+Aa-
    Zalo

    Binh lính Slovenia dựng hàng rào biên giới ngăn người nhập cư

    • DSPL
    ĐS&PL Vào hôm 11/11 vừa qua, chính phủ Slovenia đã ra quyết định tiến hành dựng hàng rào ở khu vực biên giới nhằm kiểm soát dòng chảy người tị nạn và nhập cư.

    (ĐSPL) - Vào hôm 11/11 vừa qua, chính phủ Slovenia đã ra quyết định tiến hành dựng hàng rào ở khu vực biên giới nhằm kiểm soát dòng chảy người tị nạn và nhập cư.

    [mecloud]UZ2y2fhmtz[/mecloud]

    Slovenia là quốc gia nhỏ nhất trên một khung đường lớn của những người tị nạn và di cư về phía Bắc đến Áo và Đức. Thủ tướng Slovenia, ngài Miro Cerar đã đưa ra một tuyên bố rằng hàng rào mới này sẽ giúp kiểm soát số lượng người nhập cư hàng loạt vào quốc gia này.

    Khoảng 180.000 người, đa số là những người chạy trốn khỏi cuộc chiến tranh ở Syria, đã nhập cư vào Slovenia kể từ giữa tháng 10, thời điểm Hungary dựng lên một hàng rào dọc theo biên giới phía Nam buộc họ phải chuyển hướng di cư về hướng Tây.

    Binh lính dựng hàng rào tại Gibina, Slovenia vào sáng 11/11 (Ảnh: Darko Bandic/AP)

    Bà Natasa Posel - giám đốc tổ chức Ân xá Quốc tế Slovenia - cho hay chính phủ cũng đã quyết định hạn chế dòng người nhập cư bằng cách áp đặt giới hạn chỉ tiếp nhận 6.000 người mỗi ngày. Theo ước tính của chính phủ các nước Balkan, có những thời điểm số lượng người tị nạn và người nhập cư đã đạt ngưỡng 10.000 người mỗi ngày.

    “Việc giới hạn số lượng người nhập cư có thể tạo ra sự tồn đọng ở các nước khác như Croatia và điều đó có thể gây ra một thảm họa nhân đạo”, bà Posel phát biểu.

    Đài truyền hình Slovenia đã đưa ra thông cáo hồi đầu tuần rằng nước này đã mua khoảng 78 km hàng rào để đặt dọc theo biên giới dài hơn 400 km với Croatia. Các quan chức cho biết hàng rào sẽ không chắn hết hoàn toàn biên giới Slovenia nhưng vẫn có thể kiểm soát dòng chảy người tị nạn và nhập cư.

    Tuần trước Áo cũng tuyên bố sẽ xây dựng rào chắn ở biên giới với Slovenia, trong khi Hungary đã bắt đầu lắp đặt hàng rào cao đến 40m dọc theo biên giới Serbia từ tháng 9.

    Do lo ngại về những cáo buộc làn sóng xây dựng hàng rào nhằm ngăn người nhập cư sẽ chia cắt châu Âu như trong thời kì Chiến trang lạnh, chính phủ Hungary đã lên tiếng rằng quyết định xây dựng hàng rào không phải chỉ để “cho vui” mà chính là để bảo vệ Liên minh châu Âu.

    Theo thống kê của cơ quan tị nạn Liên Hiệp Quốc, gần 750.000 người di cư và tị nạn đã đến châu Âu trong năm nay. Trong tháng 10 đã có gần 220.000 người di cư bằng đường biển, gần bằng tổng số người nhập cư trong năm 2014.

    MAI HOA(theo NBC News)

    Xem thêm video Tin tức: 

    [mecloud]nSqxzIbV1J[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/binh-linh-slovenia-dung-hang-rao-bien-gioi-ngan-nguoi-nhap-cu-a119480.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.