Bộ Công an lập trang Fanpage nhận phản ánh về thẻ CCCD gắn chip


Thứ 7, 16/10/2021 | 21:25


Cùng sự kiện

Bộ Công an lập trang Fanpage để tiếp nhận phản ánh của người dân về các vấn đề quản lý dân cư, trong đó có thẻ CCCD gắn chip.

Cục Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội (C06, bộ Công an) mới đây đã công khai các địa chỉ số, gồm địa chỉ email dancuquocgia@mps.gov.vn và địa chỉ Fanpage “Trung tâm Dữ liệu quốc gia về dân cư” (facebook.com/ttdldc) để tiếp nhận các kiến nghị, phản ánh về các vấn đề về quản lý dân cư, trong đó có thẻ CCCD gắn chip.

Tin tức - Bộ Công an lập trang Fanpage nhận phản ánh về thẻ CCCD gắn chip
Trang Fanpage của bộ Công an tiếp nhận phản ánh của người dân về thẻ CCCD gắn chip. Ảnh: Pháp luật TP.HCM

Theo đó, những địa chỉ này tiếp nhận các kiến nghị, phản ánh của người dân gặp những vướng mắc, phiền toái liên quan đến CCCD, để C06 kịp thời nắm bắt, giải quyết.

Ghi nhận hoạt động của Fanpage “Trung tâm Dữ liệu quốc gia về dân cư”, địa chỉ này thường xuyên cập nhật các hoạt động của ngành công an, đặc biệt là các vấn đề liên quan đến tính năng, ưu điểm và tiện ích của thẻ CCCD gắn chip.

Dưới các bài viết, hàng trăm lượt bình luận của người dùng Facebook đặt câu hỏi xung quanh thủ tục, quy định cấp thẻ CCCD, nhất là tình trạng bị chậm trả thẻ đã nhiều tháng nay.

Trao đổi với Thanh Niên ngày 15/10, Trung tướng Tô Văn Huệ- Cục trưởng cục Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội, cho biết tính đến ngày 13/10 toàn quốc đã thu nhận được khoảng 59 triệu hồ sơ làm thẻ CCCD gắn chíp, đã sản xuất và trả cho công dân khoảng 47 triệu thẻ CCCD.

Dự kiến trong tháng 10/2021, C06 sẽ hoàn thành mục tiêu sản xuất, cấp, đổi 50 triệu thẻ CCCD.

Thực tế thời gian qua có tình trạng người dân bị chậm trả thẻ CCCD trong nhiều tháng. Nguyên nhân việc này xuất phát từ ảnh hưởng của dịch COVID-19, việc nhập khẩu chip điện tử từ nước ngoài về Việt Nam bị gián đoạn.

Ngoài ra, quá trình thu nhận hồ sơ cấp CCCD một số thông tin của công dân bị sai lệch cần phải kiểm tra, xác minh để bảo đảm chính xác…

Bên cạnh đó, thẻ CCCD mặc dù đã in và chuyển về các địa phương nhưng vẫn chưa được trả cho công dân do ảnh hưởng của tình hình dịch bệnh COVID-19 trong thời gian qua,

Hiện nay, theo quy định Thông tư số 59/2021của bộ Công an, người dân nếu chưa được cấp CCCD mà có nhu cầu xác định thông tin cá nhân thì có thể đề nghị công an cấp xã, nơi đăng ký thường trú cấp văn bản thông báo về số định danh cá nhân và thông tin trong Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư.

Bạch Hiền (t/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bo-cong-an-lap-trang-fanpage-nhan-phan-anh-ve-the-cccd-gan-chip-a516449.html