+Aa-
    Zalo

    Bộ Công thương chuyển giao toàn bộ 36% vốn tại Sabeco về SCIC

    • DSPL
    ĐS&PL Bộ Công Thương đã chính thức chuyển giao quyền đại diện sở hữu vốn nhà nước tại Sabeco về Tổng công ty Đầu tư kinh doanh vốn nhà nước (SCIC).

    Bộ Công Thương đã chính thức chuyển giao quyền đại diện sở hữu vốn nhà nước tại Sabeco về Tổng công ty Đầu tư kinh doanh vốn nhà nước (SCIC).

    Bộ Công thương bàn giao toàn bộ 36% vốn đầu tư của nhà nước tại Sabeco về SCIC. Ảnh: Pháp luật Việt Nam

    Ngày 28/8/2020, bộ Công thương và Tổng công ty Đầu tư và Kinh doanh vốn nhà nước (SCIC) đã tổ chức lễ bàn giao quyền đại diện sở hữu vốn nhà nước tại Tổng công ty Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn (Sabeco) về SCIC.

    Số cổ phần Nhà nước nắm giữ là 230,87 triệu cổ phần, chiếm 36% vốn điều lệ của Sabeco. Giá trị vốn đầu tư của nhà nước tại Sabeco chuyển giao về SCIC là hơn 2.308 tỷ đồng.

    Việc chuyển giao vốn nhà nước tại Sabeco được thực hiện theo Quyết định 908/QĐ-TTg của Thủ tướng ngày 29/6/2020 về việc phê duyệt Danh mục doanh nghiệp có vốn nhà nước thực hiện thoái vốn đến hết năm 2020.

    Được biết, Sabeco là doanh nghiệp đầu tiên theo Quyết định 908 chuyển về SCIC để thực hiện thoái toàn bộ phần vốn nhà nước tại doanh nghiệp này. Tính đến thời điểm hiện nay, SCIC đã tiếp nhận 1.068 doanh nghiệp với tổng số vốn nhà nước là 21.995,863 tỷ đồng.

    Thứ trưởng bộ Công thương Cao Quốc Hưng cho biết, các công việc liên quan giữa Bộ này và SCIC đã được làm rõ trên tinh thần đảm bảo không làm gián đoạn hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp, tuân thủ các quy định hiện hành.

    Bộ Công thương sẽ phối hợp cùng SCIC và đề nghị SCIC tích cực hỗ trợ để doanh nghiệp ngày càng phát triển, qua đó gia tăng giá trị phần vốn nhà nước tại doanh nghiệp.

    Trước đó, bộ Công thương đã chuyển giao 54% vốn điều lệ cho ThaiBev của tỷ phú người Thái Charoen Sirivadhanabhakdi trong thương vụ bán cổ phần vào năm 2017.

    Tổng giá trị tỷ phú người Thái chi ra là 109.972 tỷ đồng, tương đương mức giá 320.000 đồng/cp.

    Bạch Hiền (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bo-cong-thuong-chuyen-giao-toan-bo-36-von-tai-sabeco-ve-scic-a337124.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan