thí sinh phúc khảo các bài thi/môn thi sẽ điều chỉnh nguyện vọng đăng ký xét tuyển sau khi có kết quả phúc khảo thi tốt nghiệp THPT;

    - Thí sinh điều chỉnh không lớn hơn số lượng nguyện vọng đã đăng ký ban đầu, sử dụng tài khoản và mật khẩu cá nhân đã được cấp để thực hiện việc điều chỉnh;

    - Thí sinh điều chỉnh lớn hơn số lượng nguyện vọng đã đăng ký ban đầu hoặc điều chỉnh sai sót các nội dung liên quan đến đối tượng ưu tiên, khu vực ưu tiên phải khai chính xác thông tin trên phụ lục 2 và nộp tại điểm thu nhận hồ sơ để bổ sung kinh phí tương đương với số lượng nguyện vọng tăng so với số nguyện vọng đã đăng ký ban đầu, sau đó sử dụng tài khoản và mật khẩu cá nhân đã được cấp để thực hiện việc điều chỉnh sau khi cán bộ điểm thu nhận hồ sơ cập nhật thông tin bổ sung số nguyện vọng của thí sinh trên Cổng thông tin tuyển sinh.

    Lưu ý, thí sinh ghi đúng mã cơ sở đào tạo, mã ngành/nhóm ngành, mã tổ hợp xét tuyển theo quy định của cơ sở đào tạo. Nguyện vọng nào ghi không đúng sẽ không được hệ thống phần mềm chấp nhận và bị loại.

    Để thay đổi nguyện vọng các thí sinh thực hiện theo các bước dưới đây:

    Bước 1: Truy cập vào địa chỉ: http://thisinh.thithptquocgia.edu.vn và tiến hành đăng nhập bằng tài khoản được bộ GD&ĐT cấp trước đó khi đăng ký dư thi THPT.

    Bước 2: Nhấn chuột vào thanh Menu và chọn mục Thay đổi nguyện vọng đăng ký xét tuyển sinh.

    Bước 3: Có một cửa sổ hiển thị thông tin thí sinh đã đăng ký trước đó. Sau đó, nhấn vào mục Chỉnh sửa nguyện vọng để thay đổi nguyện vọng mong muốn.

    Bước 4: Thí sinh tiến hành thay đổi nguyện vọng và lần lượt lựa chọn: Trường, ngành, tổ hợp môn.

    Bước 5: Sau khi nhập thông tin thay đổi nguyện vọng, bạn nhấn vào mục lưu thông tin để cập nhật nguyện vọng đã thay đổi.

    Bước 6: Hệ thống sẽ gửi mã OTP về số điện thoại, hãy nhập chính xác mã được gửi. Cuối cùng, thí sinh nhấn vào mục Xác nhận đăng ký.

    Bước 7: Hệ thống sẽ bắt buộc thí sinh xác nhận thêm một lần nữa. Nhấn vào OK để xác nhận, muốn hủy bỏ bạn nhấn vào Cancel.

    Cự Giải (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/biet-diem-thi-tot-nghiep-thpt-2021-thi-sinh-duoc-thay-doi-nguyen-vong-may-lan-a507243.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan