+Aa-
    Zalo

    Biểu tình lan rộng ở Mỹ bộc lộ vấn đề phân biệt chủng tộc sâu sắc

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) - Nhiều người dân Mỹ đã xuống đường bày tỏ sự phẫn nộ với phán quyết của tòa án mà họ cho rằng là sự bất công đối với người Mỹ gốc Phi.
    (ĐSPL) - Nhiều người dân Mỹ đã xuống đường bày tỏ sự phẫn nộ với phán quyết của tòa án mà họ cho rằng là sự bất công đối với người Mỹ gốc Phi, trong khi những người khác hô hào cho sự tôn trọng các thủ tục pháp lý.
    Xem video:
    Mỹ: Bạo loạn bùng phát sau phán quyết vụ án ở Ferguson
    Theo tin tức từ AP, Thống đốc bang Missouri đã huy động 2.200 binh sĩ thuộc lực lượng Vệ binh quốc gia đến thị trấn Ferguson để đối phó với làn sóng biểu tình đang lan rộng. Trước đó, 700 lực lượng Vệ binh quốc gia đã có mặt ở thị trấn nhưng không thể đảm bảo tình hình an ninh trật tự.
    Biểu tình lan rộng tại nhiều thành phố lớn ở Mỹ vì vụ bắn người d

    Đám đông biểu tình đổ xuống Quảng trường Thời đại, New York, để đòi công lý cho nạn nhân bị cảnh sát bắn chết.

    Biểu tình đã biến thành bạo động ở thị trấn Ferguson do người dân phẫn nộ trước việc tòa tuyên trắng án với cảnh sát bắn chết thanh niên da màu không mang vũ khí.
    Các cuộc biểu tình diễn ra hòa bình tại thành phố New York, Seattle, Oakland, California, và đặc biệt là tại thị trấn Ferguson, bạo động đã nổ ra giữa cảnh sát và người biểu tình.
    Tại Oakland, những người biểu tình đã đốt xe cảnh sát. Tình trạng cướp bóc cũng diễn ra ở nhiều nơi. Cảnh sát đã phải bắt giữ 43 người.
    Theo thống kê, có khoảng 20 tòa nhà, trong đó có một tiệm bánh Piza đã bị đốt phá. Cảnh sát đã phải bắn hơi cay để giải tán người biểu tình quá khích. Khoảng 61 người đã bị bắt giữ tại thị trấn Ferguson.
    Tổng thư ký Liên Hợp Quốc Ban Ki-moon yêu cầu người biểu tình ở Ferguson và các nơi khác kiềm chế để tránh xảy bạo lực, yêu cầu giới chức tạo thuận lợi cho biểu tình ôn hòa. Tổng thống Mỹ Barack Obama bày tỏ lo ngại sâu sắc và thất vọng trước tình trạng bạo lực. Ông đề nghị các bên liên quan thiện chí hợp tác để cải thiện tình hình. 
    Biểu tình lan rộng ở Mỹ bộc lộ vấn đề phân biệt chủng tộc sâu sắc

    Người dân thành phố Seattle, Washington, bày tỏ giận dữ trước phán quyết mà họ đánh giá là bất công.

    Các cuộc biểu tình đã diễn ra tại hơn 170 thành phố trên cả nước, kể cả New York, để phản đối quyết định của đại bồi thẩm đoàn. Nhiều người biểu tình nói rằng họ xuống đường để thu hút sự chú ý của mọi người đối với một vấn đề rộng lớn hơn.
    Một người biểu tình ở New York chia sẻ: "Tôi biết là nhiều người trong chúng tôi xuống đường vì Michael Brown, nhưng thiếu niên này chỉ là một trong hàng ngàn nạn nhân."
    Các sinh viên của Đại học Indiana đã cử hành một phút mặc niệm để tưởng nhớ Michael Brown trong lúc một số học sinh trung học ở Minneapolis tự ý rời khỏi phòng học để phản đối quyết định của bồi thẩm đoàn.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bieu-tinh-lan-rong-o-my-boc-lo-van-de-phan-biet-chung-toc-sau-sac-a71105.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan