+Aa-
    Zalo

    Bộ GD&ĐT yêu cầu mở cửa trường học dựa vào cấp độ dịch tại địa phương

    ĐS&PL Căn cứ để xác định có thể dạy học trực tiếp hay không phụ thuộc vào phân loại cấp độ dịch trên địa bàn, theo nguyên tắc khu vực nào kiểm soát được dịch thì cho học sinh trở lại trường.

    Báo An ninh Thủ đô đưa tin, chiều 19/10, Bộ GD&ĐT đề nghị các tỉnh, thành phố chỉ đạo rà soát các điều kiện để tổ chức cho học sinh tới lớp học trực tiếp.

    Theo đó, căn cứ phân loại, đánh giá xác định cấp độ dịch theo từng địa bàn cấp Phường, xã để có quyết định tổ chức học tập trực tiếp.

    dia ban cap do dich o muc 1 2 cho hoc sinh di hoc truc tiep sp
    Bộ GD&ĐT đưa ra căn cứ về cấp độ dịch để địa phương tổ chức học trực tiếp.

    Trong đó, đối với các địa bàn được xác định dịch ở cấp độ 1, 2 (nguy cơ thấp và trung bình), tổ chức dạy trực tiếp, củng cố các điều kiện hạ tầng công nghệ thông tin, trang thiết bị, phương tiện sẵn sàng chuyển sang các hình thức dạy học khác khi dịch bệnh diễn biến phức tạp.

    Đối với các địa bàn được xác định dịch ở cấp độ 3 (nguy cơ cao): tổ chức dạy học trực tiếp kết hợp với dạy học trực tuyến, trên truyền hình. Căn cứ điều kiện thực tế, các địa phương quyết định kế hoạch dạy học cho từng lớp, khối lớp; với cấp học phổ thông, ưu tiên dạy trực tiếp các lớp 1, lớp 2, lớp 6, lớp 9 và lớp 12, bảo đảm giãn cách phù hợp với điều kiện cơ sở vật chất và các điều kiện an toàn trong công tác phòng, chống dịch.

    Đối với các địa bàn được xác định dịch ở cấp độ 4 (nguy cơ rất cao): căn cứ vào thực tế tình hình và tiến độ triển khai kế hoạch năm học tại địa phương để quyết định tổ chức hình thức cho nghỉ học, hoặc dạy học trực tuyến, trên truyền hình, giao bài tự học...; với cấp học mầm non và phổ thông, giáo viên hướng dẫn phụ huynh hỗ trợ, giúp đỡ trẻ em, học sinh học tập, vui chơi tại nhà theo các hình thức phù hợp; phối hợp với phụ huynh để hướng dẫn học sinh sử dụng hiệu quả, an toàn các thiết bị phục vụ học tập trực tuyến, học qua truyền hình; có phương án chuyển tài liệu học tập đến những học sinh còn thiếu thiết bị học tập trực tuyến, học qua truyền hình.

    Theo VnExpress, các trường học đang được trưng dụng làm nơi cách ly tập trung được yêu cầu nhanh chóng sửa chữa, khử khuẩn để sẵn sàng đón học sinh trở lại. Bộ đồng thời đưa ra những quy định về đảm bảo an toàn phòng, chống dịch đối với cơ sở giáo dục mầm non, phổ thông và với các trường đại học, cao đẳng.

    Đến nay, chỉ hơn 20 tỉnh, thành cho học sinh đi học trực tiếp, khoảng 30 địa phương cho toàn bộ học sinh học online hoặc qua truyền hình, số còn lại kết hợp giữa trực tiếp và trực tuyến.

    Hiện, 40 tỉnh, thành đã công bố cấp độ thích ứng an toàn phòng, chống COVID-19. Trong đó, 19 nơi đạt cấp độ 1 về dịch bệnh, 21 nơi cấp độ 2. Ở mỗi tỉnh, thành lại có các cấp độ khác nhau tùy từng khu vực. Chẳng hạn ở Phú Thọ, toàn tỉnh đạt cấp độ 2. Tính theo quy mô cấp huyện, có ba nơi đạt cấp độ 2, còn lại là cấp độ 1. Còn theo quy mô xã, có hai xã cấp độ 3 và một xã cấp độ 4 do xuất hiện hàng loạt ca mắc COVID-19 mới.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bo-gd-dt-yeu-cau-mo-cua-truong-hoc-dua-vao-cap-do-dich-tai-dia-phuong-a516693.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan