+Aa-
    Zalo

    Biểu tình ở toà nhà Quốc hội Mỹ: Ông Trump kêu gọi người ủng hộ về nhà, tiếp tục khẳng định có gian lận bầu cử

    • DSPL
    ĐS&PL Trong video mới chia sẻ trên mạng xã hội, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã kêu gọi người ủng hộ về nhà an toàn nhưng vẫn tiếp tục cáo buộc gian lận bầu cử.

    Trong video mới chia sẻ trên mạng xã hội, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã kêu gọi người ủng hộ về nhà an toàn nhưng vẫn tiếp tục cáo buộc gian lận bầu cử.

    Liên quan tới cuộc biểu tình bạo loạn bên ngoài điện Capitol trong ngày họp Quốc hội 6/1, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã đăng tải một video lên mạng xã hội kêu gọi người ủng hộ "về nhà trong hoà bình".

    Cụ thể, ông Trump phát biểu: "Tôi hiểu sự giận dữ. Tôi hiểu nỗi đau của các bạn. Nhưng chúng ta phải trở về nhà ngay lúc này".

    Tổng thống Trump trước đó đã tuyên bố "dẫn dắt cuộc biểu tình" đến toà nhà Quốc hội trên đồi Capitol. Ảnh: The Week

    Bên cạnh đó, Tổng thống Trump ca ngợi những người này "vô cùng đặc biệt". Ông nói thêm: "Chúng ta không thể đạt được thoả thuận với những người này. Chúng ta phải giành lấy hoà bình. Bởi vậy các bạn phải về nhà ngay bây giờ. Chúng tôi yêu các bạn. Các bạn là những người vô cùng đặc biệt".

    Đoạn video này đã bị Twitter xoá vĩnh viễn trong thời gian tài khoản của Tổng thống Trump bị tạm khoá. Trong khi đó, Facebook cũng có động thái tương tự. Đại diện Facebook cho biết họ đã áp đặt lệnh cấm với trang fanpage của Tổng thống Trump vì "vi phạm chính sách". Tài khoản Instagram của ông cũng đã bị khoá.

    Đại diện Facebook tuyên bố: "Cuộc biểu tình bạo loạn hôm nay là một nỗi xấu hổ. Chúng tôi nghiêm cấm các hành vi kêu gọi, kích động bạo lực trên nền tảng của mình. Chúng tôi đang tích cực rà xoát và sẽ xoá hoàn toàn những video có liên quan tới vấn đề này".

    Tiếp nối 2 "ông lớn" công nghệ trên, Youtube cũng đã xoá video của tổng thống Mỹ. 

    Được biết, cuộc biểu tình bạo loạn đã khiến cuộc họp Quốc hội bị gián đoạn trong 1 thời gian và khiến 1 phụ nữ bị bắn tử vong. Trước đó, tổng thống Mỹ đương nhiệm đã kêu gọi người ủng hộ đến thủ đô Washington D.C biểu tình và tuyên bố ông sẽ "dẫn dắt cuộc biểu tình" nhằm ngăn chặn Quốc hội xác nhận chiến thắng cho đại diện đảng Dân chủ Joe Biden. 

    Ban đầu, những tuyên bố theo đuổi tới cùng cuộc chiến pháp lý của tổng thống Mỹ đã nhận được sự ủng hộ của một số nghị sĩ đảng Cộng hoà, những người khẳng định sẽ sát cánh cùng ông trong nỗ lực thách thức kết quả bầu cử. 

    [presscloud]18146[/presscloud]

    Cuộc biểu tình của những người ủng hộ Tổng thống Trump trở nên hỗn loạn. Nguồn: US News

    Tuy nhiên, khi cuộc biểu tình bắt đầu chuyển hướng tiêu cực, các nhà lập pháp đã yêu cầu Tổng thống Trump kêu gọi người ủng hộ dừng các hành động bạo lực lại. 

    Minh Hạnh(Theo ABC7)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bieu-tinh-o-toa-nha-quoc-hoi-my-ong-trump-keu-goi-nguoi-ung-ho-ve-nha-tiep-tuc-khang-dinh-co-gian-lan-bau-cu-a351913.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan