+Aa-
    Zalo

    Bộ Công an rầm rộ truy quét gỗ lậu tại Đắk Lắk

    ĐS&PL (ĐSPL) - Hàng trăm cán bộ chiến sĩ, cảnh sát thuộc Bộ Công an và lực lượng chức năng tỉnh Đắk Lắk vẫn đang phong tỏa các xưởng gỗ trên địa bàn tỉnh để phục vụ điều tra.

    (ĐSPL) - Đến thời điểm hiện tại, hàng trăm cán bộ chiến sĩ, cảnh sát thuộc Bộ Công an và lực lượng chức năng tỉnh Đắk Lắk vẫn đang phong tỏa, canh gác ở các lối ra vào nhiều xưởng gỗ trên địa bàn tỉnh để điều tra đường dây mua bán vận chuyển gỗ lậu lớn.

    Sáng 12/9, Thiếu tướng Trần Kỳ Rơi, Giám đốc Công an tỉnh Đắk Lắk cho biết, đến tối 11/9, Bộ Công an phối hợp với lực lượng chức năng tỉnh vẫn đang kiểm kê gỗ trong 3 xưởng nằm trên địa bàn tỉnh bao gồm: 2 xưởng gỗ của Công ty TNHH Hiền Thái ở số 93 đường Y Wang và hẻm 267 Mai Hắc Đế, thuộc phường Ea Tam và phường Tân Thành, TP Buôn Ma Thuột và một xưởng gỗ khác ở huyện Ea Súp của Công ty TNHH một thành viên Đức Liên. Cả 3 xưởng này đã bị Bộ công an phong tỏa từ ngày 7/9 để điều tra một đường dây buôn bán, vận chuyển gỗ lậu quy mô lớn từ Đắk Lắk đi các tỉnh khác và kiểm tra hoạt động kinh doanh của các xưởng gỗ.

    Lực lượng chức năng kiểm kê gỗ tại xưởng số 93 đường Y Wang của Công ty Hiền Thái. Ảnh: C.N

    Cụ thể, vào tối 7/9, hàng trăm chiến sĩ thuộc lực lượng công an kinh tế, cảnh sát cơ động (Bộ Công an) phối hợp với lực lượng chức năng tỉnh Đắk Lắk đã tiến hành phong tỏa 3 xưởng gỗ trên. Nhiều xe chuyên dụng cùng đông đảo lực lượng cảnh sát cơ động được đưa đến các xưởng gỗ trên để phong tỏa, canh gác lối vào, ra của các xưởng gỗ.

    Bên ngoài, lực lượng cảnh sát cơ động canh giữ lối vào Công ty TNHH Hiền Thái. Ảnh: C.N

    Qua quan sát, lực lượng chức năng cho biết, để tránh bị nhòm ngó, các xưởng này đều được xây tường rào cao hơn 3m, phía trên giăng dây thép gai chằng chịt.

    Xưởng gỗ số 93 đường Y Wang nằm ngay giữa khu dân cư. Đó là một khu rất rộng lên đến hàng ngàn mét vuông với vô số các loại gỗ to nhỏ được chất thành hàng chục đống. Còn xưởng gỗ nằm trong hẻm 267 Mai Hắc Đế rộng thênh thang nằm xen kẽ trong vườn cà phê, vườn điều.

    Cũng trong ngày 7/9, hai xe container gỗ bị lực lượng chức năng phát hiện, tạm giữ đã được đưa về trụ sở của Cục An ninh Tây Nguyên ở TP Buôn Ma Thuột.

    Hai xe container được đưa về trụ sở của Cục An ninh Tây Nguyên. Ảnh: C.N

    Theo thông tin liên quan, các xưởng gỗ bị đột kích có mối quan hệ làm ăn với trùm gỗ "Minh Sâm" bị Bộ Công an bắt giữ trước đó.

    Hiện, vụ việc đang được cơ quan chức năng tỉnh Đắk Lắk phối hợp với Bộ Công an điều tra, làm rõ.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bo-cong-an-ram-ro-truy-quet-go-lau-tai-dak-lak-a50334.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan