Bộ Công an nhận đơn tố cáo liên quan vấn đề tiền từ thiện


Thứ 4, 22/09/2021 | 15:35


Cùng sự kiện

Bộ Công an cho biết đã tiếp nhận đơn tố cáo và điều tra các thông tin liên quan đến vấn đề tiền từ thiện, việc huy động từ thiện của các cá nhân được công chúng quan tâm trong thời quan qua.

Theo báo Dân Việt, ngày 21/9, bộ Công an cho biết đã tiếp nhận đơn tố cáo và điều tra các thông tin liên quan đến vấn đề tiền từ thiện, việc huy động từ thiện của các cá nhân được công chúng quan tâm trong thời quan qua.

Theo đó, một số cá nhân yêu cầu bộ Công an làm minh bạch chuyện quyên góp tiền từ thiện, trong đó có người đã chuyển tiền cho một nghệ sĩ để ủng hộ đồng bào miền Trung bị lũ lụt năm 2020. Tuy nhiên, sau đó thấy sự việc làm từ thiện không được minh bạch nên cá nhân này đã đề nghị bộ Công an điều tra làm rõ.

An ninh - Hình sự - Bộ Công an nhận đơn tố cáo liên quan vấn đề tiền từ thiện
Thủy Tiên nhận 18.000 trang sao kê tài khoản từ thiện hôm 17/9 tại ngân hàng ở TP.HCM. Ảnh: Thanh Niên

Liên quan đến sự việc, báo Tuổi Trẻ dẫn nguồn tin riêng cho hay, thời gian qua dư luận rất quan tâm đến vấn đề quyên góp và sử dụng tiền từ thiện của một số cá nhân, do đó, dù không có đơn tố cáo thì bộ Công an cũng sẽ làm rõ các nội dung liên quan đến việc kêu gọi, phân phát tiền từ thiện.

"Bởi đây là tiền đóng góp của người dân cho những hoàn cảnh khó khăn, gặp thiên tai dịch bệnh chứ không phải là tiền chỉ của một cá nhân hay tổ chức nào. Do đó, người dân có quyền được giám sát việc thu, phân phối các khoản tiền này đến những nơi cần", báo Tuổi Trẻ dẫn nguồn tin riêng.

Được biết, từ đầu năm 2021, mạng xã hội xuất hiện nhiều thông tin liên quan đến việc làm từ thiện, kêu gọi từ thiện từ một số cá nhân, việc kêu gọi từ thiện này xuất phát trong những thời điểm cấp thiết: thiên tai, dịch bệnh. Tuy nhiên, sau đó trên mạng cũng xuất hiện nhiều lới tố một số cá nhân không minh bạch, ăn chặn tiền từ thiện....

Thủy Tiên - Công Vinh chính thức gửi đơn tố cáo lên bộ Công an

Liên quan đến những lùm xùm xung quanh việc nghệ sĩ làm từ thiện, báo Người lao động đưa tin, luật sư Phan Vũ Tuấn (Trưởng Văn phòng Luật sư Phan Law Vietnam), đại diện pháp lý cho vợ chồng ca sĩ Thủy Tiên - Công Vinh, cho biết đã hoàn thiện 3 bộ hồ sơ tố cáo gửi đến các cơ quan chức năng, trong đó có bộ Công an.

Theo luật sư Tuấn, phía Thủy Tiên - Công Vinh đang ráo riết thực hiện các bước chuẩn bị khởi kiện tại tòa án.

"Theo đó, chúng tôi sẽ khởi kiện dân sự đối với các cá nhân có hành vi vu khống, bịa đặt, đưa thông tin không chính xác nhằm xúc phạm danh dự, nhân phẩm, uy tín của ca sĩ Thủy Tiên và gia đình" - luật sư Tuấn cho biết.

Nguồn tin cũng cho hay, ngày 21/9, ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng thông tin Công an TP.HCM đã tiếp nhận đơn của anh tố cáo bà Nguyễn Phương Hằng.

"Hưng đã xác định sẽ đi đến cùng bằng con đường pháp luật, nên dù có phải chờ đợi cơ quan điều tra xác minh và kết luận thì Hưng vẫn sẽ chờ. Hưng biết vẫn còn nhiều người đang hoài nghi về sự trong sạch của Hưng trong việc từ thiện nhưng Hưng tin con đường mà mình đang chọn sẽ là cách tốt nhất để câu chuyện về nghệ sĩ làm từ thiện được giải oan bằng pháp luật. Chỉ có kết luận cuối cùng của cơ quan điều tra và tòa án mới có thể trả lời chính xác và dứt điểm cho những thông tin bịa đặt vu khống mà Hưng đang phải chịu đựng", ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng bày tỏ.

Hoàng Yên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bo-cong-an-nhan-don-to-cao-lien-quan-van-de-tien-tu-thien-a514010.html