+Aa-
    Zalo

    Bộ Công an yêu cầu gỡ bỏ kênh YouTube của Khá "Bảnh" và giang hồ Dũng "Trọc"

    ĐS&PL Theo A05 (bộ Công an), trong hơn 2 năm qua, lực lượng chức năng đã yêu cầu Google gỡ bỏ, vô hiệu hóa hơn 6.300 clip, 3 kênh YouTube của Khá "Bảnh" và Dũng "Trọc".

    Theo A05 (bộ Công an), trong hơn 2 năm qua, lực lượng chức năng đã yêu cầu Google gỡ bỏ, vô hiệu hóa hơn 6.300 clip, 3 kênh YouTube của Khá "Bảnh" và Dũng "Trọc".

    Ngày 19/10, Cục An ninh mạng và Phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao (A05) bộ Công an cho biết thời gian qua, cơ quan chức năng phát hiện hàng nghìn video có nội dung nhảm, phản cảm, cổ súy tệ nạn xã hội, vi phạm thuần phong mỹ tục Việt Nam.

    Dũng "Trọc" (giữa) trở thành một hiện tượng mạng. Ảnh: Tri thức Trực tuyến

    Theo A05, nhiều đối tượng có tiền án, tiền sự sử dụng trang cá nhân, đăng lên mạng xã hội Facebook và YouTube những hình ảnh, video về cuộc sống giang hồ, xã hội đen và trở thành hiện tượng mạng, được hàng triệu người dùng mạng theo dõi. Điển hình như Ngô Bá Khá (tức Khá "Bảnh), có 4 kênh YouTube với hơn 2 triệu người theo dõi. Ngoài ra, tang cá nhân của Nguyễn Văn Dũng (tức Dũng "Trọc" Hà Đông) cũng có rất nhiều người theo dõi.

    Đặc biệt, một số cá nhân là các vlogger có lượng người theo dõi lớn thường xuyên sản xuất các nội dung “nhảm”, phản cảm, vi phạm thuần phong mỹ tục, như kênh Youtube Hưng Vlog với gần 3 triệu người theo dõi.

    Lực lượng an ninh mạng cũng phát hiện hơn 425 trang mạng khác cung cấp những nội dung khiêu dâm, đồi trụy.

    Theo A05, trong hơn 2 năm qua, lực lượng chức năng đã yêu cầu Google gỡ bỏ, vô hiệu hóa hơn 6.300 clip, 3 kênh YouTube (gồm 2 kênh của Khá "Bảnh" và 1 kênh của Dũng "Trọc"). A05 cũng đề nghị Facebook gỡ bỏ gần 550 bài viết, tài khoản cá nhân và fanpage có nội dung xấu, độc, mua bán tiền giả, hướng dẫn chế tạo vũ khí, vật liệu nổ, chất gây nghiện.

    Thời gian tới, bộ Công an phối hợp bộ Thông tin và Truyền thông sẽ tăng cường công cụ kiểm duyệt nội dung trên không gian mạng. Bộ Công an cũng yêu cầu các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ xuyên biên giới phải tuân thủ pháp luật Việt Nam, kiên quyết xử lý các doanh nghiệp không chấp hành; xử lý nghiêm các đối tượng có hành vi vi phạm rõ để răn đe, làm gương.

    Hoàng Yên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bo-cong-an-yeu-cau-go-bo-kenh-youtube-cua-kha-banh-va-giang-ho-dung-troc-a343137.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan