+Aa-
    Zalo

    Bình Thuận đề nghị Đồng Nai tạm dừng hỗ trợ đưa cả nghìn người về quê

    • DSPL
    ĐS&PL UBND tỉnh Bình Thuận cho rằng việc tỉnh Đồng Nai tổ chức dẫn đoàn, đưa cả nghìn người về quê mà không thông báo, phối hợp sẽ gây ảnh hưởng đến công tác phòng chống dịch bệnh.
    binh thuan de nghi dong nai tam dung ho tro dua ca nghin nguoi ve que 01
    CSGT dẫn đường hỗ trợ người lao động ở Đồng Nai về quê. Ảnh: Vnexpress

    Ngày 31/7, xe dẫn đường của CSGT Công an tỉnh Đồng Nai thực hiện việc đưa dẫn đoàn công nhân người Ninh Thuận, Bình Thuận về quê với hơn 1.000 người, phương tiện là xe máy và xe ô tô.

    Tuy nhiên, một số người về tỉnh Bình Thuận bằng xe máy sau khi theo đoàn vào địa phận tỉnh Bình Thuận đã tự tách ra và đi về các địa phương trong tỉnh mà không có sự kiểm soát, quản lý của các cơ quan chức năng tỉnh Bình Thuận.

    Liên quan vụ việc, tối cùng ngày, UBND tỉnh Bình Thuận đã gửi công văn hoả tốc đề nghị Đồng Nai tạm dừng đưa người về Bình Thuận trong thời điểm thực hiện Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ.

    UBND tỉnh Bình Thuận cho rằng việc tổ chức và dẫn đoàn như trên mà không thông báo, phối hợp dẫn đến người từ Đồng Nai về bằng xe máy không được kiểm soát chặt chẽ, gây nguy cơ lây lan dịch bệnh rất cao.

    Bình Thuận đề nghị UBND tỉnh Đồng Nai chỉ đạo các cơ quan chức năng cung cấp ngay toàn bộ danh sách người từ địa phương này về tỉnh Bình Thuận trước ngày 2/8.

    Trước đó, lực lượng CSGT Công an tỉnh Đồng Nai ngày 30/7 cũng dẫn đường, hỗ trợ gần 1.000 công nhân về tỉnh Đắk Lắk.

    Đến ngày 31/7, sở Y tế tỉnh Đắk Lắk cho biết, qua xét nghiệm sàng lọc 1.000 công nhân được tỉnh Đồng Nai hộ tống về quê, cơ quan chức năng ghi nhận 4 trường hợp dương tính với virus SARS-CoV-2.

    Hoa Vũ (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/binh-thuan-de-nghi-dong-nai-tam-dung-ho-tro-dua-ca-nghin-nguoi-ve-que-a508822.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan