+Aa-
    Zalo

    Bình Dương: Ca mắc COVID-19 đã đi bầu cử cùng hàng trăm người

    • DSPL
    ĐS&PL Ca mắc COVID-19 ở Bình Dương trước khi nhận kết quả dương tính với SARS-CoV-2 đã đi bầu cử cùng hàng trăm người khác.

    Sáng ngày 31/5, theo thông tin từ UBND TP. Thuận An, tỉnh Bình Dương trên địa bàn thành phố đã ghi nhận 5 ca mắc COVID-19 trong một gia đình tại phường Bình Chuẩn. Trong đó có 2 ca đang cách ly, điều trị tại TP. HCM; 3 ca khác là các trường hợp F1 của hai nữ sinh từ TP. HCM về Bình Dương thăm gia đình.

    Các trường hợp này được phát hiện sau khi lực lượng chức năng TP. Thuận An truy vết từ 82 trường hợp, theo đó F2 trở thành F1.

    binh duong ca mac covid 19 da di bau cu cung hang tram nguoi
    Một khu vực tại TP. Thuận An bị phong tỏa trước đó. Ảnh: Dân Trí.

    Cơ quan y tế địa phương cũng truy vết thêm các mốc dịch tễ quan trọng để mở rộng phạm vi truy vết. Qua đó, xác định mốc dịch tễ đáng chú ý là từ 8 - 9h ngày 23/5, một ca bệnh (mẹ của 2 nữ sinh mắc COVID-19 tại TP. HCM, vừa được xác định dương tính với SARS-CoV-2) có đi bầu cử tại tổ số 7, sau đó đi dự đám giỗ và đến nơi làm việc là nhà hàng.

    Với mốc thời gian nêu trên có khoảng 300 cử tri ở Tổ bầu cử số 7 đi bỏ phiếu bầu cùng 21 người là thành viên trong tổ bầu cử. Toàn tổ bầu cử có 1.522 cử tri, nếu mở rộng khoanh vùng cách ly kéo dài trên diện tích khoảng 50ha.

    Để ứng phó với tình huống trên, ông Nguyễn Thanh Tâm, Chủ tịch UBND, Trưởng Ban chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh COVID-19 TP. Thuận An, cho biết thành phố mở rộng vùng cách ly y tế để phục vụ công tác truy vết, lấy mẫu xét nghiệm trong thời gian sớm nhất có thể để việc cách ly y tế không làm xáo trộn nhiều đến đời sống, sinh hoạt của người dân và hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp, theo báo Tiền Phong.

    TP. Thuận An kiểm soát các cửa ngõ giáp ranh TP. HCM, khu vực cầu Phú Long, tạm dừng hoạt động tại các bến khách ngang sông Sài Gòn.

    Từ 0h ngày 31/5, TP. Thuận An đã triển khai mở rộng khu vực cách ly y tế phòng, chống dịch bệnh COVID-19. Trong đó, 21 thành viên trong tổ bầu cử số 7 (phường Bình Chuẩn) được đưa đến khu cách ly tập, 31 nhân viên Chi nhánh nước Thuận An (nơi ca bệnh làm việc) cách ly tại văn phòng công ty.

    Bích Thảo(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/binh-duong-ca-mac-covid-19-da-di-bau-cu-cung-hang-tram-nguoi-a502400.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan