+Aa-
    Zalo

    Bình Dương: Triệt phá băng cướp nhí gây ám ảnh người dân do thiếu niên 15 tuổi cầm đầu

    • DSPL
    ĐS&PL Theo cơ quan công an, băng cướp nhí không chỉ cướp tài sản của người đi đường mà còn dùng hung khí gây thương tích vô cùng nguy hiểm.

    Theo cơ quan công an, băng cướp nhí không chỉ cướp tài sản của người đi đường mà còn dùng hung khí gây thương tích vô cùng nguy hiểm.

    Báo Sài Gòn Giải Phóng đưa tin, ngày 18/9, Công an huyện Bình Chánh phối hợp với Phòng Cảnh sát hình sự Công an TPHCM cho biết vừa triệt phá thành công 1 băng nhóm đối tượng nhí chuyên dùng dao, mã tấu… chém người dân đi đường để cướp tài sản hết sức táo tợn.

    Đáng nói, đối tượng cầm đầu nhóm là Đặng Tuấn K. mới chỉ 15 tuổi, không có nơi ở nhất định. Ngoài ra, 12 thành viên trong băng cướp cũng đã bị tạm giữ để phục vụ công tác điều tra.

    Các thành viên trong băng cướp nhí. Ảnh: PLO

    Theo thông tin trên báo Pháp Luật TP.HCM, sau khi tiếp nhận trình báo của người dân, Công an huyện Bình Chánh phối hợp với nhiều đơn vị nghiệp vụ liên quan đã mật phục, truy xét băng cướp táo tợn.

    Khoảng 2h ngày 13/9, K. và một số thành viên đi dọc trên đường Hương Lộ 11 (xã Quy Đức, huyện Bình Chánh) thì phát hiện anh Lê Minh Đ. (33 tuổi, quê Cà Mau) chạy xe máy tay ga đắt tiền nên áp sát, tấn công để cướp.

    Mặc dù nạn nhân sợ hãi bỏ chạy nhưng vẫn bị nhóm cướp dùng dao Thái Lan đâm vào lưng. Cướp được chiếc xe, cả nhóm đem gửi vào một chung cư ở quận 6 rồi tiếp tục đi cướp. Riêng anh Đ. bị đâm ở lưng, được người dân đưa vào bệnh viện cấp cứu do tràn máu màng phổi.

    Hung khí nhóm sử dụng đi cướp. Ảnh: SGGP

    Đến 3h cùng ngày, nhóm này tiếp tục thực hiện một vụ cướp xe máy trên địa bàn huyện Bình Chánh. Khi đến khu vực đường Nguyễn Cửu Phú (xã Tân Kiên, huyện Bình Chánh) thì bị trinh sát hình sự đeo bám, bắt gọn.

    Tại trụ sở Công an huyện Bình Chánh, nhóm này khai nhận từ tháng 7-2019 đã thực hiện 9 vụ cướp xe máy trên địa bàn huyện Bình Chánh, 1 vụ tại quận Bình Tân, 7 vụ tại Long An (huyện Bến Lức hai vụ, huyện Đức Hòa năm vụ).

    Tài sản cướp được nhóm này đều chi trong việc sử dụng ma túy, ăn chơi và trả tiền phòng trọ cho bạn gái. Một số thành viên trong băng được xác định là nghiện ma túy.

    Theo một cán bộ điều tra Công an huyện Bình Chánh, nhóm này đều quy tụ các thành viên thích ăn chơi lêu lổng, tụ tập đua xe. "Các em đều có hoàn cảnh gia đình đặc biệt, cha mẹ ly hôn. Đây cũng là lời cảnh tỉnh cho các bậc làm cha mẹ trong việc quan tâm, chăm sóc con cái, bởi một phần nguyên nhân khiến các em phạm tội là do sự buông lỏng quản lý của gia đình và ảnh hưởng việc cha mẹ ly thân"

    Nguyễn Phượng(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/binh-duong-triet-pha-bang-cuop-nhi-gay-am-anh-nguoi-dan-do-thieu-nien-15-tuoi-cam-dau-a293511.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan